preload

Tìm hiểu về khái niệm về email marketing

28/03/2024

- Blog
6,469 lượt xem

GetFly CRM – Email marketing là gì? lợi ích và tầm quan trọng của email marketing trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm! Hiểu và vận dụng đúng khái niệm đó giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác đồng thời xây dựng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

GetFly CRM – Email marketing là gì? lợi ích và tầm quan trọng của email marketing trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm! Hiểu và vận dụng đúng khái niệm đó giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác đồng thời xây dựng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Email makerting giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khách hàng

Khái niệm email marketing

Email marketing  – thuật ngữ quen thuộc với những nhà quản lý, xuất hiện cách đây từ rất sớm. Được hiểu là hình thức gửi email có nội dung thông tin// quảng cáo trực tiếp đến đối tượng khách hàng. Thông qua đó, nhà quản lý có thể hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó đứa ra các sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với nhu cầu/ mong muốn của khách hàng.

Email marketing bao gồm những mẫu nào?

Email marketing là một phạm trù khá đa dạng, bao gồm những hình thức chính sau:

Hình thức chăm sóc khách hàng thông qua phần mềm email marketing. Bằng cách gửi hướng dẫn sử dụng, thông tin hữu ích hay giới thiệu những tính năng mới của sản phẩm đến tay người tiêu dùng qua mẫu email marketing. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm, tin tưởng với chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của doanh nghiệp bạn. Từ đó, xây dựng nên lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Hình thức gửi thiệp điện tử cho khách hàng vào những dịp đặc biệt (sinh nhật, ngày lễ…). Qua đó giúp tăng độ thân mật, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Email makerting – giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp

Hình thức gửi email mời tham gia các sự kiện trực tuyến, các buổi giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Hình thức quảng cáo đến khách hàng thông qua email marketing về thông tin sản phẩm/ dịch vụ và những chương trình khuyến mại, giảm giá.

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng email marketing

Email marketing được xem là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp chạm đến thành công. Sử dụng email marketing mang lại lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp, cụ thể:

Giúp tối ưu chi phí:

Có khá nhiều kênh makerting bạn có thể sử dụng nhằm quảng bá thương hiệu của mình (báo điện tử, tờ rơi, biển quảng cáo ngoài trời…). Tuy vậy, những phương án này thường tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Thay vào đó, sử dụng email marketing giúp tiết kiệm chi phú nhưng vẫn mang lại hiệu quả kinh doanh không hề nhỏ.

Ứng dụng linh hoạt

Nhờ những tính năng được lập trình sẵn, bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn giờ gửi thư mà không bị giới hạn người nhận, bản tin. Đồng thời, bạn có thể chỉnh sửa nội dung dễ dàng, nhanh chóng

…đảm bảo nhanh, chính xác và kịp thời truyền thông tin đến tay người dùng.

Tốc độ nhanh chóng

Email marketing đảm bảo nhanh, chính xác và kịp thời truyền thông tin đến tay người dùng. Sử dụng phần mềm giúp thông điệp của bạn sẽ được truyền tải nhanh chóng, kịp thời, tăng độ phủ thương hiệu và thành công của chiến dịch.

Hướng đúng mục tiêu

Phần mềm email marketing cho phép doanh nghiệp gửi những nội dung liên quan đến tất cả các đối tượng có mục tiêu rõ ràng dựa trên sở thích và mối quan tâm của họ.

Nhờ email makerting tất cả mọi thông điệp của doanh nghiệp đều được truyền tải nhanh chóng đến khách hàng. Ngược lại mọi thắc mắc của khách hàng cũng sẽ được phản hồi/ hỗ trợ một cách nhanh chóng, chính xác.

>> Gợi ý phần mềm CRM tốt nhất hiện nay cho doanh nghiệp

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662