preload

Bài học kinh doanh từ câu chuyện của thỏ

20/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,923 lượt xem

Trong kinh doanh, thực tế cho thấy, một chiến lược được vạch ra rất tốt nhưng lại không thể thực hiện được( không có tính khả thi), thì chiến lược đó cũng không có giá trị gì cả.

Một ngày nọ, thỏ già nhìn thấy thỏ trẻ đang chạy hớt ha hớt hải bèn gọi lại hỏi chuyện:
- Tại sao cháu lại chạy loạn lên thế?
- Bác không biết là mùa săn bắn đã đến rồi sao?
- Chàng trai ạ, ta có một cách để giải quyết việc đó. Cháu hãy biến mình thành một cây to, dù người thợ săn có đi qua cũng không thể bắn cháu được, vì họ cứ tưởng cháu là một cái cây.
- Cách này thật tuyệt! Sao trước đây cháu không nghĩ ra nhỉ? Cám ơn bác nhiều lắm.
Thỏ già lại nhẹ nhàng rảo bước trong rừng. Được một lúc nó nghe tiếng thỏ trẻ đuổi theo:
- Bác ơi, nhưng làm thế nào để biến được thành một cái cây?
Thỏ già đứng lại, nhún vai nói:
- Chàng trai, ta đã đưa cho cháu một cách tốt, cháu phải cảm ơn ta chứ không nên làm phiền ta bằng những câu hỏi đó. Cháu nên tự mình suy nghĩ mới phải chứ.

Bài học kinh doanh: Trong kinh doanh, thực tế cho thấy, một chiến lược được vạch ra rất tốt nhưng lại không thể thực hiệnđược( không có tính khả thi), thì chiến lược đó cũng không có giá trị gì cả.

Để thành công, việc đầu tiên trước khi bắt đầu khởi sự một doanh nghiệp là phải lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Từ khâu phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường đến việc quản lý các hoat động kinh doanh hàng ngày, để thấy được tính khả thi của ý tưởng đó trước khi bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng.

Cần xây dựng chiến lược một cách hiệu quả nhất bằng cách quản lý xuyên suốt các công việc từ khâu lên kế hoạch triển khai trong các quy trình:quản lý bán hàng, mua hàng, ngân sách, kho, quỹ …

Tạo ra các Chiến dịch- Cơ hội , lập ra kế hoạch công viêc chi tiết cho từng cá nhân, bộ phận, thực hiện phân công công viêc được giao, quản lý chặt chẽ trên tiến độ làm việc của từng người, từng trạng thái công việc …

Bạn thì sao? Để xây dựng được những chiến lược hiệu quả, bạn có muốn thử?   Đăng ký dùng thử

 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662