preload

3 Yếu tố cần để chiến dịch khuyến mãi thành công với sms marketing

25/04/2024

- SMS Marketing
8,247 lượt xem

Với bất kì một doanh nghiệp nào hoạt động trong bất kì lĩnh vực nào thì dịp cuối năm luôn là thời điểm thích hợp nhất để thu hút người tiêu dùng bởi đây là thời điểm mà nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao, từ đó các doanh nghiệp sẽ dễ dàng có thêm cho mình thật nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số sẽ không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó không phải doanh nghiệp nào cũng thành công với các chiến dịch khuyến mãi. Cho dù Sms Marketing đã được doanh nghiệp bạn sử dụng đi chăng nữa nhưng nếu không có một chiến dịch cụ thể và sáng suốt thì cũng không dễ gì có được 2 chữ “thành công” từ chiến dịch đó. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp có được một chiến dịch khuyến mãi thành công với sms marketing

 

Yếu tố đầu tiên: Xây dựng một chiến dịch khuyến mãi thu hút, hấp dẫn

Tất nhiên rồi, với bất kể một chương trình quảng cáo nào kể cả là đối với Sms Marketing thì yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất vẫn là cách bạn xây dựng chính sách ra sao. Vậy chiến dịch dành cho một chương trình khuyến mãi ở đây là gì? Dưới đây là một số chiêu khuyến mãi mà doanh nghiệp bạn có thể áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình

  • Khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng dịp cuối năm: Các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm tạo ra các chương trình khuyến mại đặc biệt từ đó có sự liên kết tốt hơn với những khách hàng cũ cũng như dễ tiếp cận hơn với nguồn khách hàng mới
  • Khuyến mãi với phương thức so sánh giá: Đó là cách các nhà bán lẻ treo biển “chúng tôi bán sản phẩm A rẻ nhất Hà Nội”. Đây cũng là một lời cam kết giảm giá của các nhà bán lẻ nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua các sản phẩm tại cửa hàng của mình. Phương thức này cũng rất dễ áp dụng và dễ dàng thành công, bởi ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá.
  • Nguyên tắc 80-20: Nghĩa là 20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Với nguyên tắc này sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng doanh nghiệp bạn luôn bán sản phẩm với giá tốt nhất trị trường…
  • Ngoài ra doanh nghiệp của bạn còn có thể áp dụng rất nhiều chiêu thức khuyến mãi khác như Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ hoặc hỗ trợ dịch vụ, Khuyến mại Win-Win, Khuyến mãi cho đối tác, Sản phẩm/ Dịch vụ dùng thử, … Tùy theo doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào mà có thể áp dụng hoặc tự tạo cho mình một chiêu thức sao cho phù hợp nhất.

Tuy nhiên, với bất kì chiêu thức nào được doanh nghiệp bạn áp dụng thì yếu tố cần hơn, quan trọng hơn vẫn là “sự phù hợp”, bởi chiêu thức khuyến mãi có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn, với thời điểm mà doanh nghiệp bạn áp dụng chương trình khuyến mãi thì mới mong tạo ra được một chính sách khuyến mãi hấp dẫn, cũng như làm cho khách hàng cảm thấy sản phẩm bạn cung cấp có giá trị với họ dù là giá trị ảo

Yếu tố thứ 2: Xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng

Nếu như bạn đã làm sms marketing thì chắc cũng  hiểu, danh sách khách hàng sẽ có ảnh hưởng lớn thế nào tới tỉ lệ chuyển đổi của một chiến dịch quảng cáo. Các bạn nên phân khúc khách hàng của mình sao cho phù hợp nhất với chương trình bạn hướng tới.

Yếu tố thứ 3: Bảng theo dõi thông tin gửi đi

Đây sẽ là một bảng theo dõi mà ở đó bạn quản lý được ngày giờ bắt đầu gửi chương trình khuyến mãi cũng như thời gian hết hạn, danh sách những khách hàng nào đã nhận được thông tin khuyến mãi và danh sách khách hàng nào chưa, … quan trọng hơn cả là thông tin về tần suất gửi đi mà bạn cần theo dõi.

Mong rằng bài viết này của GetFly CRM sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm một gợi ý để thực hiện chiến dịch khuyến mãi sao cho thành công và hiệu quả nhất!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662