preload

Hướng dẫn chi tiết về cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn

29/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,762 lượt xem

Cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn chi tiết và có ví dụ minh họa trực quan. Nhấn vào xem thêm ngay để cải thiện trải nghiệm của khách hàng!

Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo mối quan hệ với đối tượng khách hàng của mình? Làm sao để tối ưu trải nghiệm khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả? Cùng khám phá ngay cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn ngay trong bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ tìm được lời giải cho vấn đề của công ty mình.

Tin nhắn tương tác với khách hàng là gì?

Tin nhắn tương tác với khách hàng là các cuộc trò chuyện, giao tiếp qua tin nhắn giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây là một phương thức giao tiếp hiệu quả và tiện lợi trong việc trao đổi thông tin, giải đáp câu hỏi, cung cấp hỗ trợ và xử lý các yêu cầu từ khách hàng.

Tin nhắn này có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm tin nhắn văn bản, tin nhắn qua ứng dụng nhắn tin, tin nhắn qua mạng xã hội và email. Đây là một cách tiếp cận cá nhân và trực tiếp, cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể giao tiếp một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Tin nhắn tương tác với khách hàng là gì?

Nhắn tin tương tác với khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo lòng tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bằng cách đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp, cung cấp thông tin chính xác và giải quyết các vấn đề của khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng và tăng cường sự hài lòng và trung thành của họ.

Việc tương tác với khách hàng qua tin nhắn cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất và tạo điểm khác biệt trong hình thức giao tiếp. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cơ hội để thu thập phản hồi từ khách hàng và cải thiện dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn hiệu quả sẽ được bật mí ngay dưới phần tiếp theo của bài viết! Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng qua tin nhắn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty kinh doanh cùng một sản phẩm, chất lượng và giá thành gần như không có sự khác biệt. Trong bối cảnh này, việc chăm sóc khách hàng được xem là rất quan trọng để mang lại sự độc đáo và lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh cho các doanh nghiệp. 

Tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng qua tin nhắn

Việc gửi tin nhắn tự động tới khách hàng sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng xây dựng một hình ảnh tích cực và duy trì thường trực trong tâm trí của khách hàng.

  • Tiện lợi và linh hoạt: Tin nhắn cho phép bạn gửi và nhận thông điệp một cách nhanh chóng và dễ dàng, không bị ràng buộc bởi thời gian và địa điểm. Bạn có thể tương tác với khách hàng bất cứ khi nào họ cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi.

  • Giao tiếp cá nhân: Tin nhắn tạo ra một môi trường tương tác cá nhân giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bạn có thể cung cấp hỗ trợ tận tâm và tùy chỉnh thông điệp cho từng khách hàng, tạo ra một trải nghiệm độc đáo và giúp khách hàng cảm thấy quan tâm và được chăm sóc.

  • Tăng cường tương tác và đáp ứng nhanh: Tin nhắn cho phép bạn tương tác với nhiều khách hàng cùng một lúc, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và năng lực của bạn. Bạn có thể đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu và câu hỏi từ khách hàng, tạo ra sự hài lòng và tăng cường sự tương tác giữa hai bên.

  • Thu thập phản hồi và cải thiện dịch vụ: Tin nhắn cung cấp một cơ hội để thu thập phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể hỏi ý kiến ​​về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của khách hàng và sử dụng thông tin này để cải thiện chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt hơn.

  • Xây dựng lòng tin và trung thành: cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn giúp tạo lòng tin và trung thành của khách hàng. Bằng cách đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp, cung cấp thông tin chính xác và giải quyết các vấn đề của khách hàng, bạn có thể xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng và tạo lòng tin và trung thành trong thời gian dài.

Đâu là cách nhắn tin tư vấn khách hàng hấp dẫn và thu hút người nhận hành động ngay? Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

Các cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn hiệu quả

1. Tin nhắn chăm sóc khách hàng nhân dịp đặc biệt

Để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, đặc biệt là tri ân khách hàng VIP. Những tin nhắn thể hiện sự đánh giá cao hoặc thể hiện sự quan tâm dành cho khách hàng trong những dịp đặc biệt luôn gợi ra những phản hồi tích cực.

