preload

Chăm sóc khách hàng là gì? Bản chất của nó?

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
26,054 lượt xem

Chăm sóc khách hàng dần trở nên quen thuộc với các đơn vị làm kinh doanh. Vậy bản chất của chăm sóc khách hàng là gì? tầm quan trọng của nó.

Chăm sóc khách hàng dần trở nên quen thuộc với các đơn vị làm kinh doanh, nhất là trong xu thế phát triển, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp như hiện nay. Vậy bản chất của chăm sóc khách hàng là gì?

Dẫu vậy, vẫn còn không ít doanh nghiệp đang loay hoay tìm cho mình phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong khi chính họ  - các doanh nghiệp còn chưa nắm được bản chất chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng hiểu một cách không đầy đủ là sự chào đón nhiệt tình đối với khách hàng của nhân viên bán hàng.

Cách hiểu trên không sai, nhưng vẫn chưa đủ. Chăm sóc khách hàng là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có.

chăm sóc khách hàng là gì?

Bản chất chăm sóc khách hàng là gì?

Đa phần doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng đến lĩnh vực kinh doanh của mình nhưng lại khá lúng túng, đôi lúc nhầm lẫn về bản chất chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định duy nhất đến việc giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn. Đừng mong rằng nếu bên bạn cung cấp sản phẩm/ dịch vụ tồi mà có công tác chăm sóc khách hàng tốt thì vẫn giữ chân được khách hàng.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả chỉ là một trong 3 yếu tố then chốt quyết định đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng (bao gồm: sản phẩm – thuận tiện – con người).

Để đạt được hiệu quả chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất chính bạn – những người làm Customer Care cần tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra nhưng gợi ý, phương hướng giải quyết vẫn đề.

Xây dựng lòng tin “khách hàng” là đáp án tuyệt vời, trả lời cho câu hỏi chăm sóc khách hàng là gì?

Có thể nhận thấy điều mà mọi khách hàng, dù là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, đều mong muốn hơn cả từ hàng hoá, dịch vụ mà họ mua là chúng phải hoàn toàn đáng tin cậy.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn sẽ được gì?

Giả sử có nhiều doanh nghiệp cùng bán sản phẩm, mức giá, chất lượng dịch vụ như bên bạn cung cấp, bạn sẽ làm gì để khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn?

Khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm nào mà khi đến mua khách hàng được chào đón niềm nở, chu đáo nhất. Cũng có nghĩa là yếu tố chăm sóc khách hàng đã ảnh hưởng đến việc ra quyết định “mua – không mua” sản phẩm

Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ không chỉ của một vài cá nhân là công tác bán hàng, nhân viên kinh doanh, hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp đều phải làm tốt công tác chuyên môn của mình để mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.

Nếu bạn còn chưa hiểu rõ bản chất chăm sóc khách hàng là gì? dịch vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, tham khảo trang getflycrm.com để hiểu thêm thông tin.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662