preload

Phần mềm tổng thể hay phần mềm chuyên biệt: lựa chọn nào tối ưu cho doanh nghiệp?

29/03/2024

- Blog
6,086 lượt xem

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm tổng thể hay phần mềm chuyên biệt? Có lẽ đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay muốn tối ưu chi phí và quản lý vận hành một cách trơn tru, hiệu quả. Hãy cùng Getfly tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm tổng thể hay phần mềm chuyên biệt? Có lẽ đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay muốn tối ưu chi phí và quản lý vận hành một cách trơn tru, hiệu quả. Hãy cùng Getfly tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Trước tiên, để so sánh ưu và nhược điểm của hai xu hướng phần mềm này, bạn đã thực sự hiểu hai phần mềm này là gì?

  • Phần mềm tổng thể: là xu hướng phát triển phần mềm bao hàm những chức năng cơ bản của doanh nghiệp trên một phần mềm duy nhất. 
  • Phần mềm chuyên biệt: là xu hướng phát triển phần mềm tập trung vào một  chức năng duy nhất. 

Ưu & nhược điểm của phần mềm chuyên biệt và phần mềm tổng thể

Nếu như ưu điểm của phần mềm chuyên biệt là có thể giải quyết các vấn đề chuyên sâu, quản lý  tối ưu hoạt động tại một khía cạnh của doanh nghiệp. Do được triển khai độc lập nên chi phí phần mềm chuyên biệt cũng thường rẻ hơn, bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ nếu chưa thấy hài lòng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều phần mềm chuyên biệt trong tổ chức sẽ khiến bộ máy vận hành của doanh nghiệp trở nên cồng kềnh, dữ liệu rời rạc, khó giao tiếp một cách hiệu quả. 

Khi sử dụng phần mềm tổng thể doanh nghiệp có thể cải thiện được việc tập trung nguồn dữ liệu ở một nguồn, tất cả doanh nghiệp sẽ sử dụng một nền tảng duy nhất, nhà quản lý cũng dễ dàng theo dõi báo cáo các hoạt động trên một hệ thống. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm tổng thể, doanh nghiệp phải chi ra mức ngân sách khá cao, độ rủi ro cũng cao khi doanh nghiệp phải vận hành từ đầu nếu không phù hợp. Không chỉ vậy, phần mềm tổng thể không thể quản lý chuyên sâu các chức năng của doanh nghiệp, người dùng chuyên môn có thể bị hạn chế một vài tính năng. 

Vậy đâu là giải pháp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Cùng với sự phát triển của công nghệ, xu hướng: "tích hợp quản lý trên một nền tảng duy nhất" đang dần trở thành xu hướng mới trong quản trị doanh nghiệp hiện đại.

Việc tích hợp hệ thống (System Integration - SI) được hiểu là kết nối chuỗi các hệ thống/ nền tảng với những tính năng khác nhau vào một nền tảng quản lý chức năng lõi (CRM, DMS, quản lý sản xuất hoặc cả ERP), đảm bảo tất cả các hệ thống/ nền tảng này được gắn kết chặt chẽ, phối hợp chức năng như một hoạt động thống nhất. Loại bỏ việc dữ liệu phân tán, rời rạc, thiếu sự liên kết giữa các phần mềm khác nhau như trước kia.

Đây là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho phép đáp ứng tất cả các nhu cầu tùy biến phức tạp nhất của doanh nghiệp để vận hành hoạt động một cách toàn diện nhất. Không chỉ vậy, việc tích hợp hệ thống quản lý cho phép tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư các phần mềm nghiệp vụ theo mức khả năng và nhu cầu của họ trong giai đoạn đó. 

Hướng đến sứ mệnh trở thành trung tâm kết nối dữ liệu (connecting Hub) và nền tảng quản lý doanh nghiệp thông minh - tự động ALL-IN-ONE, Getfly được phát triển là một phần mềm mã nguồn mở, có khả  năng mở rộng và tích hợp dễ dàng với các phần mềm khác.  Getfly CRM đóng vai trò trung tâm trong việc tổng hợp và xử lý các dữ liệu thu thập được từ hành vi tìm kiếm, thói quen của khách hàng khi họ sử dụng các phần mềm, các chương trình khác như: Email, Sms, Tổng đài điện thoại… các giải pháp bán hàng như: Kiotviet, Haravan, Webshop, Giao vận, ERP, Zapier, Kế toán… cũng được Getfly kết nối trong quá trình làm việc.

Getfly CRM là nền tảng cơ bản hỗ trợ quy trình kinh doanh mà doanh nghiệp không thể bỏ qua! 

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662