preload

Khác biệt trong quản lý bán hàng online bằng Social CRM

19/04/2024

- Tin Getfly
5,432 lượt xem

Vào ngày 24.03 vừa qua, chương trình talk show về chủ đề "Sự khác biệt trong quản lý kênh bán hàng online bằng Social CRM" đã được diễn ra. Chương trình lần này có sự tham dự của đại diện bên HANA AI và GetFly CRM.

Trong phần 1 của chương trình, diễn giả Trương Công Hải đã cùng thảo luận với các khách tham dự có mặt tại hội trường về chủ đề "Tư duy sử dụng chatbot trong Marketing và Sales".

Theo anh Hải, trí tuệ nhân tạo AI sẽ trở nên phổ biến trong một vài năm tới. Một ứng dụng cực hiệu quả của trí tuệ AI trong ngành bán hàng chính là sự ra đời của chatbot. HANA chatbot - hay còn được gọi là Trợ lý thông minh HANA là một sản phẩm công nghệ do chính team của anh Hải tạo ra. 


Trợ lý thông minh HANA là một chatbot được tích hợp hệ thống các tính năng liên kết với nhau với mục đích cung cấp giải pháp Marketing trên tập khách hàng có sẵn cho các doanh nghiệp và cá nhân đang kinh doanh online.
Anh Hải chia sẻ, về cơ bản HANA cũng chỉ đơn giản là công cụ giúp con người tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. HANA không thể thay thế hoàn toàn con người trong việc tư vấn cho khách hàng. Bởi đơn giản đây chỉ là một con robot. 

Trong quy trình  bán hàng, vai trò của HANA sẽ tiếp cận đầu tiên với khách hàng, giúp doanh nghiệp tạo một ấn tượng tốt đẹp, một sự phản hồi nhanh chóng để giữ chân khách hàng ở lại, trong khi chờ đợi người tư vấn. Tuy nhiên, phần chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng, HANA vẫn chưa khai thác được hết. Lúc này doanh nghiệp cần phải sử dụng một công cụ và giải pháp khác phù hợp hơn.

Tiếp theo chương trình, phần 2 quay lại với chủ đề "Quản lý hoạt động bán hàng kênh online". Anh Nguyễn Huy Hoàng cho rằng:"Đi liền hoạt động bán hàng doanh nghiệp cần phải chú trọng hoạt động chăm sóc bán hàng". Đứng dưới góc độ là một chủ doanh nghiệp, anh Hoàng bộc bạch : Chủ doanh nghiệp ai cũng muốn tối giản chi phí và gia tăng doanh thu. Trong kinh doanh, cách tiết kiệm chi phí chính là chăm sóc khách hàng. 
Anh nói:"Với lần mua hàng đầu tiên, doanh nghiệp chỉ có thể hòa vốn là tốt lắm rồi, thông thường đều lỗ. Bởi chi phí bỏ ra để tìm một khách hàng là quá lớn. Doanh nghiệp muốn có lời, thì phải làm cho KH mua lại lần thứ 2, thứ 3. Để làm được điều  này, bí quyết chính là chăm sóc và tối ưu hóa giá trị khách hàng"


Có rất nhiều công cụ giúp doanh nghiệp làm tốt điều này, đấy chính là email và sms. Một điều đặc biệt nữa. Doanh nghiệp chỉ nên dùng 1 nền tảng công nghệ duy nhất để quản lý chung tất cả hoạt động của bán hàng & chăm sóc khách hàng.

Sang phần Q&A, có rất nhiều câu hỏi đã được đưa ra để khách tham dự giao lưu với diễn ra. Rất tiếc, thời gian chương trình không thể kéo dài, nên diễn giả chưa có cơ hội giải đáp hết thắc mắc đưa ra.
Kết thúc chương trình, các khách mời tham dự cùng chụp ảnh lưu niệm với diễn giả. 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662