preload

Đã đến lúc Sales cần thay đổi tư duy về CRM

26/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,365 lượt xem

Có một thực tế rằng CRM đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Theo đó, sử dụng CRM là một tất yếu nếu không muốn khách hàng bị “lạc mất” vào tay đối thủ hay tụt hậu ở phía sau. Tuy vậy, vẫn còn không ít Sales vẫn giữ lối tư duy cũ, tâm lý lại thay đổi, từ chối ứng dụng CRM trong công việc… với nỗi sợ “mơ hồ”: bị kiểm soát, mất nhiều thời gian báo cáo.

Có một thực tế rằng CRM đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Theo đó, sử dụng CRM là một tất yếu nếu không muốn khách hàng bị “lạc mất” vào tay đối thủ hay tụt hậu ở phía sau. Tuy vậy, vẫn còn không ít Sales vẫn giữ lối tư duy cũ, tâm lý lại thay đổi, từ chối ứng dụng CRM trong công việc… với nỗi sợ “mơ hồ”: bị kiểm soát, mất nhiều thời gian báo cáo.

Sales cho rằng CRM chỉ giúp ích cho người quản lý chứ chẳng mang lại lợi ích gì cho Sales, trước nay không có CRM họ vẫn quản lý tốt được khách hàng chứ đâu có vấn đề gì. Quản lý bằng Exel vẫn tốt việc gì phải quản lý trên hệ thống rắc rối, phức tạp… và vân vân những lý do Sales đưa ra để biện minh cho việc từ chối sử dụng phần mềm CRM.

Đương nhiên, nếu không có CRM bạn vẫn có thể quản lý công việc được, tuy vậy sẽ phải mất rất nhiều thời gian, công sức. Hãy thử suy nghĩ những lợi ích CRM sẽ mang lại cho bạn chút nhé: một ngày của Sales sẽ thú vị, nhẹ nhàng hơn khi bạn biết hôm nay công việc cần làm của bạn là gì? Đó có thể là một cuộc hẹn tư vấn với khách hàng, email gửi báo giá cho khách hàng, tin nhắn chúc mừng khách hàng vào ngày đặc biệt.  Bạn cũng có thể dễ dàng nắm bắt được vấn đề đang trao đổi dở với khách A, B, C…  trong tuần trước hay nhiều ngày trước đó. Thật tuyệt phải không nào, tôi dám chắc rằng, điều này sẽ rất khó nếu bạn chỉ quản lý và chăm sóc khách hàng theo phương pháp truyền thống.

Hãy thử cân nhắc đến những lợi ích tuyệt vời của CRM:

Sales đỡ phải ghi nhớ và chép sổ một chuỗi thông tin dày đặc: thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch. Bên cạnh đó, CRM giúp quản lý lượng lớn khách hàng, tìm lại lịch sử cũng dễ dàng hơn chỉ bằng vài thao tác nhỏ.

Toàn bộ công việc đều được sắp xếp khoa học theo thứ tự ưu tiên, tránh chồng chéo công việc, nhờ đó hiệu suất công việc cũng được tăng lên

Phần mềm sẽ tự động thông báo nhắc nhở công việc, lịch hẹn với khách hàng, tránh quên việc, quên khách hàng. Nhất cự li nhì tốc độ, sản phẩm là như nhau, khác nhau về dịch vụ, sales có công cụ tiếp cận khách hàng nhanh, thấu hiểu insight thì khách hàng sẽ hài lòng và quyết định nhanh chóng.

Sales cũng không cần lo lắng, ấm ức vì bị đánh giá sai năng lực. Năng lực của Sales đều được thể hiện đầy đủ dựa trên các chỉ số KPI, đồng thời qua đó Sales tự điều chỉnh hoặc có những bước phát triển phù hợp để hoàn thiện, nâng cao năng lực bản thân.

CRM tuyệt vời như vậy không có lý gì bạn lại từ chối sử dụng nó đúng không nhỉ? Nếu bạn vẫn còn e dè không biết tiếp cận CRM ra sao,  cách sử dụng CRM sao cho hiệu quả… đừng lo lắng, liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM để được tư vấn và hỗ trợ.

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662