preload

Cùng bạn chia sẻ gánh nặng công việc

20/04/2024

- Quản lý công việc
5,466 lượt xem

Sự thật là tôi chưa đạt được yêu cầu công việc mà cấp trên muốn. Vậy do đâu? Có thể là do thời gian làm việc, có thể do kế hoạch làm việc và cũng có thể là do phương pháp làm việc...

Chia sẻ của chị Thiều Thị Phu Phương – Trưởng nhóm KD Cty CP Truyền Thông và Giải Trí Sắc Màu:

TÔI CẦN LÀM VIỆC ĐẠT KẾT QUẢ TỐT HƠN

Bạn làm nghề gì? Kế toán hay kỹ thuật hay quản lý hay nhân viên ngân ngàng… Tôi là một nhân viên kinh doanh, và sản phẩm công ty tôi cung cấp là một sản phẩm dịch vụ nên tôi cần nhiều hơn những nỗ lực của một nhân viên kinh doanh bình thường. Đó là một thử thách lớn với tôi một cô gái không có nhiều kinh nghiệm trong tay.

Thời gian đầu, mới vào công ty tôi thường phải ngồi lại đến 7-8h để hoàn thành xong đống công việc, tuy nhiên sáng hôm sau tôi vẫn bị sếp hét lên “Kết quả công việc???” và tôi luôn muốn “Giá mà mỗi ngày dài thêm vài tiếng nữa, chắc mình sẽ làm được nhiều việc hơn”...

Tôi cũng chẳng hiểu vì sao khi tôi đang sử dụng phần mềm quản lý công việc mà tôi vẫn quên lịch, quên hẹn,…

MỘT THÁNG TRƯỚC

Vấn đề mà tôi đã gặp phải là: CÔNG VIỆC KHÔNG ĐẠT KẾT QUẢ. Tuy nhiên, nguyên nhân là do đâu? Oh, nếu bạn là một nhân viên mới bạn sẽ đứng im nghe sếp phàn nàn còn nếu bạn là một “lão làng” bạn sẽ nghĩ ra 101 lý do. Tuy nhiên, ở vào vị trí của tôi bây giờ thì tôi cần tìm ra cách cách để đạt được kết quả tốt hơn chứ không phải là lý do để đùn đẩy trách nhiệm

Trước khi nghĩ đến việc liệu các đãi ngộ của công ty đã thỏa đáng chưa? Liệu quản lý có giao việc không rõ ràng hay chia việc không phù hợp chăng? Thì tôi nghĩ chính tôi cần xem lại cá nhân tôi trước.

Sự thật là tôi chưa đạt được yêu cầu công việc mà cấp trên muốn. Vậy do đâu? Có thể là do thời gian làm việc, có thể do kế hoạch làm việc và cũng có thể là do phương pháp làm việc.

Thời gian ư? Tôi có 8 tiếng mỗi ngày và hình như tôi đã mất khá nhiều thời gian cho các việc vô bổ như tám, đọc báo, nghe nhạc…và tôi đã QUÊN  mình phải viết báo cáo và lên kế hoạch mỗi ngày, mỗi tuần.

 

Kế hoạch làm việc? Đúng rồi tôi không có nó nên khi tôi cần nhấc máy lên gọi điện thì lại nhớ ra là “ĐÃ QUA GIỜ VÀNG”, và tôi mất đến nửa ngày dể làm một bản hợp đồng.. thật tệ khi tiếp tục làm việc như vậy.

Phương pháp làm việc? Tôi làm sao mà có đủ phương pháp chứ? Dĩ nhiên rồi tôi không có không có nghĩa là tôi không thể không có, tôi có thể đi seach google, hỏi cấp trên, hỏi đồng nghiệp thay vì như hôm qua, tôi vất đống giấy tờ về công nợ một xó và bị mắng thậm tệ vì chưa hoàn thành công việc.

Vậy đó, đây là những nguyên nhân làm tôi không hoàn thành công việc.

Và đây cũng là lý do tôi cần quản lý tôt hơn các công  việc của mình và quỹ thời gian hạn hẹp mỗi ngày. Getfly là giải pháp quản trị doanh nghiệp mà Giám đốc tôi đang triển khai đến toàn doanh nghiệp. Lúc đầu tôi không thích nó lắm vì tôi phải tương tác nhiều hơn với máy tính và dĩ nhiên rồi chẳng ai muốn bị quản lý cả. Nhưng đứng trước nguy cơ mất việc thì đây lại là lựa chọn tuyệt vời để sếp biết tôi đang cố gắng làm việc tốt hơn.

Sốc! là điều tôi có thể mô tả vào ngày đầu tiên sử dụng to-do-list trên Getfly, tôi đã tiêu hoang thời gian một cách khủng khiếp.Trí óc có thể là bộ máy tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng trong trường hợp cần nhớ lại những lần đã tiêu phí thời gian để lướt web, tám chuyện, đọc email rác và hàng tỉ những thứ tầm phào như vậy, trí nhớ lại là một kẻ chỉ đường tồi tệ.

quản lý dự án công việc calendar, todo

Getfly - Quản lý công việc dạng calendar, todolist

Làm sao sử dụng?

15p mỗi sáng thay vì lướt qua các trang báo mạng tôi sẽ kiểm tra lại list công việc ngày hôm qua và vạch ra các công việc cho ngày hôm nay theo từng giờ cụ thể trên giao diện dưới dạng lịch của Getfly. Đó là mục tiêu của tôi và tôi phải hoàn thành nó bằng bất cứ giá nào.

5p trước giờ nghỉ trưa tôi kiểm tra lại xem mình đã hoàn thành đến đâu và cần sự trợ giúp của ai nữa không?

5p trước khi về tôi đánh dấu lại những công việc cần chú ý

Được gì từ quản lý công việc với Getfly

Sau vài ngày lên lịch làm việc kiểu này tôi tự thấy phấn khởi vì chẳng có công việc nào là không thể làm chẳng qua là mình có quyết tâm không thôi. Sếp tôi dù không trực tiếp đến công ty nhưng anh vẫn đưa cho tôi những lời khuyên để thực hiện mỗi công việc tốt hơn. Đương nhiên là anh không nhắc lại chuyện cho tôi nghỉ việc nữa. Trên tất cả tôi thất vọng về bản thân mình trước kia chắc bạn cũng biết lý do chứ?

BÂY GIỜ

Khi bạn đọc bài viết này thì công việc của tôi khá tốt rồi, tôi kết thúc công việc trước 5h và ra về, không nhận bất cứ một lời phàn nàn nào. Sếp luôn biết tôi làm gì hôm qua, hôm nay và ngày mai. Qua to-do-list, calendar và chức năng quản lý công việc của Getfly tôi quản lý tốt hơn quỹ thời gian, kế hoạch làm việc và phương pháp để đạt kết quả công việc tốt nhất.

Bạn có thể vào đây để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp quản lý công việc dạng Calendar, Todo

 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662