preload

Top 5 lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số 2023

16/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,540 lượt xem

Chuyển đổi số là xu hướng bắt buộc đối với các doanh nghiệp hiện nay. Thực hiện chuyển đổi số nghĩa là ứng dụng công nghệ số vào mô hình kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp. Từ đó thay đổi tư duy, phương thức lãnh đạo, con người nhằm tạo ra các sản phẩm mới có giá trị, tăng doanh thu. Hãy cùng Getfly tìm hiểu về top 5 lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số 2023 hiện nay nhé!

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là xu hướng bắt buộc đối với các doanh nghiệp hiện nay. Thực hiện chuyển đổi số nghĩa là ứng dụng công nghệ số vào mô hình kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp. Từ đó thay đổi tư duy, phương thức lãnh đạo, con người nhằm tạo ra các sản phẩm mới có giá trị, tăng doanh thu. Hãy cùng Getfly tìm hiểu về top 5 lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số 2023 hiện nay nhé!

Logistics - Vận tải

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cần thiết phải chuyển đổi số nhằm thay đổi sự trì trệ, tạo sự đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí logistics, tăng trưởng, thu hút thêm nhiều khách hàng và đạt lợi nhuận vượt trội. 

Mục đích của chuyển đổi số trong logistics - vận tải sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất hoạt động và tối ưu hoá quá trình vận hành. Đặc biệt tập trung vào việc xây dựng một quy trình chặt chẽ trong quản lý đơn, kho, vận chuyển. 

Giáo dục

Chuyển đổi số trong trung tâm giáo dục - đào tạo là việc ứng dụng triệt để các giải pháp công nghệ trong công tác quản lý, đổi mới phương thức giảng dạy nhằm nâng cao trải nghiệm của người học. Không chỉ vậy, trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các trung tâm giáo dục - đào tạo cần đổi mới các phương thức thu hút, tiếp cận khách hàng; đồng thời tập trung nuôi dưỡng và giữ chân khách hàng để tiết kiệm chi phí quảng cáo, gia tăng doanh thu hơn nữa.  

Dược phẩm 

Cuộc đua chuyển đổi số trong ngành dược hướng tới "tối ưu điểm chạm khách hàng" - yếu tố tiên quyết quyết định tới sự tăng trưởng. Doanh nghiệp cần phát triển đồng thời kênh bán hàng kinh doanh online và offline (mở rộng kênh bán hàng online giúp doanh nghiệp dược phẩm chủ động hơn về kênh bán, không phụ thuộc vào các nhà thuốc bán lẻ). Đặc biệt, chú trọng việc sử dụng phần mềm quản lý công việc, quản lý dữ liệu khách hàng tập trung trên một nền tảng duy nhất. Từ đó dễ dàng phân loại đối tượng khách hàng, để đưa ra kịch bản bán thêm, bán chéo phù hợp, nhằm gia tăng doanh số bán hàng. Cũng như, có kho lưu trữ bảo mật dữ liệu khách hàng - tài sản của doanh nghiệp.

Thẩm mỹ viện/ spa/ salon tóc 

Chuyển đổi số lĩnh vực thẩm mỹ viện/ spa/ salon tập trung khai thác và phát triển mối quan hệ khách hàng để gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.  Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng chuỗi và tăng độ phủ thương hiệu. Doanh nghiệp cần tập trung khai thác các yếu tố hỗ trợ khách hàng nhiều hơn, chú trọng quản lý lịch hẹn khách hàng, chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng cũ...

Du lịch/ khách sạn/ nhà hàng/ dịch vụ

Với đặc thù sở hữu dữ liệu thông tin khổng lồ, ngành dịch vụ đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng.Hàng loạt vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải như: tiếp cận khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới cũng như kết nối khách hàng cũ…Với chuyển đổi số, tập trung vào khai thác và lưu trữ dữ liệu khách hàng, các doanh nghiệp có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh. 

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang toàn cầu hóa hiện nay, các doanh nghiệp muốn chuyển đổi số thành công cần xác định được phương pháp tiếp cận và sử dụng nguồn lực.  Phần mềm CRM xuất phát từ nền tảng quản lý khách hàng hiện nay đang trở thành phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện hàng đầu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ mà bạn không thể bỏ qua. 

Thông thường CRM có thể đáp ứng những yêu cầu thiết yếu trong quản lý doanh nghiệp: 

  • Quản lý dữ liệu khách hàng và chăm sóc khách hàng 
  • Quản lý và giám sát bán hàng 
  • Quản lý đơn hàng & doanh thu  
  • Quản lý và đánh giá hiệu quả Marketing 
  • Quản lý công việc & dự án
  • Đánh giá hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662