preload

Optin form là gì? Hướng dẫn cách nhúng Optin Form lên website và theo dõi chuyển đổi!

29/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,362 lượt xem

Thông qua Optin form, doanh nghiệp có thể thu thập tự động dữ liệu khách hàng trên website hay landing page, đồng thời, nhà quản lý cũng có thể theo dõi được nguồn khách hàng, khách hàng quan tâm đăng ký từ chiến dịch Marketing nào...Theo đó, thuận tiện trong việc đánh giá và phân tích hiệu quả chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Hãy cùng Getfly tìm hiểu Optin form là gì và cách nhúng optin form lên website và theo dõi chuyển đổi như thế nào ở bài viết dưới đây nhé!

Thông qua Optin form, doanh nghiệp có thể thu thập tự động dữ liệu khách hàng trên website hay landing page, đồng thời, nhà quản lý cũng có thể theo dõi được nguồn khách hàng, khách hàng quan tâm đăng ký từ chiến dịch Marketing nào...Theo đó, thuận tiện trong việc đánh giá và phân tích hiệu quả chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. 

Hãy cùng Getfly tìm hiểu Optin form là gì và cách nhúng optin form lên website và theo dõi chuyển đổi như thế nào ở bài viết dưới đây nhé!

1. Optin form là gì? 

Hiểu đơn giản, optin form là những biểu mẫu điền thông tin được nhúng trên website hoặc landing page. 

Các thông tin được triển khai tại Optin form cơ bản là khai thác thông tin cá nhân bao gồm: Tên tuổi/Giới tính/Địa chỉ/ Công ty/Ngành nghề kinh doanh; cho đến các thông tin mở rộng về thông tin liên hệ các tài khoản mạng xã hội Email/Số điện thoại/ Facebook; khai thác thêm về nhu cầu quan tâm, tâm lý, hành vi mua hàng. Người sử dụng có thể tùy chỉnh Optin form theo mục đích sử dụng biểu mẫu của mình.

Thuật ngữ Optin form thường xuất hiện nhiều khi ứng dụng CRM. Tại đây, thông qua việc thu thập dữ liệu qua optin form, thông tin của khách hàng đăng ký sẽ được đổ tự động và lưu trữ về hệ thống CRM. Đồng thời những thông tin này cũng được quản lý tại những chiến dịch khác nhau trên CRM, thuận tiện cho nhà quản lý hay nhân viên sales phân tích khách hàng. 

2. Không nên bỏ qua ứng dụng của optin form trên Getfly CRM!

Optin form không chỉ đơn giản là những form điền thông tin thông thường, nhà quản lý doanh nghiệp cần nắm rõ các lợi ích cơ bản sau:

- Thu thập tự động cơ hội bán hàng, đồng bộ trên CRM

Với optin form bạn không cần nhập thủ công vào hệ thống. Khi khách hàng điền thông tin, 

ngay lập tức, hệ thống sẽ tạo mới phát sinh từ website hoặc cập nhật cơ hội mới nếu khách hàng đã tồn tại trên hệ thống. 

- Ghi nhận nguồn và điểm chạm khách hàng 

Hệ thống CRM cũng có thể tự động ghi nhận nguồn và đường đi của khách hàng từ lúc bắt đầu tìm kiếm đến lúc tiếp cận website giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng.

- Theo dõi và đánh giá hiệu quả giữa các chiến dịch khác nhau

Đặt optin form là cách dễ dàng để bạn giám sát hiệu quả các thông tin khách hàng đăng ký, so sánh giữa các optin form với nhau. Mỗi optin sẽ thống kê biểu đồ về mức độ tăng trưởng, số lượng khách hàng trong các giai đoạn khác nhau. Thông qua đó, bạn sẽ nắm bắt được chiến dịch nào đang triển khai tốt, nắm bắt đúng nhu cầu của người tiêu dùng và định hướng chiến lược marketing.

- Nâng cao dịch vụ bán hàng và gia tăng cơ hội bán hàng thành công

Khi sử dụng Getfly Optin form bạn có thể cài đặt một số automation cơ bản khi khách hàng điền thông tin để tăng độ tương tác với khách hàng. Cụ thể: sms xác nhận, email thông tin sản phẩm khách hàng đang quan tâm. Hệ thống Getfly CRM còn tự động ghi nhận tương tác của khách hàng và sales như: gửi sms/ email thành công cho khách, sales tương tác với khách hàng ra sao… Từ đó dễ dàng sắp xếp thứ tự ưu tiên với từng cơ hội đưa về, gia tăng cơ hội bán hàng thành công.

Để hiểu việc tạo lập optin form như thế nào, chúng ta hãy cùng theo dõi tại mục tiếp theo. 

