preload

Lợi ích của phần mềm CRM tiêu chuẩn

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
8,451 lượt xem

Bạn có cho rằng người giàu họ sẽ làm việc một cách khoa học và biết cách cân bằng thời gian không? Nếu CÓ, hãy bắt đầu thay đổi cách làm việc của mình với Phần mềm CRM để tối ưu hóa hiệu quả việc quản lý khách hàng và công việc kinh doanh hằng ngày của bạn.

Bạn có cho rằng người giàu họ sẽ làm việc một cách khoa học và biết cách cân bằng thời gian không? Nếu CÓ, hãy bắt đầu thay đổi cách làm việc của mình với Phần mềm CRM để tối ưu hóa hiệu quả việc quản lý khách hàng và công việc kinh doanh hằng ngày của bạn.

1. CRM và Phần mềm CRM là gì?

Viết tắt của cụm từ tiếng Anh Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng, CRM được định nghĩa như là một chiến lược kinh doanh tập trung vào việc tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với các khách hàng. Khi một doanh nghiệp muốn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng với đầy đủ các thông tin chi tiết như lĩnh vực hoạt động, sản phẩm kinh doanh, đặc điểm công ty… thì phần mềm CRM sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho họ.

2. Thế nào là một Phần mềm CRM tiêu chuẩn?

Chức năng cốt lõi của phần mềm CRM là hướng đến việc quản trị mối quan hệ với khách hàng, mỗi phần mềm có thể tập hợp các chức nhau không giống nhau nhưng đều tập trung vào một số chức năng chính như sau:

  • Quản lý khách hàng: quản lý khách hàng đến từng chi tiết, công cụ tự động trong việc giao dịch với khách hàng, tự động hóa các chương trình marketing trực tuyến trên mạng xã hội, internet, thiết bị di động…
  • Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh: Đội ngũ hân viên bán hàng sẽ được phần mềm CRM cung cấp tự động các thông tin của khách hàng, nhờ đó có thể xử lý kịp thời các giao dịch phát sinh, củng cố niềm tin cho khách hàng, xúc tiến mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty và đối tác.
  • Quản lý các chiến dịch tiếp thị (marketing): Bên cạnh vai trò hỗ trợ bộ phận tiếp thị định hướng đúng mục tiêu và xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng,phần mềm CRM còn góp phần quản lý các chiến dịch tiếp thị, đưa ra đầu mối liên hệ giúp đội ngũ bán hàng có sự chuẩn bị tốt nhất cho thương vụ của mình.
  • Làm việc theo đội nhóm (teamwork): Hệ thống CRM có thể hỗ trợ rất tốt công tác bán hàng từ xa do được sử dụng bởi nhiều tài khoản từ các nhân viên ở các địa điểm khác nhau và thông tin khách hàng cũng được chia sẻ qua lại nhằm mục đích rút gọn quy trình.
  • Tối đa hóa lợi ích với khách hàng: Sử dụng CRM cho phép doanh nghiệp hình thành các mối quan hệ cá nhân với khách hàng, cải thiện sự hài lòng và tối đa hóa lợi nhuận.

3. Có lợi hay không khi đầu tư vào phần mềm CRM?

Tại các nước phát triển, gần như 90% công ty ứng dụng phần mềm CRM trong hoạt động kinh doanh của mình, còn ở Việt Nam thì sao? Dường như các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn băn khoăn trước quyết định đầu tư vào một phần mềm quản lý khách hàng. Đó là do họ chưa biết được những lợi ích tiềm tàng mà một phần mềm Quản lý khách hàng (CRM) đem lại cho doanh nghiệp họ như:

  • Chi phí đầu tư cho phần mềm CRM hợp lý: so với các hình thức quản lý bán hàng khác trong thời buổi như hiện nay thì chi phí đầu tư cho phần mềm CRM là một chi phí hợp lý. Nếu so sánh nó chỉ tương đương với .
  • Phần mềm CRM giúp công ty thay đổi thói quen làm việc của nhân viên, cách tương tác với khách hàng, nâng cao năng suất và theo kịp xu hướng của thị trường ngày nay.
  • Khách hàng tốt nhất chính là những vị khách hiện tại, phần mềm CRM sẽ đóng vai trò chủ chốt giúp doanh nghiệp giữ chân khách cũ, làm hài lòng khách hàng đang có và thêm nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mới thông qua “hiệu ứng lan truyền”.
  • Sử dụng phầm mềm CRM như một cuộc cách mạng đổi mới trong phong cách làm việc truyền thống, hòa nhập cùng sự phát triển của toàn cầu.
  • Với công cụ cập nhật tình hình hàng ngày, theo dõi tiến trình hoạt động hàng giờ, tiếp xúc từng khách hàng cụ thể… phần mềm CRM giúp cho nhân viên bán hàng biết được khi nào nên “ra đòn quyết định”, biết chớp lấy thời cơ chốt đơn hàng, kí kết hợp đồng.

4. Tăng doanh số bán hàng với phần mềm GetFly CRM 

Việc áp dụng CRM tại một số doanh nghiệp dường như không mang lại thành công như mong đợi hoặc không đem đến hiệu quả rõ rệt, do phần lớn các hệ thống phần mềm CRM hiện tại tập trung khá nhiều vào tính năng và quy trình của phần mềm, gây khó khăn trong quá trình sử dụng mà không tối ưu được hiệu quả bán hàng.

Với phần mềm GetFly CRM, chúng tôi chú trọng vào việc mang lại nhiều tiện ích thiết thực hơn cho doanh nghiệp, không còn đơn thuần chỉ là quản lý và giám sát nữa mà là một phần mềm hỗ trợ và tối ưu tuyệt đối cho việc tiếp cận với khách hàng.

Với chi phí đầu tư hợp lý, GetFly CRM sẽ là nền tảng làm việc hiệu quả cho toàn bộ doanh nghiệp, thúc đẩy doanh thu và quản lý hoạt động bán hàng của bạn một cách chuyên nghiệp hơn.

Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để được trải nghiệm 14 ngày miễn phí.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662