preload

Khách hàng trung thành là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp nhỏ

28/03/2024

- Quản lý khách hàng
9,866 lượt xem

Lý thuyết chủ đạo đằng sau những chiến dịch và chương trình nâng cao sự trung thành của khách hàng thường rất đơn giản: Chăm sóc những khách hàng cũ sẽ có thể làm tăng thêm doanh số bán hàng. Dưới đây sẽ là những lý do vì sao mà lòng trung thành của khách hàng luôn có ý nghĩa rất lớn với một doanh nghiệp nh

Lý thuyết chủ đạo đằng sau những chiến dịch và chương trình nâng cao sự trung thành của khách hàng thường rất đơn giản: Chăm sóc những khách hàng cũ sẽ có thể làm tăng thêm doanh số bán hàng. Dưới đây sẽ là những lý do vì sao mà lòng trung thành của khách hàng luôn có ý nghĩa rất lớn với một doanh nghiệp nhỏ.

Xây dựng tập khách hàng trung thành với thương hiệu là một trong những tiêu chí hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào

Xây dựng tập khách hàng trung thành với thương hiệu là một trong những tiêu chí hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào

Khách hàng cũ sẽ có xu hướng mua và mua lại hàng của bạn

Việc thực hiện một chương trình khách hàng trung thành sẽ có thể làm tăng số lượng khách hàng cũ, hay nói cách khác là có thể làm tăng doanh thu của bạn. Theo một báo cáo của khảo sát Manta and BIA/Kelsey thì một khách hàng cũ sẽ có khả năng chi tiêu 67% sản phẩm hơn một khách hàng mới. Như vậy thì những khách hàng thân quen hoàn toàn xứng đáng được chăm sóc tốt hơn vì chi phí bỏ ra để giữ chân họ sẽ thấp hơn rat nhiều so với chi phí mang về tìm kiếm một khách hàng mới. Không những vậy thì bằng những chương trình khách hàng trung thành, các doanh nghiệp nhỏ không chỉ nói lời cảm ơn tới những khách hàng đã luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp mà còn có thể khuyến khích họ để trở thành những đại sứ thương hiệu cho mình. Họ sẽ có thể truyền đi thông điệp về doanh nghiệp tới những người thân và họ hàng, bạn bè qua các mạng xã hội, từ đó làm tăng thêm số lượng khách hàng nhanh chóng.

Vượt qua đối thủ cạnh tranh

Sẽ là rất khó khăn cho một doanh nghiệp nhỏ để có thể cạnh tranh với một doanh nghiệp lớn khi doanh nghiệp lớn đã hầu như chiếm lĩnh hầu hết thị phần cùng với các chương trình marketing trị giá hàng triệu đôla cũng như là khả năng giảm giá thành sản phẩm theo quy mô. Tuy nhiên thì một chương trình khách hàng trung thành hoàn toàn sẽ có thể giúp doanh nghiệp nhỏ có thể thể hiện được nét riêng của mình, đồng thời có thể cạnh tranh tích cực trên cả những thị trường đã bị doanh nghiệp lớn chiếm giữ.

Lòng trung thành của khách hàng là những trải nghiệm được tích lũy theo thời gian.

Lòng trung thành của khách hàng là những trải nghiệm được tích lũy theo thời gian.

Lòng trung thành của khách hàng thì không cần tiêu tốn nhiều tiền

Chương trình khách hàng trung thành trên thực tế sẽ không hề vắt kiệt ngân sách của doanh nghiệp nhỏ như mọi người vẫn thường lầm tưởng. Trong khi những công ty lớn có thể sẵn sàng chi trả hàng triệu đôla thì những doanh nghiệp nhỏ không cần thiết phải bỏ ra một số tiền lớn như vậy mà vẫn có thể đạt được những kết quả tương tự. Trong kỉ nguyên di động ngày nay thì những chương trình tri ân khách hàng trên điện thoại sẽ có thể đạt được hiệu quả như nhau cho dù được thực hiện bởi doanh nghiệp lớn hay là nhỏ.

Những chương trình hướng tới khách hàng trung thành thì không chỉ dành riêng cho những thương hiệu lớn. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể dễ dàng thu lợi và tăng doanh số, tăng lợi thế cạnh tranh và hơn hết là sẽ phát triển được một mối quan hệ bền vững và tốt đẹp với khách hàng – ngày nay thì cùng với sự xuất hiện của những tiến bộ công nghệ cao thì càng có thể thực hiện việc này dễ dàng hơn.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662