preload

Những vấn đề mà đội nhóm kinh doanh thường hay gặp phải?

20/04/2024

- Blog
7,305 lượt xem

Quản lý đội nhóm kinh doanh sao cho hiệu quả là bài toán khó của mỗi doanh nghiệp. Để làm được điều đó đòi hỏi người quản lý phải kiểm soát được những vấn đề mà đội nhóm kinh doanh thường hay gặp phải, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý.

Quản lý đội nhóm kinh doanh sao cho hiệu quả là bài toán khó của mỗi doanh nghiệp. Để làm được điều đó đòi hỏi người quản lý phải kiểm soát được những vấn đề mà đội nhóm kinh doanh thường hay gặp phải, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý.

Nhân viên kinh doanh – công việc tưởng đơn giản nhưng không dễ dàng

Nghề sale đang trở thành một nghề hấp dẫn, đầy lôi cuốn với nguồn nhân lực trẻ hiện nay. Khác với những công việc yêu cầu khắt khe về bằng cấp và trình độ chuyên môn, các ứng viên dễ dàng có cơ hội trở thành nhân viên sales chính thức ở một công ty mà không bắt buộc phải trải qua trường lớp nào liên quan đến công việc, vị trí ứng tuyển.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực chiến, mọi chuyện lại không hề đơn giản như vẫn nghĩ. Nhân viên kinh doanh phải chủ động trong tất cả mọi việc, từ nắm bắt thông tin, chăm sóc khách hàng, đặt lịch hẹn, tư vấn và chốt sale…

Những vấn đề mà đội kinh doanh gặp phải?

Rắc rối trong quản lý công việc?

Không ít nhân viên kinh doanh phàn nàn về việc họ chưa biết cách quản lý công việc sao cho hiệu quả, kiểm soát công việc cũng là vấn đề khiến họ bận tâm. Thực trạng chung của các đội nhóm kinh doanh đó là việc không quản lý được công việc dẫn đến bỏ sót hoặc chồng chéo công việc, lãng phí thời gian.

Quản lý công việc khoa học giúp bạn tận dụng được những khoảng thời gian trống, chủ động trong công việc. Mỗi nhân viên biết được công việc cần thực hiện, dealine cần hoàn thiện cho từng chiến dịch/ dự án.

Khó khăn trong quản lý và chăm sóc khách hàng

Tình trạng bỏ sót, không chăm sóc khách hàng tốt dẫn đến tỷ lệ khách hàng/ chốt sale thấp là nỗi bận tâm của nhiều đội nhóm kinh doanh. Có một thực tế, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn cho mỗi sản phẩm/ dịch vụ. Yêu cầu đặt ra đối với mỗi nhân viên kinh doanh/ doanh nghiệp: muốn bán được sản phẩm/ dịch vụ bên cạnh chất lượng, giá cả mà dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố tác động không nhỏ đến quyết định mua hàng.

Quản lý khách hàng theo phương pháp truyền thống (excel, ghi chép sổ sách…) khiến cho việc lưu trữ, kiểm soát và thay đổi thông tin khó khăn. Đó là còn chưa kể tình trạng thất lạc thông tin do nhân viên nghỉ mang theo dữ liệu…

Loay hoay trong tìm kiếm giải pháp chăm sóc khách hàng với số lượng lớn

Số lượng khách hàng lớn cũng là vấn đề đặt ra với mỗi đội nhóm kinh doanh trong quản lý và chăm sóc. Thay vì phải gửi mail, sms… thủ công đến cho từng khách hàng, sử dụng hệ thống CRM tự động cho phép nhân viên kinh doanh gửi email cá nhân hóa đến cho từng khách hàng dựa trên kịch bản có sẵn chỉ bằng vài thao tác.

Chưa hết, phần mềm CRM còn giúp lên lịch trình chăm sóc đối với từng khách hàng. Nhắc nhở lịch hẹn tránh bỏ quên những cuộc hẹn quan trọng với khách hàng/ đối tác, giúp giảm thiểu những tổn thất dù nhỏ nhất.

Hoạt động teamwork kém hiệu quả?

Đâu là nguyên nhân khiến đội nhóm hoạt động kém hiệu quả? Mâu thuẫn trong phân công công việc, người làm ít – nhiều, phân chia hoa hồng không rõ ràng?

Không có một quy trình làm việc cụ thể dẫn đến chồng chéo công việc, nhập nhằng trong chịu trách nhiệm dẫn đến đổ lỗi cho nhau khi phát sinh vấn đề.

… Và còn nhiều, rất nhiều những vấn đề khiến đôi nhóm kinh doanh phải bận tâm.

Nếu đội nhóm kinh doanh của bạn đang gặp khó khăn?

Bạn muốn tìm giải pháp toàn diện giải quyết vấn đề trên?

Hãy liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM để được tư vấn, MIỄN PHÍ DÙNG THỬ ngay hôm nay!

>> 5 lý do khiến phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng cần thiết với mỗi doanh nghiệp

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662