preload

Tổng hợp kỹ năng quản lý nhân viên toàn diện

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,434 lượt xem

Kỹ năng quản lý nhân viên đóng vai trò quan trọng, yếu tố then chốt đối với người làm quản lý nhân sự. Quản lý tốt mang lại lợi ích song hành cho cá nhân – doanh nghiệp. Doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường và nhân viên làm việc nhiệt tình, tăng thu nhập.

Kỹ năng quản lý nhân viên đóng vai trò quan trọng, yếu tố then chốt đối với người làm quản lý nhân sự. Quản lý tốt mang lại lợi ích song hành cho cá nhân – doanh nghiệp. Doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường và nhân viên làm việc nhiệt tình, tăng thu nhập.


 

Điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều nhà quản lý đau đầu! Bất kể bạn là chủ doanh nghiệp lớn hay chỉ là nhà quản lý nhỏ, để hoạt động kinh doanh vận hành tốt cần có kỹ năng quản lý nhân viên phù hợp. Điều đó đòi hỏi nhà quản lý phải có:

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn được hiểu là kỹ năng quản lý nhân viên một cách toàn diện, cụ thể: dự đoán được nhu cầu nhân sự cần của doanh nghiệp. Biết tính toán và hoạch định cơ cấu nhân sự doanh nghiệp sao cho phù hợp. Người quản lý cần nắm bắt, tinh tế trong việc nhìn nhận thái độ và tác phong làm việc của nhân sự cấp dưới từ đó có những tác động phù hợp. Bên cạnh đó, cần nắm bắt được tâm lý, hoàn cảnh của từng nhân viên để có những hỗ trợ kịp thời.

Biết cách giao tiếp với nhân viên

Giao tiếp là một trong những yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng quản lý nhân viên, là vấn đề luôn được ưu tiên hàng đầu. Hãy tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái mỗi khi làm việc/ nói chuyện với bạn – nhà quản lý/ lãnh đạo. Điều đó khiến cho nhân viên không cảm thấy áp lực, được trình bày ý kiến/ quan điểm của mình.

Học cách kiên nhẫn

Kỹ năng quản lý nhân viên sẽ không thể thiếu vắng sự góp mặt của yếu tố kiên nhẫn. Một nhà quản lý giỏi là một người luôn biết cách khiến cho nhân viên tìm thấy niềm vui trong công việc. Hãy  dành thời gian để tìm hiểu, quan tâm đến  nhân viên của bạn hơn, từ đó tìm ra được tiếng nói chung, điều đó sẽ khiến công việc của đôi bên trở nên thú vị, hiệu quả hơn. Cách bạn tương tác với nhân viên bên dưới cũng tác động ngược trở lại đối với nhận thức và thái độ của nhân viên đối với nhà lãnh đạo.

Phát hiện và giải quyết vấn đề

Vấn đề luôn tồn đọng ở mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, đặc biệt trong khía cạnh nhân sự. Bạn cần quan sát trong suốt quá trình làm việc của nhân viên. Kỹ năng quản lý nhân viên trong trường hợp này là phát hiện yếu kém tồn tại của mỗi nhân viên. Chỉ ra sai lầm và thiếu sót để mỗi cá nhân có định hướng khắc phục và hoàn thiện nó.

Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ quản lý

Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có rất nhiều giải pháp hỗ trợ, khiến cho việc quản lý trở nên đơn giản, thú vị hơn rất nhiều.

Đừng để cho doanh nghiệp của mình chết dần chết mòn vì không nắm được hiệu quả làm việc của nhân viên.

  • Bạn không quản lý được hiệu quả làm việc của nhân viên?
  • Bạn không biết được chính xác nhân viên của mình làm gì trong ngày tại công ty?
  • Bạn không biết nhân viên làm việc với khách hàng nào & kết quả ra sao?
  • Bạn có áp dụng các hình thức báo cáo công việc qua email, qua excel, word hoặc báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng nhưng không duy trì được lâu dài hoặc không thấy có hiệu quả?
  • Khi ngồi họp hoặc đi công tác, bạn gặp khó khăn hoặc mất thời gian khi cần xem kết quả công việc, báo cáo của nhân viên?
  • Bạn phải thường xuyên đốc thúc, nhắc nhở các cấp quản lý quản lý việc nhân viên báo cáo, thậm chí bạn phải trực tiếp nhắc nhở nhân viên báo cáo. Nhưng mọi thứ chỉ được duy trì khi bạn nhắc nhở, khi bạn để ý. Nếu bạn không để ý, nhân viên lại quên báo cáo?

Hãy thử sử dụng phần mềm quản lý Getfly với tính năng quản lý nhân viên chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng, mọi chuyện sẽ không còn là vấn đề khiến bạn phải bận tâm.

>> Chi tiết cách quản lý nhân viên: TẠI ĐÂY

>> Chi tiết cách quản lý công việc: TẠI ĐÂY

Tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Getfly là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp: 

  • Là phần mềm Việt có giao diện thân thiện và dễ sử dụng 

  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày, gia tăng đều đặn 200-300% doanh thu

  • Hỗ trợ sau bán 24/7, có quy trình đào tạo bài bản theo sát người dùng (online, offline) 

  • Cung cấp chuỗi giá trị bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng và đào tạo bài bản, áp dụng triển khai chi tiết đối với từng phòng ban, từng ngành nghề kinh doanh đặc thù

  • Dễ dàng tùy chỉnh đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp

  • Đáp ứng đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Thái - Nhật

Bạn còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662