preload

Bí quyết chạm đỉnh doanh số cuối năm dành cho doanh nghiệp!

24/04/2024

- Quản lý khách hàng
6,481 lượt xem

Cuối năm là giai đoạn doanh nghiệp “gấp rút” chạy doanh số, dồn tổng lực vào các chiến dịch marketing - bán hàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng. Tuy nhiên, thực tế 70% doanh nghiệp đang có chiến lược tiếp cận khách hàng sai cách. Ứng dụng CRM được coi là giải pháp hàng đầu giúp nhà quản lý tháo gỡ các RÀO CẢN trên, hình thành các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng tốc “chạy đua” doanh số cuối năm.Tìm hiểu ngay!

Cuối năm là giai đoạn doanh nghiệp “gấp rút” chạy doanh số, dồn tổng lực vào các chiến dịch marketing - bán hàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng. Tuy nhiên, thực tế 70% doanh nghiệp đang có chiến lược tiếp cận khách hàng sai cách, bạn có đang:

  • Chăm sóc khách hàng thủ công: gây tốn thời gian và nhân lực, dễ dàng bỏ sót khách hàng tiềm năng
  • Tiếp cận không trúng đích: KHÔNG tiếp cận đúng tệp đối tượng tiềm năng, KHÔNG đúng thời điểm và sản phẩm KHÔNG phù hợp với nhu cầu
  • Chỉ tập trung thu hút khách hàng mới mà bỏ quên tệp khách hàng cũ (đối tượng tạo nên 80% doanh số bán hàng) 
  • Chưa biết cách khai thác hiệu quả GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI khách hàng, BỎ LỠ cơ hội upsell
  • Khó đo lường và đánh giá các chiến lược tiếp cận khách hàng: kênh nào đạt hiệu quả tốt, thông điệp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao…

Ứng dụng CRM được coi là giải pháp hàng đầu giúp nhà quản lý tháo gỡ các RÀO CẢN trên, hình thành các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng tốc “chạy đua” doanh số cuối năm.

CRM hỗ trợ:

Thấu hiểu khách hàng 

Ứng dụng giải pháp CRM sẽ giúp nhà quản lý nắm rõ chân dung khách hàng, mức độ quan tâm và nhu cầu của khách hàng với sản phẩm. Ngoài lưu trữ các thông tin cá nhân cơ bản, CRM sẽ dựa trên các tương tác xuyên suốt của khách hàng với doanh nghiệp thông qua 3 hoạt động chính: Marketing - Kinh doanh - Chăm sóc khách hàng để xây dựng “sổ tay” hoàn chỉnh về khách hàng: lịch sử trao đổi (cuộc gọi thoại, đọc/ mở email, click vào link) hay giao dịch mua hàng, đơn hàng…Từ đó, hỗ trợ các bộ phận liên quan có thể tiếp cận và xử lý các yêu cầu của khách hàng tốt hơn. 

Chăm sóc không sót dù chỉ một khách hàng

Kết hợp với những kế hoạch nuôi dưỡng được thiết lập hoàn toàn tự động thông qua các kênh: SMS, Email Marketing và Zalo ZNS, đảm bảo tiếp cận 100% khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Thông thường vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp sẽ chạy đồng loạt rất nhiều chiến dịch khuyến mãi, tặng voucher cho các khách hàng đã từng mua hàng của doanh nghiệp, khiến việc quản lý các chiến dịch vô cùng rối rắm. Với CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp tự động áp dụng các ưu đãi nhất định đối với mỗi cấp độ khách hàng thân thiết (hội viên vàng, bạc, kim cương, VIP...) và gửi email chương trình khuyến mãi cho từng hội nhóm. Điều này giảm thiểu sai sót, tối ưu quy trình bán hàng của doanh nghiệp. 

Khai thác triệt để khách hàng tiềm năng 

Tập trung tối ưu hóa khả năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, CRM cho phép doanh nghiệp hình thành các chiến lược chăm sóc cá nhân hóa: 

  • Gửi thông điệp tới ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG: CRM hỗ trợ phân loại khách hàng theo nhu cầu, mức độ quan tâm đến sản phẩm, …marketers dễ dàng điều hướng các chiến dịch quảng cáo tới đúng khách hàng mục tiêu. 
  • ĐỀ XUẤT SẢN PHẨM phù hợp với khách hàng: Dựa trên lịch sử mua hàng hay các tương tác quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ, marketers dễ dàng tạo các chiến dịch khuyến mãi, upsell, các sản phẩm/dịch vụ tới các tệp khách hàng đó.
  • DỰ ĐOÁN THỜI ĐIỂM MUA HÀNG trong tương lai: Nhờ vào việc thống kê vòng đời mua hàng của khách hàng, sales dễ dàng nắm bắt được thời điểm khách hàng quay trở lại mua hàng hay những điểm chạm mua hàng của khách hàng.

Đo lường hiệu quả tiếp cận khách hàng đa kênh

Nền tảng CRM cho phép thống kê và báo cáo chiến dịch tiếp cận khách hàng đa kênh một cách trực quan - rõ ràng - tức thời - minh bạch: khách hàng đăng ký từ nguồn nào, chiến dịch nào, thống kê cơ hội, tỷ lệ chốt sales- bán hàng từng cơ hội... 

  • Nhân viên Marketing có cơ sở remarketing với mục tiêu chính xác hơn: theo kênh tiếp thị, theo nội dung tiếp cận khách hàng, thời điểm và tạo ra những thông điệp thúc đẩy mua hàng phù hợp. 
  • Nhân viên sales nắm bắt được các thông điệp khách hàng đang quan tâm để đưa ra các kịch bản tư vấn và chốt sales phù hợp
  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động của từng bộ phận, có kế hoạch điều chỉnh phù hợp 

4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ tin dùng phần mềm Getfly CRM, đừng chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662