preload

Thuyết phục khách hàng cũ tiếp tục “mở hầu bao”

19/04/2024

- Blog
6,127 lượt xem

Để phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường, các doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ rất nhiều cơ hội gia tăng doanh số. Đó là còn chưa kể, chi phí tìm kiếm khách hàng mới thường tốn kém hơn rất nhiều so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Một chiến lược chăm sóc khách hàng khôn khéo giúp tạo sự khác biệt, nâng sức cạnh tranh trên thị trường so với doanh nghiệp đối thủ

Để phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường, các doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ rất nhiều cơ hội gia tăng doanh số. Đó là còn chưa kể, chi phí tìm kiếm khách hàng mới thường tốn kém hơn rất nhiều so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Một chiến lược chăm sóc khách hàng khôn khéo giúp tạo sự khác biệt, nâng sức cạnh tranh trên thị trường so với doanh nghiệp đối thủ

Vậy làm sao để thuyết phục khách hàng cũ tiếp tục “mở hầu bao” và quay trở lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn?

Quan tâm đến khách hàng nhiều hơn…

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ, viễn thông, ngân hàng… Khi mà chất lượng sản phẩm về cơ bản như nhau. Vì vậy, để níu chân khách hàng gắn bó lâu dài, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến khách hàng nhiều hơn.

Bí quyết để có được sự quan tâm và doanh thu nhiều lần từ khách hàng hiện tại chính là theo dõi các yếu tố tích cực ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Đó là cả một hành trình từ sau khi bán hàng lần một, đừng quên cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sử dụng, dịch vụ; lắng nghe những phản hồi của khách hàng; hỗ trợ  & giải đáp thắc mắc kịp thời… cũng đều khiến doanh nghiệp bạn trở nên tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Cho khách hàng thấy rằng bạn luôn cố gắng mang đến điều tốt nhất cho họ

Nghe có vẻ khá vẻ khách sáo nhưng đó là điều hoàn toàn cần thiết! Ví dụ như việc bạn gửi cho khách hàng thông báo về: những tính năng mới cập nhật hay giới thiệu với họ những chương trình ưu đãi phù hợp, đôi khi chỉ là những dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay những sự kiện đặc biệt. Hoặc giải đáp những thắc mắc bất cứ khi nào khách hàng cần hỗ trợ!

Bạn có thể lựa chọn bất cứ phương thức nào để cho khách hàng thấy rằng bạn thực sự quan tâm và sẵn lòng hỗ trợ họ. Quan trọng là phải cho khách hàng thấy những dịch vụ tuyệt vời mà bạn mang lại, chỉ cần cho khách hàng biết rằng họ không cần phải lo lắng bất cứ điều gì trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp.

Tránh những lý do khiến khách hàng từ chối sử dụng sản phẩm/ dịch vụ

Có vô vàn lý do khiến khách hàng lựa chọn dừng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Tuy vậy, tóm gọn lại vẫn là những lý do:

  • Không cảm thấy hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Không cảm thấy cần thiết phải sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
  • Bị hấp dẫn bởi đối thủ của bạn (giá, ưu đãi, chế độ chăm sóc, hỗ trợ…)
  • Chi phí quá cao so với những giá trị lợi ích mang lại

Gửi Email, SMS chăm sóc khách hàng

Ngày nay, gửi Email, SMS là 2 công cụ tuyệt vời giúp bạn tương tác và kết nối với khách hàng. Đây đều là những cách tiếp cận, chăm sóc khách hàng hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể nhờ đến các công cụ gửi Email, SMS tự động theo kịch bản sẵn có với mức chi phí hợp lý!

Đừng quên upsell các sản phẩm khác

Đừng bỏ sót cơ hội upsell các sản phẩm khác của doanh nghiệp bằng việc nhắc nhở, gợi ý cho họ những thông tin sản phẩm khác. Kèm theo đó là những thông tin hữu ích, chương trình ưu đãi của sản phẩm.

Làm tốt được những điều trên giúp tăng tính cạnh tranh giữa doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp đối thủ. Một sản phẩm tốt kết hợp với chính sách CSKH thông minh sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng trung thành, đột phá doanh thu cho doanh nghiệp.

>>  CRM - Chăm sóc khách hàng tự động

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662