preload

Các chỉ tiêu đo lường KPI trong GetFly CRM

20/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
5,568 lượt xem

Các chỉ tiêu KPI

KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator, tiếng Việt dùng là Chỉ số đánh giá hoạt động chính hoặc Chỉ số hiệu quả trọng yếu… Đây là một công cụ quản lý, được sử dụng để đo lường, phân tích khả năng đạt được mục tiêu của mỗi cá nhân, bộ phận, tổ chức.

Trong doanh nghiệp, mỗi bộ phận lại có chỉ tiêu KPI riêng. Vậy làm thế nào để đo lường được hiệu quả làm việc của một cá nhân, để so sánh nhân viên này với nhân viên khác, ...Chúng ta cần có công cụ đo lường và GetFly CRM là một trong những công cụ đó. 

Bài này tôi gửi tới anh chị hướng dẫn thiết lập các chỉ tiêu KPI trên GetFly CRM. Đồng thời tôi cũng sẽ giải thích các chỉ tiêu KPI đang được đo lường trong hệ thống GetFly CRM để bạn có thể lựa chọn các chỉ tiêu phù hợp với doanh nghiệp mình.

1, SỐ LƯỢNG ĐƠN HÀNG: Số lượng các đơn hàng mới được tạo ra trong kỳ trừ đi các đơn hàng đã bị hủy (tính tại thời điểm xem báo cáo). Đếm số lượng các đơn hàng bán của một nhân viên thoải mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng chưa bị HỦY
  • Nhân viên là người thực hiện đơn hàng
  • Ngày đặt hàng nằm trong kỳ tính KPI

2, SỐ LƯỢNG CHỦNG LOẠI SẢN PHẨM BÁN ĐƯỢC: là số lượng các chủng loại hay nhóm sản phẩm có sản phẩm được bán trong kỳ. Nếu sản phẩm của bạn gồm nhiều cấp thì hệ thống sẽ tính số lượng chủng loại theo cấp sản phẩm gần nhất.

Ví dụ: bạn có 3 nhóm sản phẩm: 1 – CRM, 2 – SMS, 3 – Tổng đài. Trong đó: nhóm CRM gồm 3 sản phẩm CRM 30, CRM 50, CRM 100; Nhóm SMS gồm SMS Brandname. Bạn bán 1 đơn hàng gồm : CRM 30 và SMS Brandname thì số chủng loại sản phẩm được bán là 2.

3, DOANH SỐ: Tổng giá trị các sản phẩm đã bán trong kỳ không bao gồm chiết khấu, phí vận chuyên, VAT. Doanh số =  Số lượng X Đơn giá. Doanh số tính theo từng nhân viên.

Các đơn hàng phải thoải mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng chưa bị HỦY
  • Nhân viên là người thực hiện đơn hàng
  • Ngày đặt hàng nằm trong kỳ tính KPI

4, TỔNG DOANH SỐ: là tổng giá trị doanh số của toàn bộ các đơn hàng trên hệ thống. Trong đó, các đơn hàng phải thoải mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng chưa bị HỦY
  • Ngày đặt hàng nằm trong kỳ tính KPI

5, DOANH THU: là tổng giá trị tiền hàng bán được trong kỳ. Doanh thu = Số lượng X Đơn giá + VAT + Phí vận chuyển + Phí lắp đặt – Chiết khấu. Các đơn hàng phải thoải mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng chưa bị HỦY
  • Nhân viên là người thực hiện đơn hàng
  • Ngày đặt hàng nằm trong kỳ tính KPI

7, TỔNG DOANH THU: là tổng giá trị doanh thu của tất các cả đơn hàng trên hệ thống. Các đơn hàng phải thoải mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng chưa bị HỦY
  • Ngày đặt hàng nằm trong kỳ tính KPI

8, SỐ TIỀN ĐÃ THANH TOÁN: Là tổng số tiền đã được thanh toán thực tế trong kỳ. Các đơn hàng phải thoải mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng chưa bị HỦY
  • Nhân viên là người thực hiện đơn hàng
  • Ngày thanh toán nằm trong kỳ tính KPI

9, SỐ KHÁCH HÀNG MỚI: Là tổng số khách hàng được tạo mới trong kỳ, tính cho người phụ trách khách hàng hiện tại. (Nếu đổi người phụ trách thì tính cho người phụ trách mới)

10, SỐ KHÁCH HÀNG TƯƠNG TÁC: Là số lượng công việc liên quan đến khách hàng mà người được giao chỉ tiêu KPI là người nhận việc. (Chỉ tính những công việc có ngày bắt đầu hoặc kết thúc rơi vào kì tính kpi)

11, SỐ CUỘC GỌI ĐI CHO KHÁCH HÀNG: Là tổng số cuộc gọi đi cho khách hàng thành công (khách hàng có nhấc máy).

Các cuộc gọi thoải mãn điều kiện sau:

  • Nhân viên là người thực hiện cuộc gọi
  • Chỉ tính cuộc gọi đi cho khách hàng, khách hàng có nhấc máy
  • Thời gian gọi nằm trong kì tính KPI

12, KH CHĂM SÓC / TỔNG SỐ KHÁCH HÀNG: là tỉ lệ số KH tương tác / Tổng tất cả khách hàng do người được giao chỉ tiêu là người phụ trách.

13, TỔNG VẮNG: Là số lần không chấm công ra, không chấm công vào hoặc vừa không chấm công ra vừa không chấm công vào.

14, SỐ LẦN ĐI MUỘN: Là số lần chấm công mà bị tính là đi muộn.

15, SỐ CÔNG VIỆC 5 SAO: Số công việc được đánh giá là 5 sao.

16, SỐ CÔNG VIỆC 4 SAO: Số công việc được đánh giá là 4 sao.

17, SỐ CÔNG VIỆC 3 SAO: Số công việc được đánh giá là 3 sao.

***Lưu ý: Hiện hệ thống đang đo lường được các tiêu chí theo hướng TĂNG LÀ TỐT. Các tiêu chí GIẢM LÀ TỐT đang được nghiên cứu nâng.

GetFly CRM - Phần mềm quản lý mục tiêu, đánh giá công việc, đánh giá KPI của nhân viên - Công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nhà quản lý đo lường chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên từ đó có những phương án điều chỉnh hợp lý. Tìm hiểu các tính năng nổi bật của GetFly CRM hoặc đăng ký dùng thử 30 ngày miễn phí tại đây.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662