preload

Tìm hiểu về thuật ngữ automation marketing

29/03/2024

- Blog
9,631 lượt xem

Automation marketing hiểu đơn giản là việc tự động hóa các công đoạn trong tiếp thị và truyền thông. Bên cạnh đó, nó còn là một trong những phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, gia tăng doanh số và giá trị cho doanh nghiệp.

GetFly CRM -  Automation marketing hiểu đơn giản là việc tự động hóa các công đoạn trong tiếp thị và truyền thông. Bên cạnh đó, nó còn là một trong những phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, gia tăng doanh số và giá trị cho doanh nghiệp.

Sự ra đời của automation marketing cùng với sự phát triển của mạng Internet khiến cho quá trình tương tác trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Thông qua đó, doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp, chia sẻ, hỗ trợ người tiêu dùng nhanh chóng, chính xác.

…tự động hóa các công đoạn trong tiếp thị và truyền thông

Nhờ có sự ra đời của automation marketing, doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn chi phí và thời gian. Công cụ tự động hóa makerting giúp giải quyết được vấn đề chung của mọi doanh nghiệp (từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn).

Automation marketing – giải pháp quản lý cho mỗi doanh nghiệp

Quản trị dữ liệu khách hàng chính xác

Qúa trình triển khai các chiến dịch makerting sẽ trả về những dữ liệu data (file excel). Sale phải thủ công nhập tay thông tin khách hàng và lưu lại trên hệ thống quản trị dữ liệu. Phương pháp truyền thống này thường tốn khá nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót hoặc nhập thiếu thông tin

Kiểm soát khối lượng công việc của nhân viên

Việc quản lý hệ thống nhân viên lên tới trăm/ ngàn người khiến bạn cảm thấy lo lắng? Automation marketing giúp bạn kiểm soát chính xác, dễ dàng toàn bộ thông tin. Cụ thể: sau khi khách hàng để lại thông tin, tần suất/ thời gian sale gọi điện tư vấn và chăm sóc là bao lâu? ( 5 phút, 1 giờ, một ngày hay cả tuần…)

Quản lý và phân tích dễ dàng thông tin khách hàng…

Chăm sóc khách hàng tập trung, hiệu quả

Có một thực tế rằng việc chăm sóc khách hàng ở nhiều doanh nghiệp vẫn đang dàn trải, thiếu chuyên nghiệp. Dựa trên những công cụ, phâm tích thông minh, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được mức độ tiềm năng của khách hàng. Qua đó, có được những phương pháp chăm sóc hợp lý.

Đánh giá và phân loại khách hàng

Nhờ có automation marketing, dễ dàng đánh giá đối tượng khách hàng và phân loại phù hợp với từng sale. Ví dụ: với đối tượng khách khó tính, cần một sale khéo léo, thông minh có khả năng ứng biến, xoay chuyển trong mọi tình huống.

Automation marketing – công cụ hữu hiệu được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay automation marketing được sử dụng khá phổ biến, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Dạo một vòng quanh các website bán hàng ta thường thấy ứng dụng chat trực tuyến với khách hàng đã lập trình sẵn những mẫu kịch bản với nội dung: chào mừng đến với website, tìm hiểu thông tin khách hàng quan tâm kèm theo thời gian trao đổi sớm nhất với khách hàng. Hình thức này cũng khá phổ biến trên ứng dụng facebook với tên gọi “bot chat”. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

>> CRM là gì và những mối quan tâm của doanh nghiệp?

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662