preload

Quản trị doanh nghiệp bằng con số: xu thế và tất yếu!

29/03/2024

- Quản lý công việc
5,222 lượt xem

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiêp đang mắc phải tình trạng: chăm chăm tuyển dụng đội ngũ nhân sự mới, đào tạo Sales, đề ra các mục tiêu về thúc đẩy doanh số, phát triển doanh nghiệp. Tuy vậy, kết quả công việc kinh doanh dường như vẫn không đạt được kết quả như kỳ vọng. Lúc này cần bình tĩnh, nghiêm túc xem xét lại toàn bộ vấn đề, nguyên nhân do đâu?

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiêp đang mắc phải tình trạng: chỉ chú trọng vào tuyển dụng đội ngũ nhân sự mới, đào tạo Sales, đề ra các mục tiêu về thúc đẩy doanh số, phát triển doanh nghiệp. Tuy vậy, kết quả công việc kinh doanh dường như vẫn không đạt được kết quả như kỳ vọng. Lúc này cần bình tĩnh, nghiêm túc xem xét lại toàn bộ vấn đề, nguyên nhân do đâu?

Đào thải là quy luật tất yếu của thị trường, đó là lý do khiến mỗi năm có hàng ngàn doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản hoặc biến mất trên thị trường. Có rất nhiều lý do có thể đặt ra tuy nhiên lý do lớn nhất là họ thiếu tư duy quản trị chiến lược, thiếu khả năng hoạch định chiến lược trong công việc kinh doanh của họ.

“Thương trường là chiến trường”, bởi vậy, nếu muốn tồn tại và phát triển bền vững buộc doanh nghiệp của bạn phải thích nghi, ứng biến phù hợp. Dưới góc độ người quản lý/ chủ doanh nghiệp cần có tư duy quản trị và hoạch định chiến lược phát triển cho doanh nghiệp dựa trên những con số cụ thể (KPI của doanh nghiệp).

KPI được xác định là yếu tố then chốt trong mọi hoạt động quản trị. Vì thế, người quản lý bắt buộc phải thiết lập được các chỉ số KPI cơ bản để hướng nhân viên vào một lộ trình cụ thể, có mục tiêu rõ ràng và phải đo lường được. Có như vậy doanh nghiệp hoạt động mới hiệu quả được.

Doanh nghiệp phải đo được chi tiết hiệu quả của các chiến lược kinh doanh dựa trên những con số biết nói về doanh thu, lợi nhuận theo tháng/ quý/ năm. Dựa trên chỉ số KPI, biết được rằng kênh nào thu hút khách hàng nhất, kênh nào khách hàng đăng ký sử dung sản phẩm cao nhất, biết được khâu nào chưa hiệu quả… từ đó có những căn cứ để kịp thời điều chỉnh cho những chiến dịch tiếp theo. Điều này vừa giúp đạt tối đa hiệu quả kinh doanh đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp đối thủ. Đây là điểm khác biệt khi sử dụng KPI trong đo lường và hoạch định chiến lược kinh doanh, tránh tình trạng đánh giá chung chung, không mang lại nhiều hiệu quả như các phương pháp truyền thống trước đây.

Thêm vào đó, các hoạt động chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng kém hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp không đo lường được hành vi của khách hàng và không phân loại được họ bằng KPI.

Đánh giá chính xác năng lực nhân viên là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến tình trạng “sức khỏe” của từng doanh nghiệp. Phần đông SME Việt Nam hiện nay mới chỉ dùng một loại KPI duy nhất là doanh số để đánh giá nhân viên nhưng vẫn chưa cụ thể: nhân viên làm đúng/ sai ở đâu? Hiệu quả hay chưa? Hay có nhìn nhận chính xác, khách quan về năng lực của từng nhân viên

Tất cả sẽ chẳng còn là vấn đề khiến SME phải lo lắng khi giờ đây công cụ CRM với tính năng đo lường KPI chính là giải pháp quản trị cho các CEO thời đại mới. Bằng hệ thống CRM thông minh như Getfly CRM, nhà quản lý có thể nắm được khái quát tình hình 360° về doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, phòng ban, công việc, sản phẩm, marketing, chăm sóc khách hàng. Hệ thống KPI được mô tả bằng biểu đồ, dạng so sánh, trực quan, dễ theo dõi, dễ quản lý, nhờ đó dễ hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với từng doanh nghiệp. 

Đừng băn khoăn, đăng ký ngay để sở hữu tính năng vượt trội này!

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662