preload

SMS Marketing đã hết thời ?

29/03/2024

- SMS Marketing
7,931 lượt xem

SMS Marketing đã hết thời ? Điều đó có thật không? Hãy đọc bài viết này để biết nhé.

SMS Marketing thời gian qua đã mang rất nhiều tai tiếng về vấn nạn spam quảng cáo qua sms. Việc người dùng phát tán tin nhắn rác quá nhiều đã làm mất thiện cảm của người dùng với hình thức marketing này. Sau một thời gian các bên có trách nhiệm đã tìm mọi cách làm hạn chế việc spam tin nhắn này dẫn tới khó khăn trong việc marketing qua sms. Người dùng điện thoại thì không ưa các tin nhắn quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thì tìm cách ngăn chặn việc spam tin nhắn sms. Như vậy, hình thức gửi tin nhắn quảng cáo sẽ chết? SMS Marketing liệu đã hết thời?

Đừng vội suy nghĩ như vậy, hãy đưa ra các thay đổi dưới đây ngay để bạn vẫn có thể tiếp tục chiến dịch SMS Marketing của mình.

SMS Marketing đã hết thời ?

Lưu ý về việc dùng sim gửi tin nhắn

Nếu bạn vẫn đang dùng sim để gửi tin nhắn thì hãy lưu ý 1 vài vấn đề nhỏ sau:

– Nội dung: Hãy trộn nội dung tin nhắn sms. Đừng cố giữ cho mình một nội dung duy nhất, hãy thay đổi nội dung thường xuyên tránh việc bị bộ lọc nội dung của các nhà mạng chặn.

– Số lượng tin: hãy gửi tin nhắn với số lượng hạn chế, khoảng 200tin/ 1 sim.

– Đỗ trễ: đừng quên khoảng thời gian trễ giữa mỗi tin. Tránh việc gửi nhanh quá, nhiều tin quá trong khoảng thời gian ngắn.

Dùng dịch vụ của nhà mạng

– Đầu số ngẫu nhiên: Là một dịch vụ gửi tin nhắn với các đầu số hiển thị ngẫu nhiên. Sử dụng dịch vụ này bạn không phải lo lắng về vấn đề khóa sim khóa số, hay chặn từ nhà mạng. Và bạn cũng khó có thể spam qua kênh này vì phí khá cao ( 280đ/1sms) ngoài ra, nội dung cũng được nhà mạng kiểm duyệt khá chặt chẽ.

– SMS Brandname: khác hẳn việc hiển thị qua đầu số. Việc hiển thị thương hiệu của bạn trên tin nhắn sẽ mang lại sự tin tưởng hơn rất nhiều, và yếu tố quan trọng là nó không phải spam. Người dùng cũng luôn đón nhận nó với một thái độ tích cực.

Thay đổi thái độ

Hãy thay đổi thái độ của bạn với việc quảng cáo qua hình thức này. Hãy gửi tới đúng người cần thông tin đó, đừng spam quá đà. Hãy có những nội dung tin nhắn sms thật chất lượng để có thể lấy lại lòng tin từ người dùng.

SMS Marketing vẫn luôn là một phương pháp marketing hiệu quả bởi thị trường rộng lớn của nó. Và với sự phát triển của các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt như hiện nay việc marketing qua sms cũng cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ 1 điều khi làm sms marketing: “Hãy marketing thôi chứ đừng Spam”.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662