preload

Quản trị nhân sự theo hiệu suất và bài toán khó cần giải quyết

25/04/2024

- Blog
5,670 lượt xem

GetFly CRM - Hiện nay quản trị nhân sự theo hiệu suất đang là phương pháp được nhiều nhà quản lý quan tâm và trở thành mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên đây không phải là mục tiêu dễ dàng thực hiện. Quản trị nhân sự theo hiệu suất vẫn luôn thách thức các nhà quản lý như bài toán khó. Một khi giải được bài toán trên, nhà quản lý sẽ tạo được bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn bao giờ hết.

GetFly CRM - Hiện nay quản trị nhân sự theo hiệu suất đang là phương pháp được nhiều nhà quản lý quan tâm và trở thành mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên đây không phải là mục tiêu dễ dàng thực hiện. Quản trị nhân sự theo hiệu suất vẫn luôn thách thức các nhà quản lý như bài toán khó. Một khi giải được bài toán trên, nhà quản lý sẽ tạo được bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn bao giờ hết.

Có nhiền ý kiến xung quanh vấn đề quản trị nhân sự theo hiệu suất. Có doanh nghiệp cho rằng đó là quy trình đánh giá thành tích của nhân sự, lại có ý kiến cho rằng đó là quy trình khen thưởng, kỷ luật hoặc quy trình đánh giá hiệu suất cũng như thái độ công việc của đội ngũ nhân sự.

quản trị nhân sự theo hiệu suất thế nào hiệu quả

 Quản trị nhân sự theo hiệu suất sao cho hiệu quả

Dù là ý kiến như thế nào nhưng nhìn chung để triển khai một quy trình quản trị nhân sự theo hiệu suất toàn diện và hiệu quả, cần phải lưu ý những điểm sau:

1. Xác định mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp và mục tiêu từng bộ phận, cá nhân gắn liền với mục tiêu chung đó.

– Các dự án công việc luôn cần có mục tiêu và thời hạn hoàn thành rõ ràng. Mục tiêu công việc phải theo các tiêu chí SMART (Cụ thể, đo lường được, khả thi, thực tế và có thời gian rõ ràng). Việc thiết lập như vậy sẽ khiến nhân viên có trách nhiệm và làm việc hiệu quả hơn.

– Bản thân đội ngũ nhân sự phải có mục tiêu cá nhân và kế hoạch phát triển bản thân. Cấp quản lý phải luôn tạo động lực và khuyến khích đội ngũ nhân sự vươn tới các mục tiêu cao hơn và đạt thành tích xuất sắc.

– Mục tiêu và hiệu suất của đội ngũ nhân sự nên hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp. Có như vậy mới thực sự tạo ra giá trị trong quản trị nhân sự cho doanh nghiệp.

2. Quản trị nhân sự theo hiệu suất phải được thực hiện thường xuyên và thực hiện một cách khách quan

– Doanh nghiệp khi tiến hành đánh giá nhân sự phải công bố các tiêu chí đánh giá rõ ràng, các chỉ số KPI chính xác cho từng vị trí công việc để tạo sự công bằng trong đội ngũ nhân sự. Khi đó họ sẽ yên tâm làm việc và phát huy sự cạnh tranh trong hiệu suất làm việc.

quản trị nhân sự theo hiệu suất và cái khó của nhà doanh nghiệp

 Quản trị nhân sự theo hiệu suất phải được thực hiện thường xuyên và thực hiện một cách khách quan

– Doanh nghiệp nên để nhân viên tự đánh giá bản thân trước khi tiến hành đánh giá nhân sự. Điều đó sẽ giúp họ phản ánh được tiếng nói trong quá trình và kết quả đánh giá.

– Thường xuyên phản hồi cho đội ngũ nhân sự về năng lực và hiệu suất làm việc của họ. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những nhân viên xuất sắc và những nhân viên yếu kém.

– Quản trị nhân sự theo hiệu suất không đơn thuần là việc thu thập đánh giá mà nó còn là quá trình quản lý hiệu quả làm việc và kế hoạch phát triển của cả một tập thể doanh nghiệp. Vì vậy quy trình thực hiện phải đơn giản, tiện dụng cho cấp quản lý cũng như đội ngũ nhân sự và quan trọng là phù hợp với đặc thù từng doanh nghiệp.

3. Đánh giá hiệu suất đi kèm với việc công nhận, khen thưởng cũng như đào tạo phát triển nhân viên

– Cấp quản lý nên tập trung lắng nghe về ý kiến phản hồi của đội ngũ nhân sự. Trong công việc, tạo không khí thoải mái và cởi mở sẽ khiến họ làm việc tốt hơn. Quan hệ liên kết giữa cấp quản lý và đội ngũ nhân sự sẽ khiến họ dễ chia sẻ hơn về mục tiêu và kỳ vọng của họ trong tương lai.

– Cấp quản lý cũng nên định hướng công việc cho nguồn lực nhân sự của doanh nghiệp. Việc họ nhận thức được vai trò và trách nhiệm công việc sẽ giúp họ làm việc với hiệu quả và năng suất tốt nhất.

– Có chế độ khen thưởng, đãi ngộ thích hợp và sâu sát với đội ngũ nhân sự có thành tích công việc và hiệu suất tốt. Khích lệ họ bằng những phần thưởng vật chất và tinh thần cũng là một yếu tố quan trọng trong quản trị nhân sự theo hiệu suất.

Tóm lại, đánh giá hiệu suất nhân viên sẽ là nền tảng của việc quản trị nhân sự tốt. Việc áp dụng mô hình quản trị nhân sự theo hiệu suất là mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp và đòi hỏi sự linh hoạt và quyết liệt của đội ngũ quản lý doanh nghiệp. Như vậy mô hình đó mới thực sự phát huy tác dụng vốn có của nó.

GetFly KPI – Mô hình quản trị nhân sự theo hiệu suất hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, Cloudjet KPI là giải pháp đánh giá năng lực theo hiệu suất hàng đầu Việt Nam. Với việc áp dụng công nghệ Cloud Computing và phương pháp triển khai những công cụ được tối ưu theo đặc thù từng doanh nghiệp, Cloudjet KPI cam kết mang lại cho doanh nghiệp bạn giải pháp đánh giá hiệu suất nhân sự chính xác và đơn giản hơn bao giờ hết.

>> 13 bí quyết quản trị nhân sự

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662