preload

Tạo sự hài lòng với khách hàng như thế nào?

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
9,095 lượt xem

Có một số cách làm không hề sáng tạo, nó cũ rích, nhưng lại mang tới những kết quả không ngờ cho chủ nhân của nó. Câu chuyện dưới đây có thể sẽ khiến bạn cười khẩy, nhưng nó lại là cốt lõi của việc bán hàng thành công.

Phần lớn mọi người thường nghĩ nhưng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chuỗi các siêu thị lớn như Coop-mart, BigC hay Metro phải là một thương hiệu nổi tiếng hay chuỗi cửa hàng nhượng quyền từ nước ngoài, nhưng theo tôi đối thủ của họ chính là các cửa hàng tạp hóa gần nhà bạn. Vậy ngoại trừ vị trí tiện lợi, bí mật của những của hàng bán lẻ nhỏ là gì? Đó là sự kết hợp giữa dịch vụ chăm sóc khách hàng, quan hệ cộng đồng và một vài yếu tố khác.

Tiềm lực cạnh tranh để xây dựng lòng tin

Cụ thể, gần đây gia đình tôi có mua sữa tươi từ một công ty nhỏ. Công ty này không có hệ thống phân phối, bán hàng chủ yếu qua điện thoại và họ giao hàng tận nhà. Sản phẩm là sữa tươi nguyên kem nên không để được lâu, và thực sự mà nói thì chưa được chứng nhận chất lượng bởi bất kỳ tổ chức uy tín nào. Về uy tín cũng như độ tin cậy, công ty này không thể so sánh được với Vinamilk và giá thành cũng đắt hơn sữa hộp của các công ty lớn. Vậy tại sao chúng tôi vẫn mua sữa từ họ? Vì họ cung cấp sản phẩm mà các công ty lớn không có (sữa nguyên kem) và dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ rất tốt. Thường nếu bạn mua sữa ở siêu thị , đa phần sẽ là  “miễn đổi hoặc trả”. Vậy mà đối với công ty nhỏ này, khi chúng tôi chỉ phản ánh là chất lượng sữa không được như mọi ngày thì nhân viên cửa hàng đã đến tận nơi đổi cho chúng tôi toàn bộ số lượng sữa đã giao, mặc dù khi đó gia đình tôi đã uống hết phân nửa. Sau đó họ điện thoại và còn cử cả người phụ trách chế biến sữa xuống tận nơi để thử sản phẩm sữa 1 lần nữa.
Thử nghĩ nếu bạn mua sữa hộp ở siêu thị và sữa trong hộp có vị không ngon, liệu bạn có được đổi lại?  

Một lần khác, khi đèn đọc sách của tôi bị đứt dây tóc , tôi ghé vào tiệm điện gia dụng gần nhà để mua bóng đèn. Ông chủ tiệm nhiệt tình nghe tôi kể về cái đèn đã dùng hơn 10 năm của gia đình, và bỏ ra hơn 10 phút để tìm đúng loại bóng thay thế. Ông còn nói nếu về nhà gắn không vừa hay không gắn vào được thì đem đèn ra ông gắn cho. Và kết thúc buổi nói chuyện là một số thông tin về an toàn điện gia đình. Tất cả chỉ để bán 1 bóng đèn trị giá 18,000 VNĐ.   
Đó là cách giữ khách hàng không hề mới không hề mất chút tiền bạc nào nhưng vẫn có kết quả không ngờ. 

Đặc biệt hiện nay khi các doanh nghiệp  liên tục thay đổi cách thức bán hàng, doanh nghiệp của bạn cũng cần tìm ra một cách thức để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình.
Hơn nữa, ngoài tạo ra sự đặc biệt cho sản phẩm, hàng hóa và giá cả thì còn một điều khác sẽ khiến cửa hàng của bạn được khách hàng chú ý rất nhiều – đó chính là SỰ THỎA MÃN của khách hàng.

Luôn quan tâm tới khách hàng

Thông qua sức mạnh của việc tiếp thị email marketing của Getfly, bạn có thể cài đặt một hệ thống email theo dõi thường xuyên để có thể nắm bắt được khách hàng của bạn.

Những email chăm sóc khách hàng tự động đặc biệt phát huy tác dụng khi gửi thư chúc mừng vào những ngày đặc biệt khác như ngày sinh nhật, các ngày lễ, thậm chí là một vài sự kiện quan trọng của khách hàng mà bạn biết. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm hơn, rồi họ sẽ giành cảm tình rất lớn cho cửa hàng của bạn.

(Ví như, vào ngày sinh nhật của mẹ bạn, một shop bán đồng hồ trang sức (nơi bạn mua quà tặng mẹ mình trước đó) gửi tới bạn một thiệp chúc mừng sinh nhật mẹ bạn. Thì có gây được cảm tình với bạn không? Lần sau bạn có quay lại đó nữa không?)

Đặt khách hàng ở vị trí trung tâm 

Cấp thẻ thành viên cho khách hàng không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp mà chính là cách để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn khi có nhu cầu, đặc biệt sẽ tạo ra mối quan hệ thân thiết dài lâu giữa hai bên!

Tích hợp thẻ thành viên, thẻ tích điểm trên hệ thống Getfly CRM giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng. Hơn nữa, đây cũng là giải pháp góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu, mở rộng mạng lưới khách hàng và tạo sự thân thiết, tự tin cho khách hàng khi đến với doanh nghiệp bạn.

Trên đây chỉ là một trong số tính năng của giải pháp Getfly để giúp  các doanh nghiệp tự động hóa quá trình bán hàng và tăng sự thỏa mãn của khách hàng. Ngoài ra, Getfly còn hỗ trợ khách hàng: lưu trữ thông tin khách hàng, lên kế hoạch kinh doanh & marketing tự động cho doanh nghiệp, đảm bảo mọi quy trình trong doanh nghiệp …

Hãy tạo cho khách hàng của bạn một cảm giác gần gũi thân thiện và một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất bạn có thể.

Cùng Getfly tìm hiểu thêm về giải pháp quản lý doanh nghiệp

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662