preload

Bí quyết xử lý sự từ chối của khách hàng

20/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,370 lượt xem

Hầu hết những cuộc bán hàng chúng ta đều gặp phải sự từ chối từ phía khách hàng, Đối mặt với sự từ chối từ khách hàng được xem là những thử thách lớn nhất khó khăn nhất trong việc bán hàng. Nếu chúng ta không xử lý được vấn đề từ chối từ phía khách hàng thì đồng nghĩa với việc chúng ta đang đánh mất đi cơ hội bán hàng rất lớn. Khi khách hàng nói KHÔNG, Họ đang muốn nói “Hãy chinh phục tôi đi”

Bạn làm việc rất chăm chỉ 8h mỗi ngày để tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, trong mỗi lần tiếp cận khách hàng mới bạn phải làm quen với việc chốt sales, nhưng trước khi chốt sales thì 1 khâu vô cùng quan trọng đó chính là XỬ LÝ SỰ TỪ CHỐI từ khách hàng

Bạn có hay thường xuyên gặp phải sự từ chối thậm chí là những câu từ vô cùng khó chịu từ khách hàng khiến bạn vô cùng lúng túng, bạn mất năng lượng và bạn bỏ lỡ hết khách hàng này tới khách hàng kia

Chi phí maketing của bạn là quá lớn mà khả năng bán hàng yếu kém làm nhân viên kinh doanh của bạn vô cùng khó khăn trong việc chốt sales

Tôi rất thấu hiểu cảm giác của bạn, là một người bán hàng khi bị khách hàng từ chối. Không những thế, doanh số bán hàng thấp kéo bạn ngập lụt trong sự khó khăn về tài chính.

Hầu hết những cuộc bán hàng chúng ta đều gặp phải sự từ chối từ phía khách hàng, Đối mặt với sự từ chối từ khách hàng được xem là những thử thách lớn nhất khó khăn nhất trong việc bán hàng. Nếu chúng ta không xử lý được vấn đề từ chối từ phía khách hàng thì đồng nghĩa với việc chúng ta đang đánh mất đi cơ hội bán hàng rất lớn. Khi khách hàng nói KHÔNG, Họ đang muốn nói “Hãy chinh phục tôi đi”

Cách thức số 1 giúp bạn xử lý từ chối của khách hàng, biến quyết định của khách hàng từ Không thành Có.

Một trong những kỹ năng rất quan trọng khi bán hàng đó là xử lý được lời từ chối từ khách hàng.

Chìa khóa để bạn có một khoản thu nhập béo bở là: Hãy chuẩn bị cho mình một sự thay đổi thông minh – thành thạo kỹ năng vượt qua sự từ chối như:

  • Tôi không quan tâm
  • Bây giờ tôi đang bận, và điều bạn nói không phải là ưu tiên số 1
  • Hãy fax cho tôi một số thông tin, tôi sẽ giữ nó trên file
  • Giá quá cao/ Tôi không có đủ tiền
  • Tôi cần phải đợi/ Tôi cần suy nghĩ thêm về điều này, hãy gọi cho tôi trong 6 tháng tới.
  • Tôi cần phải nói chuyện với ông chủ/vợ của mình
  • Nó không có tác dụng với chúng tôi, tôi không cần nó
  • Tôi đã có một kinh nghiệm xấu về việc này
  • Anh đang cố gắng bán cho tôi cái gì?
  • Tôi thích ý tưởng đó, nhưng tôi muốn anh chỉ cho tôi biết rằng tôi đang quyết định đúng.
NGAY BÂY GIỜ, BẠN CÓ THỂ HỌC CÁCH LOẠI BỎ MỘT CÁCH HOÀN HẢO BẤT KỲ LỜI TỪ CHỐI NÀO MÀ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ NÉM THẲNG VÀO MẶT BẠN
Ví dụ:
Lời từ chối 1: CHÚNG TÔI HIỆN ĐANG SỬ DỤNG LOẠI SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ NÀY
Trả lời 1:
XIN CẢM ƠN. THẬT TUYỆT, ANH/ CHỊ HIỆN ĐÃ BIẾT NHỮNG TIỆN ÍCH VỀ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI. ANH CHỊ ĐÃ SỬ DỤNG X, ANH/CHỊ CÓ THỂ ĐƯA RA MỘT VÀI LỜI KHUYÊN LÀM THẾ NÀO ĐỂ SẢN PHẨM/DỊCH VỤ NÀY CÓ THỂ CÁI TIẾN/NÂNG CẤP/THAY ĐỔI ĐỂ CÓ THỂ PHỤC VỤ CHO ANH/CHỊ TỐT HƠN KHÔNG?
 
THẬT TUYỆT! THẾ NGHĨA LÀ ANH/CHỊ CÓ HIỂU BIẾT RẤT TỐT VỀ SẢN PHẨM. LIỆU TÔI CÓ THỂ SO SÁNH MỘT CHÚT ĐƯỢC KHÔNG BỞI VÌ SẢN PHẨM/DỊCH VỤ NÀY MỚI ĐƯỢC CẢI TIẾN/NÂNG CẤP/THAY ĐỔI?
 
Ví dụ trên là một trong những ví dụ điển hình của việc XỬ LÝ SỰ TỪ CHÔI. Bạn cần phải nghĩ ra hết những lý do từ chối của khách hàng, biên soạn câu hỏi trả lời và biến nó trở thành cẩm nang không thể thiếu đối với nhân viên kinh doanh. Như vậy, nhân viên kinh doanh của bạn sẽ luôn tự tin khi đi gặp khách hàng và sẽ dễ dàng chốt sales.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662