preload

Chăm sóc khách hàng- yếu tố cần thiết của mỗi doanh nghiệp

20/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
5,407 lượt xem

chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể thiếu, quyết định lớn đến sự “thành – bại”, cũng là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Getfly.vn: Ngày nay, chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể thiếu, quyết định lớn đến sự “thành – bại” của mỗi doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng hiệu quả mang lại lượng khách lớn cho lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Chăm sóc khách hàng là gì?

Sự chào đón nhiệt tình của nhân viên bán hàng đối với khách hàng  được giải thích cho khái niệm chăm sóc khách hàng theo cách hiểu thông thường. Tuy nhiên, đấy mới chỉ là một phần bản chất của khái niệm “ chăm sóc khách hàng”

Chăm sóc khách hàng xuất phát từ thuật ngữ “Customer Care” trong Tiếng Anh, mang nghĩa là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng.  Khách hàng được coi là yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp, vì vậy tất cả các doanh nghiệp đều tìm cách giữ và thu hút khách hàng của mình bằng nhiều cách.

Tại sao mỗi doanh nghiệp cần phải chăm sóc khách hàng?

Ngày càng có nhiều các cá nhân, tổ chức xuất hiện, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự nhau, cạnh tranh là yếu tố tất yếu. Làm thế nào để khách lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình là câu hỏi lớn đối với hầu hết các doanh nghiệp?

Chăm sóc khách hàng được coi là giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao năng suất, hiệu quả, tạo sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng

Nhu cầu của khách hàng thường đa dạng, và những vấn đề thắc mắc cần giải đáp dường như cũng vô tận. Giải quyết mọi yêu cầu, thắc mắc, mang đến sự hài lòng nơi khách hàng cũng chính là bạn đã làm tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng, xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Khách hàng bỏ tiền ra, đổi lại họ luôn muốn mình nhận được dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Chăm sóc khách hàng tốt là một trong  những yếu tố giúp trả lời vấn đề tại sao khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp mà không phải một công ty/ doanh nghiệp khác.

Thực tế, nhiều khách hàng rời bỏ doanh nghiệp dù sản phẩm tốt bởi thái độ của nhân viên, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt. Vì vậy, chăm sóc khách hàng là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không đơn thuần là xây dựng một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm mà đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng cần có hướng giải quyết thắc mắc của khách hàng một cách sáng tạo, thú vị

Khách hàng luôn muốn được doanh nghiệp, đơn vị cung cấp sản phẩm lắng nghe tâm tư, ý kiến của họ, điều mà chăm sóc khách hàng ở nhiều doanh nghiệp còn bỏ qua. Chăm sóc khách hàng tốt, giúp gây dựng niềm tin nơi khách hàng, khiến khách hàng tiếp tục với lựa chọn của mình.

Chăm sóc khách hàng – “một mũi tên trúng hai đích”

Không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng, sức lan tỏa của chăm sóc khách hàng đến việc tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho mỗi doanh nghiệp. Trước hết, khách hàng khách hàng hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng bên bạn cung cấp, họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn, thêm nữa họ sẽ giới thiệu bạn bè cùng sử dụng. Đây được coi là phương pháp truyền thông khá tốt được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay mà không hề tốn bất cứ chi phí nào.

Bài học đầu tiên cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường là phải có được tập khách hàng thân thiết từ việc chăm sóc khách hàng tốt bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm, giá thàn

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662