Dưới đây là ví dụ về tin nhắn chăm sóc khách hàng nhân dịp sinh nhật:

“Chúc mừng sinh nhật Hà!

Nhân ngày đặc biệt của bạn, Shop A xin gửi đến bạn chương trình giảm giá hấp dẫn 30%. Bạn có thể sử dụng mã này để tận dụng chiết khấu cho bất kỳ sản phẩm ưa thích nào của mình thông qua các kênh bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến của Shop A trong thời gian 1 tháng.

Hơn nữa, có một số kịch bản hiệu quả liên quan đến việc gửi tin nhắn Zalo để phục vụ hiệu quả nhu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.”

Các doanh nghiệp F&B thường sử dụng các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng trong những dịp đặc biệt để khéo léo thu hút khách hàng ghé thăm nhà hàng của mình. Dưới đây là ví dụ về tin nhắn gửi đến Mai, khách hàng của nhà hàng A, trước ngày sinh nhật của cô ấy 5 ngày:

“Chúc mừng sinh nhật Mai! Như một món quà để ngày sinh nhật của bạn thêm đặc biệt, cửa hàng A tặng bạn mã D9H1D9AD - giảm 20% trên tổng hóa đơn (thực đơn gọi món/buffet). Hãy đến đặt bàn tại nhà A trước ngày 24/3/2023 và tận hưởng ưu đãi sinh nhật cùng gia đình và bạn bè nhé!”

Để khuyến khích khách hàng đăng ký làm thành viên và cung cấp thông tin cá nhân của họ, nhà hàng đề xuất ưu đãi cho họ ngay sau khi đăng ký. Dưới đây là ví dụ về tin nhắn theo dõi được gửi tới khách hàng sau khi đăng ký thành công:

“Chúc mừng bạn đã trở thành thành viên! Nhà hàng A tặng bạn mã BK8FBK4J có giá trị đến ngày 07/03/2023 - giảm 10% trên tổng hóa đơn cho Thực đơn A la Carte và Buffet. Lưu ý mã chỉ được áp dụng một lần và không được kết hợp với các chương trình khuyến mãi khác.”

2. Tin nhắn giới thiệu chương trình khuyến mãi và tặng voucher

Mẫu tin nhắn giới thiệu chương trình khuyến mãi cũng là cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn. Mẫu tin nhắn tương tác với khách hàng rất cần thiết để truyền bá thông tin một cách hiệu quả và thu hút phản hồi của khách hàng trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, giảm giá hoặc khuyến mãi sản phẩm. Các mẫu này đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến thông tin rộng rãi và lôi kéo khách hàng hành động.

Tin nhắn giới thiệu chương trình khuyến mãi và tặng voucher

Khách hàng thân thiết của Shop A là chị Hoa thường xuyên mua sắm tại cửa hàng thời trang của họ thông qua kênh Shopee. Sắp tới, cửa hàng thời trang A chuẩn bị cho đợt khuyến mãi lớn từ ngày 30/4 đến ngày 1/5 nhân dịp 30 tháng 4 - 1 tháng 5 sắp tới. 

“Thân gửi Hoa,

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành vì đã chọn mua mã đơn hàng A2022123 từ cửa hàng A vào ngày 20 tháng 4 năm 2022. Để bày tỏ sự cảm kích, chúng tôi rất vui mừng được cung cấp cho bạn mã giảm giá A30042022 để bạn sử dụng trong lần mua hàng tiếp theo tại cửa hàng của chúng tôi. Khám phá thêm về các chương trình mới thú vị của chúng tôi bằng cách truy cập liên kết bên dưới!”

Tin nhắn ZNS dành riêng cho khách hàng cũ là “công cụ” đắc lực được các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để thành công giữ chân khách hàng quay trở lại mua sắm với doanh nghiệp. Nếu bạn đang chưa biết gửi mẫu tin nhắn tương tác với khách hàng như thế nào thì đừng bỏ qua bí quyết này nhé!

