preload

6 Cách lấy lòng khách hàng hiệu quả nhất!

19/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,275 lượt xem

Sẽ có vô số sách dạy bạn cách lấy lòng khách hàng, tuy vậy, đâu là yếu tố quan trọng nhất khiến bạn lấy được lòng tin nơi khách hàng.

Sẽ có vô số sách dạy bạn cách lấy lòng khách hàng, tuy vậy, đâu là yếu tố quan trọng nhất khiến bạn lấy được lòng tin nơi khách hàng.

Cách lấy lòng khách hàng chính là làm cho khách hàng yêu mến, tin tưởng, sử dụng và đồng hành cùng bạn ngay cả khi họ không nhìn thấy hay cảm nhận được sản phẩm.

Trở nên tốt đẹp trong mắt khách hàng

Thân thiện, vui vẻ và lịch sự sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn với bạn. Nên nhớ rằng làm cho mình tốt đẹp trong mắt khách hàng vô hình chung sẽ giúp bạn lấy lòng khách hàng. Đặt bản thân bạn vào địa vị khách hàng và cảm nhận. Nếu xung quanh bạn là 2 nhân viên chăm sóc khách hàng: một người rất lịch sự, năng động trong khi một người luôn giữ thái độ cau có, thiếu thân thiện, bạn sẽ thích trò chuyện với ai hơn?

Đừng bao giờ cư xử theo kiểu khách hàng bắt buộc phải theo bạn và họ phải có nghĩa vụ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Sẽ không có bất kỳ cuộc giao dịch nào xảy ra nếu bạn không có được niềm tin nơi khách hàng.

Thật thà…

Sự thật thà luôn là một trong những yếu tố khiến khách hàng ấn tượng nhiều hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Khách hàng thừa thông minh để biết được thông tin bạn cung cấp về sản phẩm, giá cả, chất lượng…là đúng hay sai. Vì vậy, đừng dại dột mà nói dối khách. Làm vậy, bạn sẽ chẳng bao giờ lấy lòng khách hàng được đâu!

cách lấy lòng khách hàng hiệu quả nhất

Lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe…

Đối với bất kỳ lĩnh vực nào dù là kinh doanh hay chăm sóc khách hàng, lắng nghe là ưu tiên số một nếu muốn thành công.

Khách hàng mong muốn gì khi tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn: không đơn thuần là nghe bạn nói về sản phẩm của bạn. Khách hàng muốn bạn lắng nghe vấn đề họ gặp phải. Hãy luôn lắng nghe những yêu cầu của khách hàng bằng thái độ chân thành, đây cũng là một trong những cách lấy lòng khách hàng hiệu quả

Luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên

Thay vì chỉ  quan tâm đến lợi ích doanh nghiệp bạn, hãy san sẻ sự quan tâm của bạn đối với khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy tốt biết bao nếu doanh nghiệp của bạn đặt lợi ích của khách hàng lên trên, vì khách hàng mà thay đổi làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Cách lấy lòng khách hàng đôi lúc cũng thật đơn giản: bạn chỉ cần đặt lợi ích doanh nghiệp vào lợi ích người dùng. Bằng cách đó, doanh nghiệp bạn sẽ phát triển bền vững hơn

Khả năng của bản thân

Khách hàng sẽ dễ bị cuốn hút, nể phục bởi một nhân viên có năng lực. Họ cảm thấy ít gặp rủi ro nhất khi làm việc cùng bạn. Khiến khách hàng nể phục cũng chính là cách lấy lòng khách hàng tốt nhất. Do đó, bạn cần chứng tỏ khả năng của mình bằng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng bằng hiểu biết sâu về sản phẩm/ dịch vụ

Tiếp nhận phàn nàn của khách hàng

Một yếu tố quan trọng trong cách lấy lòng khách hàng chính là: tiếp nhận phàn nàn và sự khiển trách của khách hàng. Đừng bao giờ né tránh bất kỳ sai sót nào trong quá trình thực hiện. Thẳng thắn nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ cảm thông và yêu mến bạn hơn. Từ chối nhận trách nhiệm sẽ khiến bạn trông giống một kẻ vô trách nhiệm, không đáng tin cậy.

Trên đây là chia sẻ của Getfly về 6 cách lấy lòng khách hàng, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn có được sự tin tưởng của khách hàng, đưa con thuyền kinh doanh của mình tiến xa hơn nữa.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662