preload

Những ý tưởng tri ân khách hàng cuối năm giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng

19/05/2024

- Quản lý khách hàng
5,172 lượt xem

Cùng tham khảo một số gợi ý hữu ích sau đây của Getfly dành cho doanh nghiệp về hoạt động tri ân khách hàng cuối năm.

Tri ân khách hàng cuối năm là một hoạt động thường niên mà doanh nghiệp nên thực hiện để cảm ơn sự đồng hành của khách hàng. Vậy doanh nghiệp nên tri ân khách hàng bằng những phương thức nào? Bài viết này sẽ đưa ra một số gợi ý hữu ích cho hoạt động tri ân khách hàng cuối năm của doanh nghiệp.

Tri ân khách hàng cuối năm là gì?

Tri ân khách hàng

Sau một năm kinh doanh, thời điểm cuối năm chính là dịp doanh nghiệp thực hiện tri ân với những khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng bằng các hoạt động: tặng quà, tổ chức tiệc, dành tặng ưu đãi,...

Khách hàng là đối tượng sử dụng và tiêu thụ sản phẩm và quyết định việc tăng giảm doanh thu của doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh những yêu cầu cơ bản về việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp còn cần phải quan tâm tới việc duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng, hình thành cho khách hàng niềm yêu thích và trung thành với sản phẩm và nhãn hàng.

Lợi ích của việc tri ân khách hàng cuối năm

Vậy lý do nào để doanh nghiệp thực hiện hoạt động tri ân khách hàng cuối năm? 

  • Chi phí để thu hút một khách hàng mới thường cao hơn 6-7 lần so với việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Để cải thiện và giúp cho khách hàng yêu thích và có cảm tình với nhãn hàng, hoạt động tri ân khách hàng giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

  • Hoạt động tri ân khách hàng còn giúp tăng tỷ lệ mua hàng bởi việc này khiến cho khách hàng không lãng quên nhãn hàng. Khách hàng có khả năng cao sẽ lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai mỗi khi có nhu cầu mua hàng. 

  • Bên cạnh đó, đây còn là một cách để nhãn hàng khẳng định thương hiệu và những giá trị tích cực mà doanh nghiệp đã tạo ra trong một năm, tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy truyền thông, marketing cho doanh nghiệp.

Những ý tưởng tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Hãy cùng Getfly CRM tìm hiểu những phương thức giúp doanh nghiệp biến tấu lời “cảm ơn” đến khách hàng theo cách thật đặc biệt, giúp tăng tính kết nối và đột phá doanh thu.

Tạo chương trình khuyến mãi

Tạo chương trình khuyến mãi

Đây là phương pháp quen thuộc mà luôn được đánh giá hiệu quả, mang lại nhiều giá trị và vẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng cho đến thời điểm hiện tại.

Chương trình khuyến mãi cuối năm có thể bao gồm tích điểm đổi quà, giảm giá đặc biệt dành cho khách quen, tặng sản phẩm hoặc gói dịch vụ miễn phí sau 1 số lần mua sắm nhất định.

Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng hình thức này thông qua việc tặng voucher trong các gói lì xì cho khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn với chiến dịch của bạn và tăng hiệu quả chương trình tri ân khách hàng.

Tin nhắn SMS và Email chúc mừng

Đây là cách làm đơn giản, tiết kiệm chi phí mà doanh nghiệp có thể sử dụng để gửi tới khách hàng những lời cảm ơn chân thành. Doanh nghiệp có thể gửi kèm theo tin nhắn/email những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành riêng cho khách quen để kích thích nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng với mức giá hấp dẫn dịp cuối năm.

Kết nối khách hàng bằng các buổi tiệc, kỳ nghỉ

Kết nối khách hàng bằng các buổi tiệc, kỳ nghỉ

Tổ chức sự kiện, bữa tiệc cuối năm cũng là một cách thức phù hợp để doanh nghiệp thực hiện hoạt động tri ân tới những khách hàng lớn, khách hàng hợp tác lâu dài và có mối quan hệ khăng khít với doanh nghiệp. Đây còn là một cơ hội tốt để doanh nghiệp kết nối và tìm hiểu trực tiếp những khách hàng tiềm năng để tạo cơ hội hợp tác thành công trong năm mới.

Quy mô sự kiện được tổ chức tuỳ thuộc theo số lượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn kết nối. Sự kiện này có thể là buổi tiệc tại công ty, buổi họp trực tuyến, buổi hòa nhạc, tham quan,... hoặc thậm chí là một chuyến du lịch nhỏ.

Tặng quà tri ân khách hàng 

Tặng quà tri ân khách hàng

Cách làm này có hiệu quả giúp doanh nghiệp gửi tới khách hàng lời cảm ơn, thông điệp tri ân cuối năm bằng những sản phẩm hữu hình, tăng sự hứng thú của khách hàng. Món quà doanh nghiệp dùng để tri ân khách hàng có thể là những vật dùng cần thiết như ô, ly, bình hoa… Dù là quà tặng gì, doanh nghiệp nên tạo điểm nhấn đặc biệt mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Món quà đặc biệt kèm theo lời cảm ơn viết tay, tên riêng của khách hàng sẽ khiến khách hàng bất ngờ, thích thú.

Những món quà có thể là công cụ để khách hàng thay doanh nghiệp marketing, lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp. Khách hàng khi yêu thích món quà sẽ đăng tải hình ảnh check-in trên các phương tiện mạng xã hội giúp cho thương hiệu tăng độ phủ và khả năng nhận diện và tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới.

Tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả với tính năng Marketing Automation từ Getfly CRM

Như đã trình bày ở trên, SMS hoặc Email là một phương thức đơn giản và hiệu quả giúp doanh nghiệp gửi trực tiếp những thông điệp tri ân tới khách hàng. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp thực hiện chăm sóc khách hàng thủ công thì đây sẽ là một hoạt động phiền phức, mất nhiều thời gian và công sức. 

Tính năng Marketing Automation của Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình gửi SMS và Email tri ân tới khách hàng. Chỉ cần một lần thiết lập kịch bản chăm sóc, hệ thống sẽ thay nhân sự gửi tới khách hàng thông điệp tri ân được cụ thể hoá những trường thông tin cá nhân (tên, tuổi, địa chỉ…) giúp cho việc chăm sóc nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về các tính năng hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho hotline: 0965 593 953 của chúng tôi!

Getfly cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tự tin là bạn đồng hành tuyệt vời trên hành trình phát triển của mỗi khách hàng – giúp doanh nghiệp tiết kiệm 2h/ ngày trong vận hành và quản lý nhân sự, gia tăng đều đặn về doanh số từ 200-300%/ năm.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Getfly – để khách hàng mua hàng trọn đời!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662