3. Mẫu tin nhắn về giao dịch, vận chuyển

Khách hàng đặc biệt quan tâm đến việc nhận thông tin về thời gian giao hàng, tình trạng vận chuyển sau khi mua hàng. Doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc sử dụng các mẫu tin nhắn cung cấp thông tin cập nhật về trạng thái vận chuyển và thời gian giao hàng ước tính vì điều này có thể giúp giảm số lượng hàng trả lại.

Mẫu tin nhắn về giao dịch, vận chuyển

 

Đơn hàng của chị Hoa trong đợt khuyến mãi của Shop A không về đúng ngày dự kiến vì những lý do ngoài tầm kiểm soát. Để giải quyết vấn đề này, Shop A đã liên hệ với chị Hoa thông qua Zalo ZNS để xin lỗi về sự chậm trễ và cung cấp thời gian giao hàng dự kiến cập nhật: 

“Hoa thân mến! Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng đơn hàng số A20223004 của bạn, đặt vào ngày 20 tháng 4, đang bị trì hoãn lâu hơn dự kiến do tình hình dịch bệnh đang diễn ra. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra.”

4. Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến của khách hàng

Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến của khách hàng là một trong các cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn hiệu quả và gia tăng mối quan hệ thân thiết. Việc thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng là rất quan trọng để doanh nghiệp nâng cao sản phẩm và dịch vụ của mình, từ đó tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Để thu thập ý kiến khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn ZNS với nội dung như sau:

“Hoa thân mến!

Shop A trân trọng ý kiến của bạn về sản phẩm váy hoa của chúng tôi. Vui lòng dành chút thời gian để đánh giá và chia sẻ suy nghĩ của bạn bằng cách nhấp vào liên kết đánh giá bên dưới. Để tri ân, chúng tôi sẽ tặng phiếu giảm giá 10% cho người tham gia. Chúng tôi thật lòng muốn lắng nghe phản hồi từ bạn!

Cảm ơn!"

Nhắn tin tự động theo kịch bản có sẵn với Getfly CRM

Bạn có mệt mỏi khi phải dành hàng giờ để viết và gửi những tin nhắn lặp đi lặp lại cho khách hàng của mình không?

Nhắn tin tự động theo kịch bản có sẵn với Getfly CRM

Getfly CRM, giải pháp mang tính cách mạng cho chiến dịch chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn của bạn. Với tính năng nhắn tin tự động theo kịch bản của chúng tôi, bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn được cá nhân hóa cho khách hàng của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

  • Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thương hiệu;

  • Tạo SMS chăm sóc khách hàng tự động;

  • Thống kê chính xác tỷ lệ gửi và nhận;

  • Lưu trữ toàn bộ lịch sử các tin nhắn đã gửi;

  • Gửi tin nhắn hàng loạt theo kịch bản lên lịch trước được cá nhân hóa chi tiết (theo đối tượng, sở thích, nhu cầu,...).

Hãy tưởng tượng bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung phát triển doanh nghiệp thay vì bị cuốn vào những công việc nhàm chán. Với Getfly CRM, bạn có thể tự động hóa quy trình giao tiếp của mình và dành thời gian quý báu cho các hoạt động quan trọng hơn.

Đừng lãng phí thêm một phút nào nữa, hãy nhảy vọt và tham gia cùng hàng nghìn doanh nghiệp đã trải nghiệm sức mạnh của tính năng nhắn tin tự động theo kịch bản với Getfly CRM. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn hiệu quả với các phương thức tiếp cận tối ưu nhất. Vận dụng đúng các gợi ý trên chắc chắc bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ! 

Hãy kết hợp sử dụng phần mềm để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng ngay bây giờ! Đăng ký trải nghiệm thử tính năng của Getfly ngay nhé!

Getfly CRM cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tự tin là bạn đồng hành tuyệt vời trên hành trình phát triển của mỗi khách hàng – giúp doanh nghiệp tiết kiệm 2h/ ngày trong vận hành và quản lý nhân sự, gia tăng đều đặn về doanh số từ 200-300%/ năm.

Getfly - Để khách hàng mua trọn đời!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662