preload

Khởi nghiệp - HÃY LEO LÊN LƯNG CỌP

20/04/2024

- Quản lý công việc
7,690 lượt xem

Khởi nghiệp HÃY LEO LÊN LƯNG CỌP

Tuần rồi tôi có gặp một em trai uống café. Em trai năm nay đã 33 tuổi đang làm quản lý bán hàng cho một công ty HÀN QUỐC có tên tuổi. Thu nhập của em ở công ty này cũng khá cao khoảng 25 triệu/tháng, Em cũng đã mở một công ty để phân phối cho chính công ty này. Thu nhập từ việc phân phối khoảng chừng 15 tr/tháng, em chia sẻ
Em trai : Em làm đại diện cho hàng này cũng được 6 năm và đã mở công ty riêng đã được 2 năm, em muốn nghỉ để ra riêng hẳn mà “lăn tăn” quá anh.
Tôi: Tại sao lại “lăn tăn” hả em ?
BẠN: Công ty em bây giờ tiền lời không bao nhiêu, nếu nghỉ việc thì em bị mất thu nhập 25 tr/tháng,mà em còn phải lo cho vợ con nữa,không biết phải làm sao đây. Công ty riêng của em không có em nó làm sao ấy, nhân sự không ổn định được,mà em cũng không thể thuê người vì rất dễ mất mối làm ăn.
TÔI: Em chỉ có một con đường duy nhất để chọn, theo anh thì em nên nghỉ ra làm luôn, vì nếu em làm “ 2 chân” như vậy công việc công ty em cũng chẳng đến đâu, mà công ty riêng cũng không thể phát triển được, đã khởi nghiệp thì “cứ leo lên lưng cọp” như vậy thì công ty em mới phát triển được vì không còn "đường lùi", em sẽ đầu tư nhiều hơn, tập trung và có động lực lớn hơn để không bị “cọp ăn thịt”

khởi nghiệp hãy leo lên lưng cọp

Bạn đã sẵn sàng "leo lên lưng cọp" để tiến vào "rừng sâu"???

NGẪM

Tôi đã từng đi qua con đường giống như em, tôi đã từng mở 1 công ty phân phối cho chính công ty tôi đang làm và thời gian đó thật “chẳng ra làm sao” vừa làm vừa lo sợ công ty “mẹ” phát hiện .Công ty riêng cũng chẳng có lợi nhuận bao nhiêu vì không có thời gian để tập trung. Một thời gian sau vì quản lý lỏng lẻo công ty này bắt đầu thua lỗ và tôi phải dùng chính tiền lương đi làm thuê để cứu “đứa con” của mình. Công ty đó của tôi kéo dài được 3 năm sau đó trở thành “xác chết di động” thêm 3 năm nữa. Cuối cùng, rồi tôi cũng phải nghỉ việc mà công ty này cũng chẳng "sống" được dài hơn.
Nghĩ lại thời gian đó tôi thấy mình thật “ngu xuẩn” nếu tôi dũng cảm “leo lên lưng cọp” thì có lẽ tôi đã không phải "trả giá" bằng 6 năm quý giá của cuộc đời mình cho"sai lầm" này.

LỜI KHUYÊN KHỞI NGHIỆP

Nếu tích lũy đủ kiến thức,vốn,kinh nghiệm và quan hệ thì hãy cứ LEO LÊN LƯNG CỌP, như vậy bạn sẽ thành công, bạn sẽ mạnh mẽ hơn, kiên trì hơn, tập trung cao độ hơn để không bị rơi xuống đất cho “cọp ăn thịt”. Và như vậy bạn mới có cơ may thành công ở môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt này.
Đừng quá so đo tính toán thiệt hơn, làm doanh nhân là phải biết hi sinh cái lợi cái nhỏ trước mắt cho mục tiêu dài hạn
Sau lễ rồi không “chần chừ” nữa nhé hãy “cưỡi lên lưng cọp” rồi bạn sẽ trải nghiệm được sự hạnh phúc của người chiến thắng và sự hãnh diện của người hùng cưỡi cọp. Đừng sống "mòn" bằng cách “núp lùm”. Mà bạn cũng không thể "núp lùm" lâu được truớc sau gì cũng bị cọp phát hiện và ăn thịt mình.

Tác giả: Yến Võ

Cafe sáng Ks Novotel.Phan thiết 30/04/2017

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662