preload

Biến CRM trở thành 'vũ khí' của đội ngũ sale

19/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
9,231 lượt xem

CRM - công cụ bán hàng hàng đầu hiện nay với những kiểm chứng rõ rệt trong việc cải thiện năng suất của đội ngũ sales và tăng doanh số của tổ chức là một giải pháp mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

  • 50% thời gian của đội ngũ bán hàng (sales) bị lãng phí cho khách hàng tiềm năng không thể chuyển đổi
  • 40% thời gian của sales dành cho việc miệt mài tìm kiếm đối tượng khách hàng mới 

Như vậy, đa phần thời gian của đội ngũ bán hàng bị LÃNG PHÍ trong những công việc KHÔNG TẠO RA DOANH THU, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số. 

Vậy chủ doanh nghiệp nên làm gì để hỗ trợ sales bán hàng vượt trội?

CRM - công cụ bán hàng hàng đầu hiện nay với những kiểm chứng rõ rệt trong việc cải thiện năng suất của đội ngũ sales và tăng doanh số của tổ chức là một giải pháp mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. 

Nền tảng lưu trữ đồng bộ dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau

Loại bỏ những khó khăn trong việc bỏ quên, mất, bỏ sót khách hàng tiềm năng, CRM cho phép lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng về 1 nguồn duy nhất (thông tin cá nhân và các tương tác, hoạt động, giao dịch mua bán của khách hàng phát sinh với doanh nghiệp...). Dựa vào đó, sales có thể thấu hiểu 360 độ về khách hàng, có cơ sở để xây dựng những kịch bản bán hàng cá nhân hóa đối với từng khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt sales. 

Giảm thiếu các quy trình nhập liệu thủ công, tránh sai sót

71% đội ngũ bán hàng cho rằng họ lãng phí quá nhiều thời gian trong việc nhập liệu và không đủ thời gian để tập trung bán hàng. CRM có thể cải thiện năng suất này bằng cách tự động hóa việc nhập liệu 1 cách dễ dàng - nhanh chóng. 

Hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng toàn diện

Thông qua tính năng Automation Marketing, sales sẽ không cần phải lo lắng khi mối quan hệ với khách hàng bị "nguội lạnh" vì khách hàng sẽ luôn được chăm sóc và nuôi dưỡng hàng tháng với những kịch bản thiết lập cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng. Không chỉ vậy, việc cá nhân hóa nuôi dưỡng còn giúp gia tăng tỷ lệ chốt sales và giúp sales ngày càng thấu hiểu khách hàng mà mình quản lý. 

Hỗ trợ quản lý thời gian tốt hơn

Sales đã có thêm những tip mới để quản lý thời gian trong ngày của mình khi ứng dụng CRM. Dựa trên tính năng dự đoán khách hàng tiềm năng dựa theo tổng số tương tác, hành động của khách hàng để phân tích mức độ tiềm năng.  Từ đó sales có cơ sở để phân loại mức độ ưu tiên khách hàng, chủ động trong công việc tư vấn. 

Đặc biệt hơn, CRM giúp sales quản lý công việc hiệu quả hơn nhờ việc sắp xếp, nhắc việc, giao việc minh bạch. Với tính năng này, nhà quản lý cũng có thể kiểm soát được các công việc của cấp dưới mình. 

Đo lường mục tiêu bán hàng của bản thân

Với sales, mục tiêu bán hàng là một thước đo quan trọng cần theo dõi hàng ngày, hàng tháng. Với thước đo KPI hàng tháng, quý, năm xoay quanh Khách hàng, nhân viên, công việc Sales có thể theo dõi dễ dàng %KPI bản thân đã đạt được, chưa đạt được và sẽ chạm đến. Từ đó giúp sales phấn đấu nỗ lực hàng ngày với chỉ số mong muốn của bản thân.

3500+ khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Getfly để tối ưu phát triển doanh nghiệp của mình: 

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662