3. Hướng dẫn cách nhúng optin form lên website 

Để nhúng optin form lên website bạn cần thực hiện các bước theo thứ tự lần lượt như sau: 

Bước 1: Thiết lập 1 chiến dịch mới trên CRM 

Như đã nhắc đến, khi thu thập dữ liệu qua optin form, thông tin khách hàng sẽ được quản lý tại một chiến dịch cụ thể. Theo đó, nhà quản lý có thể phân biệt người dùng đăng ký tại optin form nào, quan tâm tới thông điệp truyền thông nào. 

Để tạo lập chiến dịch trên Getfly CRM, bạn cần chú ý những thông tin quan trọng như:

- Tên chiến dịch: giúp bạn quản lý phân biệt các chiến dịch truyền thông khác nhau 

- Cho phép trùng cơ hội: Khách hàng có được đăng ký trùng cơ hội hay không (trùng thông tin như số điện thoại, email…)

- Người quản lý chiến dịch và người liên quan trong chiến dịch (được xem thông tin về khách hàng trong chiến dịch)

- Phương pháp tiếp cận: giúp bạn hình thành quy trình chuyển đổi khách hàng rõ ràng từ không quan tâm -> quan tâm và muốn mua hàng.

VD: Tiềm năng > Xác định nhu cầu > Chăm sóc > Chốt Sale.

- Cách thức phân chia cơ hội cho sales: tự động phân chia, ẩn thông tin cơ hội hay tự động phân chia theo lượt hoặc không chọn tự động phân chia cơ hội

- Điều hướng hành động cụ thể khi bạn xác nhận cơ hội thành công hay thất bại

Bước 2: Tạo lập optin form theo 4 bước 

- Bước tiếp theo chúng ta cần tạo lập optin form theo đầy đủ thông tin mà chúng ta muốn khách hàng cung cấp

Bạn chỉ cần tích chọn/ không tích chọn những thông tin hiển thị và lựa chọn đó là thông tin bắt buộc hay không. Getfly CRM có cung cấp cho bạn lựa chọn xem trước để giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về optin form sẽ hiển thị. 

Nhà quản lý có thể tùy chỉnh/ thêm mới các trường thông tin hiển thị tại phần “Định nghĩa dữ liệu” trong phần cài đặt. 

- Thiết lập optin form để điều hướng thông tin tới chiến dịch cụ thể

Tại đây, bạn sẽ gắn optin form vào 1 chiến dịch cụ thể. Bạn có thể điều hướng khách hàng đăng ký vào trạng thái nào ở chiến dịch (thông tin khách hàng/ tiếp cận/ gặp mặt và chăm sóc/ chốt sales), người tạo ra cơ hội, người phụ trách cơ hội. 

Đồng thời, có những lựa chọn thông báo khi khách hàng đăng ký thành công gồm thông điệp khi đăng thành công hoặc điều hướng sang một trang cụ thể. Việc thiết lập thông báo khi khách hàng đăng ký thành công có thể giúp dịch vụ của bạn chuyên nghiệp hơn hoặc với mục đích giới thiệu thêm cho khách hàng về doanh nghiệp hay xem thêm những sản phẩm dịch vụ khác, cung cấp những thông tin cơ bản chăm sóc khách hàng bằng việc chuyển hướng sang một trang cụ thể. Bạn cũng có thể cài đặt giới hạn thời gian cho optin-form.

- Lấy mã nhúng

Mỗi optin form sẽ có một mã nhúng riêng biệt, với mã nhúng này bạn có thể nhúng trên website hay landing page một cách dễ dàng. Độc đáo hơn, tại bước này bạn có thể thiết kế màu sắc và hiện thị đối với optin form. 

Một chế độ nâng cao hơn của optin form của Getfly là giúp bạn theo dõi người giới thiệu thông qua optin form. 

- Cập nhật

Sau khi cập nhật, bạn có thể dễ dàng sao chép mã nhúng một cách nhanh chóng. 

Bước 3: Nhúng mã nhúng trên website tại phần code website hoặc kéo thả optin form trên landing page

Mã nhúng sẽ hoạt động trong code website. Do đó, bạn cần truy cập code website và code thông tin mã nhúng vào vị trí muốn hiển thị. 

Một lựa chọn khác, khi bạn tạo lập landing page trên Getfly CRM thì bạn có thể sử dụng trực tiếp optin form vừa tạo ra bằng việc kéo thả đơn giản. 

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có thể đưa optin form lên website/ landing page của mình. 

4. Theo dõi chuyển đổi thông qua optin form

Tại mục KPI trên Getfly CRM, chúng ta có thể dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên optin form.

Hiển thị tổng quan thống kê optin form sẽ cho nhà quản lý/ bộ phận marketing theo dõi: sự tăng trưởng về cơ hội, khách hàng truy cập (xem) optin form, tổng số khách hàng đăng ký… 

Đồng thời optin form cũng phân loại đăng ký khách hàng theo nguồn, theo form, thông qua utm source hay utm campain nào…

Với bộ lọc thông minh - chi tiết, hỗ trợ bạn có thể theo dõi toàn diện sự hoạt động đăng ký của khách hàng với doanh nghiệp. 

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662