preload

Tiếp thị qua sms, làm sao để tạo "thiện cảm" và được đón nhận

19/05/2024

- SMS Marketing
9,096 lượt xem

Việc liên tục nhận được những tin nhắn quảng cáo khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thiếu thiện cảm. Hiện nay, nạn tiếp thị “khủng bố” qua điện thoại vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm, ngược lại đang có xu hướng gia tăng và “liên tục phát triển”.

Việc liên tục nhận được những tin nhắn quảng cáo khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thiếu thiện cảm. Hiện nay, nạn tiếp thị “khủng bố” qua điện thoại vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm, ngược lại đang có xu hướng gia tăng và “liên tục phát triển”.

Mang tiếng xấu vì… nạn spam

Trong thời đại công nghệ và internet phát triển như hiện nay, Sms Marketing đang trở thành một trong những xu hướng quảng cáo mang lại hiệu quả cao, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Sms Marketing cho phép truyền thông điệp kịp thời đến đúng tệp đối tượng khách hàng với mức chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, Sms Marketing hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng theo kịch bản sẵn có.

Tuy nhiên Sms Marketing đang bị lẫn lộn và mang tiếng xấu bởi “nạn” tin nhắn rác. Nguyên nhân là do một số doanh nghiệp khi triển khai Sms Marketing chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt, đi mua data, thu thập thông tin cá nhân, không chọn lọc đối tượng và spam tin nhắn, bất chấp họ có nhu cầu hay không. Hoặc có một số kẻ xấu lợi dụng sim rác để gửi Sms Spam lừa người dùng cũng là nguyên nhân tạo nên hiểu lầm về Sms Marketing, “tra tấn” mọi lúc mọi nơi. Điều này, vô hình trung khiến người dùng bắt đầu nghĩ Sms Marketing là lừa gạt hay chỉ là spam bằng tin nhắn rác.

Cách tiếp thị thô thiển

Cách mà một số doanh nghiệp hiện nay đang làm hoàn toàn sai vì đã giội bom tin nhắn/ cuộc gọi ngay khi người tiêu dùng chưa có bất kỳ ấn tượng gì về sản phẩm/ dịch vụ, và họ thực sự không có nhu cầu. Những nạn nhân của tiếp thị kiểu “khủng bố” qua điện thoại cảm thấy vô cùng phiền toái, bức xúc. Hình thức tiếp thị này khá thô thiển, họ luôn đặt khách hàng vào thế bị động, không đoán trước được, bắt buộc phải đón nhận.

SMS Marketing làm sao để tạo thiện cảm và được đón nhận

Bản chất Sms Marketing không xấu, hoàn toàn không phải là hình thức spam như mọi người vẫn nghĩ. Nếu biết cách áp dụng, Sms Marketing sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu của doanh nghiệp. Vấn đề quan trọng trước tiên, doanh nghiệp cần thu thập được danh sách khách hàng tốt và nội dung tin nhắn phù hợp đúng nhu cầu khách hàng. Làm sao để khách hàng đọc tin nhắn thì nội dung trong tin nhắn phải có những thứ khiến họ quan tâm. Đầu tiên là tên thương hiệu quen thuộc, nội dung sms hấp dẫn và hướng trực tiếp đến người nhận. Chẳng hạn tin nhắn mà các nhà mạng gửi thông báo khuyến mãi, mở dịch vụ mới… thường rất được thuê bao đón nhận hay như các Sms chúc mừng sinh nhật khách hàng, thông tin khuyến mại/ quà tặng từ các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang… cũng được người nhận quan tâm, thích thú. Ngoài ra, cách gửi tin nhắn phải phù hợp với văn hóa, không gây phản cảm.

Các doanh nghiệp khi lựa chọn tiếp thị bằng Sms Marketing nên sử dụng đầu số gắn với thương hiệu của doanh nghiệp để tránh nhầm lẫn. Để khách hàng đánh giá đúng về Sms Marketing và đón nhận nó cần có một khoảng thời gian. Tuy vậy, hãy biến mình thật khác biệt bằng những chiến dịch Sms Marketing thật độc đáo, ấn tượng và tôn trọng người dùng!

Tính năng SMS Marketing tích hợp Getfly CRM là giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

Không có gì dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng việc gửi SMS tới khách hàng nhờ tính năng SMS Marketing tích hợp trong Getfly CRM. Hãy tận dụng tối đa lợi ích này để chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn qua tin nhắn thương hiệu SMS Brandname.

1. Thống kê tỷ lệ gửi và nhận SMS

Việc thống kê này sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả chiến dịch gửi SMS của mình cho khách hàng. Kiểm soát và hoàn toàn chủ động trong việc gửi SMS.

2. Tạo Auto SMS gửi chăm sóc khách hàng

Tại Getfly CRM việc gửi SMS cho khách hàng sẽ được hoàn toàn tự động với nội dung và kịch bản có sẵn. Viêc này có tác dụng:

  • Xây dựng niềm tin khách hàng qua tin nhắn thương hiệu
  • Gây ấn tượng với khách hàng qua tin nhắn thông báo lịch hẹn, chúc mừng sinh nhật hay tin nhắn cảm ơn. Khách hàng sẽ cảm thấy yêu mến thương hiệu của công ty bạn hơn
  • Gửi email với nhiều khách hàng khác nhau qua lượng tệp khách hàng đào tạo
  • Upsell hoặc triển khai khuyến mãi

3. Lưu trữ lịch sử giao dịch qua SMS

Các hoạt động tương tác, trò chuyện với khách hàng thông qua SMS sẽ được lưu trữ lại để tiện theo dõi, dễ dàng quản lý, kiểm soát hoạt động của nhân viên trong việc gửi SMS cho khách hàng.
Quản lý theo dõi, kiểm tra về chất lượng chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • ​​​​​​​TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

ĐĂNG KÝ NGAY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662