preload

Kỹ năng quản lý thời gian để hoàn thành mục tiêu của bạn

28/03/2024

- Quản lý công việc
6,417 lượt xem

Một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người không thể hoàn thành mục tiêu của họ là mọi người thường có xu hướng bị phân tâm, và mất theo dõi với những điều quan trọng mà cần phải được thực hiện một cách nhất quán để di chuyển về phía trước và hướng tới mục tiêu

Khi nói đến việc hoàn thành các mục tiêu, một điều quan trọng nhưng nhiều người lại có xu hướng ‘bỏ quên’ là không thường xuyên theo dõi và xem xét lại mục tiêu. Bài viết này chỉ ra tầm quan trọng của việc theo dõi mục tiêu của mình và cho thấy bốn cách tiếp cận khác nhau như thế nào để việc  theo dõi mục tiêu của mình có hiệu quả, theo bản chất khác nhau của các mục tiêu riêng  của mình và bạn sẽ tìm thấy một điều gì đó để theo dõi sự tiến bộ của bạn.

Hiệu quả  của việc theo dõi mục tiêu của bạn. 

Một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người không thể hoàn thành mục tiêu của họ là mọi người thường có xu hướng bị phân tâm, và mất theo dõi với những điều quan trọng mà cần phải được thực hiện một cách nhất quán để di chuyển về phía trước và hướng tới mục tiêu. Có lẽ bạn đã thiết lập một mục tiêu hoàn toàn khả thi và kế hoạch từng bước chi tiết, nhưng không theo dõi hiệu quả mục tiêu của bạn cũng như sự  tiến bộ của bạn, chắc chắn bạn sẽ nản lòng khi gặp trở ngại đầu tiên. Và theo cách này cuối cùng từ bỏ mục tiêu của bạn 

Có kỷ luật với bản thân và tiếp tục theo dõi để đạt được mục tiêu  cho đến khi nó hoàn thành. Có một số cách để theo dõi hiệu quả mục tiêu của bạn.

kế hoạch công việc

Getfly - Quản lý công việc hàng ngày

Bạn có thể đánh giá toàn bộ công việc từng ngày. Công việc nào đã được hoàn thành? Công việc nào vẫn chưa thực hiện? Bạn rút ra những kinh nghiệm gì cho ngày làm việc tiếp theo.

3 Xem xét các mục tiêu của bạn thường xuyên, tốt nhất là hàng ngày

Tổng hợp tự động công việc, gửi Email thông báo nhắc việc hàng ngày vào mỗi buổi sáng (trước giờ làm việc): thống kê các công việc chậm tiến độ, công việc đang thực hiện..

Danh sách công việc ngày hôm trước và liệt kê các công việc cho ngày hôm nay theo từng giờ cụ thể. Giúp bạn quản lý tốt hơn quỹ thời gian, kế hoạch làm việc và phương pháp để đạt kết quả công việc tốt nhất!

Email nhắc việc hàng ngày của Getfly

4 Đi đến mục tiêu bằng các hành động

Nhiều người có xu hướng dễ dàng bị choáng ngợp bởi tất cả những điều họ cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu. Bí quyết là phá vỡ một mục tiêu lớn thành các bước hành động nhỏ hơn. Ví dụ, mục tiêu của bạn là việc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Có rất nhiều điều bạn sẽ cần phải làm. Nhưng trước khi mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ tới những khó khăn hãy phá vỡ những điều đầu tiên xuống một chút. 

Ví dụ, vài bước đầu tiên để có thể hướng tới mục tiêu là quyết định một hướng tổng thể hoặc mô hình kinh doanh, tìm một sản phẩm / dịch vụ để bán.. Nếu bất kỳ của các bước sau vẫn có vẻ lớn , phá vỡ nó xuống hơn nữa. Một khi bạn phá vỡ nó xuống đến bước khả thi, tất cả chỉ là  tập trung vào một bước nhỏ. Và từ các bước nhỏ bạn sẽ tới được mục tiêu.

5 Nhìn vào kết quả định lượng

Xác định được các khó khăn, rào cản trong quá trình thực hiện công việc có thể cải thiện được năng suất làm việc, từ đó bám sát mục tiêu và yêu cầu đã đề ra

kết quả định lượng công việc

6Theo dõi một mục tiêu với số lượng thời gian bạn chi tiêu vào nó

Sử dụng hệ thống quản lý thời gian có thể sẽ giúp bạn theo dõi mọi việc bạn cần làm, tổ chức và sắp xếp thứ tự công việc của bạn, phát triển những kế hoạch khả thi để hoàn thành nó. 
Thiết lập và đạt được mục tiêu của bạn không phải là khó khăn một khi bạn đã học được cách quản lý / theo dõi sự tiến bộ của bạn. Việc bạn cần phải nhớ là xem xét mục tiêu của bạn thường xuyên, chia mục tiêu thành các bước để quản lý, làm cho nó có thể đo lường và cuối cùng theo dõi thời gian làm việc của bạn trên mục tiêu của bạn.Một khi bạn đã làm chủ để làm những điều này, bạn có thể thực hiện bất cứ điều gì bạn muốn.

Hãy nhớ rằng mọi việc đều phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn có kỹ năng sáng tạo và phân tích để đánh giá được hoàn cảnh của mình và những việc cần làm, bạn sẽ có thời gian. Kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đặt ra và đạt được vị trí mong muốn. 
.. Cùng tìm hiểu và trải nghiệm quy trình làm việc của  Getfly để đi tới mục tiêu nhanh hơn  

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662