preload

Top công cụ giúp tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp

28/03/2024

- Quản lý công việc
8,609 lượt xem

 Ứng dụng công nghệ trong quản lý và vận hành doanh nghiệp là xu thế dẫn đầu giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và bứt tốc thành công. Nhà quản lý đừng bỏ lỡ các ứng dụng công cụ dưới đây để tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp của mình. 

Ứng dụng công nghệ trong quản lý và vận hành doanh nghiệp là xu thế dẫn đầu giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và bứt tốc thành công. Nhà quản lý đừng bỏ lỡ các ứng dụng công cụ dưới đây để tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp của mình. 

(01) CRM – công cụ quản lý quan hệ khách hàng

Customer Relationship Management (CRM) được biết tới là công cụ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Thông thường, các doanh nghiệp, công ty đều rất đau đầu trong việc quản lý các bảng tính chi tiêu lộn xộn, email cũng như hàng trăm tin nhắn khách hàng mỗi ngày.

Công cụ CRM sẽ là nơi giúp bạn quản lý các nhóm bán hàng một cách có hệ thống, hiệu quả, sắp xếp các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, CRM còn giúp củng cố mối quan hệ, cung cấp các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

CRM là một phần thiết yếu của bất kỳ người làm marketing nào cũng đều nên có. Công cụ này giúp tự động hóa hệ thống bán hàng nhanh nhất, thực hiện được nhiều giao dịch nhất mà không phải nhập nhiều dữ liệu.

(02) Công cụ truyền thông xã hội

Các nhà quản lý social media thường rất khó khoanh vùng các lỗi đánh máy hoặc thiết lập bài đăng theo đúng lịch hẹn. Do đó, công cụ social media tools sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Các công cụ này sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp giảm bớt khối lượng công việc cho marketer khi thiết lập lịch đăng bài, theo dõi hiệu suất các bài viết trên social media. (Iconosquare, Buffer, Hootsuite, BuzzSumo...)

(03) SEO – công cụ tối ưu hóa tìm kiếm

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ tối ưu hóa tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng trang web. (phổ biến nhất là thứ hạng tìm kiếm trên Google).

Tuy nhiên, cho dù là nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung hay kiểm tra thứ hạng trang hiện tại thì mọi marketer đều cần một một công cụ hỗ trợ để lập kế hoạch tạo nội dung và cách tối ưu hóa nội dung đó cho SEO. Một số công cụ hỗ trợ SEO nổi bật: Ryte, Ahrefs, SEMrush, Moz, Keywords Everywhere Chrome Extension...)

(04) Công cụ tạo khách hàng tiềm năng

Lead Generation là quá trình chuyển hóa các khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty.

Thông qua website, bạn có thể tìm lịch sử các khách truy cập web ẩn danh thành các liên hệ với địa chỉ email, từ đó nuôi dưỡng và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Vai trò landing page rất quan trọng bởi đây là nền tảng giúp nắm bắt thông tin các khách hàng này. (Leadpages, Instapage, Unbounce...)

(05) Công cụ tự động hóa tiếp thị

Tiếp thị tự động hóa là chiêu thức sử dụng các phần mềm tự động hóa các quy trình tiếp thị trong khâu chăm sóc khách hàng. Quy trình tự động này bao gồm việc tìm phân khúc hàng hàng, tích hợp dữ liệu, quản lý các chiến dịch. Marketing Automation là lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu sự kết nối giữa Marketing – Sales.

(06) Báo cáo dữ liệu và công cụ Analytics

Hầu hết các công cụ digital đều cung cấp các số liệu và hiệu suất chiến dịch marketing cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn có cái nhìn tổng thể hơn, bạn sẽ cần đến Analytics. Đây là công cụ phân tích website được cung cấp miễn phí bởi Google giúp các quản trị web

có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất trang web. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những công cụ khác như: Digital Marketing Tuner, Google Search Console, Databox, RavenTools...

(07) Các công cụ giao tiếp nhóm

Làm marketing không thể thiếu sự cộng tác và liên kết giữa các cộng sự trong cùng nhóm. Làm thế nào để có thể tiếp cận và dễ dàng giao tiếp giữ bạn và đồng nghiệp? Các công cụ hỗ trợ giao tiếp nhóm sẽ là phương thức hiệu quả giúp các marketer dễ dàng trao đổi công việc với nhau hơn. (Google Drive, Box, Shift, Brandfolder...)

 (08 Công cụ quản lý dự án

Phần mềm quản lý dự án là công cụ không thể thiếu để điều hành một chiến dịch marketing. Mỗi phần mềm đều có ưu việt riêng, tuy nhiên chỉ có một số phần mềm tích hợp nhiều tính năng và sử dụng hoàn toàn miễn phí như: Trello, Asana, Airtable, Wrike....

Với Getfly CRM, bạn có thể quản lý doanh nghiệp tích hợp: 

  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý công việc
  • Quản lý tổng đài Voip
  • Marketing Automation
  • SMS và Email Marketing
  • Đo lường và quản lý KPI

ĐỪNG BỎ LỠ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662