preload

Quản trị nhân viên kinh doanh bằng số liệu?

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,867 lượt xem

Trong khi nhiều nhà quản lý suốt ngày theo dõi, đốc thúc nhân viên hoàn thành công việc, với Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp quản lý "nhàn tênh" hơn nhiều.

Quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả là một trong những bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp nhằm hạn chế tối thiểu rủi ro, thất thoát và nâng cao hiệu suất hoạt động. Nhà quản lý có đang không kiểm soát tổng quan được hiệu quả nhân viên của mình? có biết nhân viên đang làm gì? hay các tiêu chí như: 

(1) Số lượng Khách hàng mới phát triển, trong đó bao nhiêu % là doMarketing mang về, bao nhiêu do salesman tự mang về ?
(2) Số lượng Khách hàng tương tác trong khoảng thời gian nào đó
(3) Số lượng hoạt động bán hàng trong kỳ như cuộc gọi, lịch hẹn, email...
(4) Số đơn hàng - mua lại lần 2,3 hay lần đầu
(5) Doanh số

Vậy giải pháp nào để giúp doanh nghiệp tháo gỡ các vấn đề trên?

Ứng dụng Getly CRM trong quản lý đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp

Phần mềm Getfly CRM là giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đội ngũ sales. Với chức năng giám sát toàn diện trong: tư vấn & bán hàng, công việc, KPI, nhà quản lý dễ dàng đánh giá điểm mạnh/ yếu của nhân viên với vị trí hiện tại. Đây là cơ sở giúp bạn định hướng đào tạo cũng như khai thác năng lực nhân viên hiệu quả. Từ đó, nâng cao hiệu suất chung của toàn doanh nghiệp, tối ưu doanh thu.

1. Quản lý tương tác khách hàng - sales 

Mọi thông tin khách hàng đều được lưu trữ tập trung và phân loại khoa học trên phần mềm. Nhà quản lý có thể dễ dàng tìm kiếm lịch sử tương tác của sales với từng khách hàng mà họ phụ trách chỉ với vài thao tác chuột. 

- Nhân viên đang phụ trách bao nhiêu khách hàng? Khách hàng đang ở tình trạng nào? Mức độ quan tâm như thế nào?

- Nhân viên có chủ động tiếp cận & tương tác với khách hàng thường xuyên hay không? Đang tiếp cận ở giai đoạn nào của quy trình bán hàng (tiếp cận, chưa tiếp cận, quan tâm hay từ chối)...

- Số lượng khách hàng nhân viên được giao trong tháng và số lượng khách hàng nhân viên tự tìm kiếm…? 

- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của từng nhân viên sales như thế nào

2. Giám sát cuộc gọi và chất lượng tư vấn của sales

Với tính năng tích hợp tổng đài, CRM hỗ trợ nhà quản lý:

– Kiểm soát số lượng và chất lượng cuộc gọi của nhân viên telesales

  • Thống kê các cuộc gọi đến/đi một cách chi tiết: ai là người nhận cuộc gọi thoại, xem thông tin trao đổi, lý do không gọi được…
  • Ghi âm cuộc gọi

– Rà soát và nâng cao hiệu quả của nhân viên telesales

  • Hiểu được những khó khăn từng nhân viên còn gặp phải trong tư vấn
  • Lên kế hoạch đào tạo kỹ năng telesales thông qua đánh giá lịch sử cuộc gọi

Đánh giá khả năng tiếp cận thông qua gọi điện dựa trên các thống kê: số cuộc gọi thành công, tỷ lệ chuyển đổi…

3. Quản lý lịch hẹn của sales

Kỹ năng quản lý công việc và sắp xếp thời gian là một trong những kỹ năng tối quan trọng của bất kỳ nhân viên sales nào. Nếu không quản lý tốt, rủi ro đánh mất cơ hội bán hàng là rất cao vì những tình huống quên lịch hẹn gặp khách hay quên gửi email nhắc khách trước lịch gặp mặt,…Tính năng lịch hẹn trên CRM không chỉ giúp nhân viên theo dõi các cuộc hẹn trong tuần, trong tháng để tránh việc chồng chéo, hẹn trùng lịch với khách hàng. Bên cạnh đó, người quản lý sẽ dựa trên danh sách và số lượng cuộc hẹn gặp của nhân viên kinh doanh thiết lập với khách hàng để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

Bên cạnh đó, khả năng tích lũy lịch đi tuyến giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt về việc chăm sóc và tư vấn của nhân viên: 

- Giám sát quá trình check-in của sales tại điểm chăm sóc

- Thống kê báo cáo: Số check – in, số chăm sóc, số điểm check-in ra đơn hàng, số điểm check-in không ra đơn hàng, hàng tồn trên tuyến chăm sóc

- Xây dựng các tuyến khác nhau với tần suất lặp lại khác nhau, có thể giám sát: theo thứ trong tuần, theo tuần trong tháng, theo số lần viếng thăm, theo thời gian

4. KPI giám sát công việc và hiệu quả công việc

Nhà quản lý kinh doanh quản lý hoạt động bán hàng thông qua việc giao mục tiêu và theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của đội ngũ. Đối với doanh nghiệp không có nhiều nhân viên kinh doanh, nhà quản lý có thể giao mục tiêu và quản lý tình hình thực hiện thông qua file excel hay trao đổi cá nhân.

Thế nhưng với đội ngũ kinh doanh từ 10 người trở lên nhà quản lý sẽ khó có thể nhớ được mình đã giao chỉ tiêu gì, KPI bao nhiêu cho từng bộ phận, hay cá nhân. Thêm vào đó, nhà quản lý cũng khó biết được đến thời điểm hiện tại, nhân viên của mình đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm KPI đó mà phải chờ tới báo cáo tuần/tháng của nhân viên.

Đồng thời với nền tảng quản lý công việc minh bạch, nhà quản lý dễ dàng theo dõi các công việc mà nhân viên đang thực hiện, chậm kế hoạch hay không, có gặp khó khăn gì không...Từ đó có phương án hỗ trợ nhân viên hiệu quả. 

Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662