preload

Social CRM – Giải pháp bán hàng tích hợp mạng xã hội

23/04/2024

- Tin Getfly
8,489 lượt xem

Lợi nhuận của một doanh nghiệp được quyết định bởi chính khách hàng của họ. Thay vì bỏ ra chi phí để tìm kiếm khách hàng mới, các doanh nghiệp nên hướng tới việc chú trọng khâu chăm sóc khách hàng để gia tăng lượng trung thành, tiết kiệm tối đa chi phí marketing. Thực tế đã cho thấy, khách hàng có xu hướng thích mua lại những sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp khiến họ hài lòng và thỏa mãn.

Mạng xã hội đang phát triển rất mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Theo thống kê báo cáo ghi nhận được tại Việt Nam hiện nay có khoảng 42 triệu người dùng internet, khoảng 36 triệu người dùng Facebook tham gia bình luận và tương tác với nhau mỗi ngày. Facebook đã trở thành một thị trường giúp doanh nghiệp kết nối gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp: Làm sao chăm sóc và giữ chân được tập khách hàng đến từ Facebook khi thị trường này là tự do cả người bán, lẫn người mua?

Đây là vấn đề rất nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay gặp phải. Để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, bộ phận Marketing thường phải chi trả một khoản chi phí quảng cáo khá lớn, trong khi đó, việc chăm sóc khách hàng thì không được chú trọng. Với tính cách “cả thèm chóng chán” việc giữ chân những vị thượng đế này trở thành một thách thức. Bởi khi thượng đế thể hiện sự phẫn nộ ở trên mạng xã hội, nguy cơ ảnh hưởng tới danh tiếng của công ty là rất cao.

Thấu hiểu nỗi lòng của chủ doanh nghiệp, sau một thời gian nghiên cứu, GetFly đã chính thức đưa ra giải pháp Social CRM để giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề trong việc chăm sóc và giữ chân khách hàng trên mạng xã hội.

I. Giải pháp Social CRM là gì?

Social CRM là một giải pháp kinh doanh kết hợp giữa nền tảng CRM cơ bản và 3 tính năng mở rộng bao gồm Facebook pages, kho hàng và bán lẻ được phát triển bởi đội ngũ GetFly.

Với Giải pháp này, khách hàng sẽ được đặt làm trung tâm, CRM đảm nhận vai trò lưu trữ dữ liệu về khách hàng trên fanpage phục vụ cho quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng sau đó.

II. Social CRM hoạt động như thế nào?

Quy trình hoạt động của hệ thống Social CRM có thể được tóm gọn qua các bước Lắng nghe (Listening) – Thấu hiểu (Understand) – Tương tác (Engage) – Chuyển đổi (Convert).

CRM có vai trò là nơi tập trung thông tin dữ liệu của khách hàng để quản lý và kiểm soát. Còn Facebook sẽ là nơi tiếp cận với khách hàng. Các hoạt động chăm sóc khách hàng, trao đổi với khách hàng giờ đây đều thực hiện trên một nền tảng chung nhất chính là CRM. Đây chính là điểm mạnh của Social CRM

1. Kết nối không giới hạn số lượng fanpage và quản lý trực tiếp ngay trên CRM.

CRM sẽ thông kế báo cáo sơ bộ chính xác về tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thông qua các cơ sở dữ liệu của page như:

  • Số lượng khách hàng tiềm năng trên page (dựa trên số lượng like page)
  • Số lượng khách hàng được quản lý trên CRM
  • Số lượng khách mua hàng thông qua fanpage
  • doanh thu chính xác thu được từ những khách hàng này.

=> Từ những thống kê này, doanh nghiệp sẽ biết được:

  • Kênh fanpage nào hoạt động hiệu quả?
  • Phân bổ chính sách quảng cáo phù hợp với từng kênh
  • Đo lường và kiểm soát chiến dịch Marketing

2. Các trao đổi trên fanpage được tập trung về một nơi

Khách hàng tương tác trên fanpage thường thông qua hai hình thức là inbox và comment. Hiện nay, những loại hình kinh doanh trên Facebook, quy trình làm việc vẫn còn đang bị tách biệt trên 2 nền tảng riêng là Facebook và một công cụ để lưu trữ thông tin khách hàng (từ Facebook). Bất cập xảy đến là vấn đề thiếu sót, bỏ quên thông tin khách hàng trong quá trình thao tác, dẫn tới việc thất thoát doanh thu, lãng phí chi tiêu quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ được:

  • Tránh việc thất thoát đơn hàng, dữ liệu khách hàng
  • Dữ liệu tập trung đồng bộ, thuận lợi để tổng kết báo cáo kết quả kinh doanh
  • Giao diện dễ sử dụng, thuần túy giống Message Facebook

3. Cập nhật khách hàng nhanh chóng

Nếu là trước đây, các công ty sẽ có một nhân sự riêng thường xuyên làm việc trên fanpage để phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể. Khi khách hàng để lại thông tin, nhân viên sẽ thực hiện một thao tác thủ công nhằm lưu trữ những thông tin này vào một công cụ thứ 3.

Giờ đây, giải pháp Social CRM sẽ giúp quy trình làm việc trở nên tinh gọn và tự động hơn.

  • Cập nhật thông tin khách hàng đơn giản
  • Tạo ngay đơn hàng với tính năng kho hàng
  • Tra cứu nhanh thông tin khách hàng 

Giải pháp Social CRM sẽ là một trợ thủ đắc lực, giúp doanh nghiệp cải thiện và nâng cao quy trình  bán hàng để trở nên chuyên nghiệp hơn. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng nâng cấp, thì Social CRM sẽ trở thành một xu thế tất yếu, doanh nghiệp muốn cạnh tranh trong thời đại mạng xã hội cần phải triển khai và áp dụng luôn.

Hiện tại, Giải pháp Social CRM đã được mở bán chính thức kể từ ngày 02/10, các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662