preload

Điểm khác biệt của công ty bạn là gì?

29/03/2024

- Lý do chọn
6,285 lượt xem

Trước khi có thể bắt đầu bán sản phẩm cho một người nào đó, sản phẩm đó phải thuyết phục được chính bản thân bạn đã. Điều này rất quan trọng khi sản phẩm của bạn cũng gần giống với sản phẩm của các đối thủ. Rất ít doanh nghiệp “độc nhất vô nhị”. Hãy cứ nhìn xung quanh bạn mà xem: Có bao nhiêu cửa hàng quần áo, bao nhiêu công ty phần mềm, bao nhiêu người lắp điều hòa… thật sự độc nhất?

Chìa khóa để bán hàng hiệu quả trong hoàn cảnh này chính là “điểm khác biệt” (Unique selling point). Bạn không thể nhắm rõ được mục tiêu bán hàng của mình trừ khi bạn có thể xác định được điều gì khiến doanh nghiệp của bạn trở thành độc nhất.

Tất cả các doanh nghiệp này đều sử dụng USP để đưa ra chiến lược tiếp thị tiếp cận khách hàng. Các doanh nghiệp có thể đặt những lợi điểm bán hàng độc nhất của mình lên đặc tính sản phẩm, cơ cấu giá, chiến lược vị trí, chiến lược tiếp thị…

Dưới đây là cách để ban tìm ra “điểm khác biệt độc nhất” của mình và sử dụng nó để phát triển bán hàng:

1. Đặt bạn vào vị trí khách hàng.

Các chủ doanh nghiệp “yêu” sản phẩm nhưng họ thường quên mất một điều rằng đó là thứ họ cần ở khách hàng chứ không phải ở họ. Bắt đầu lại từ hoạt động hàng ngày của bạn, và cẩn thận xem xét kỹ lưỡng những gì khách hàng của bạn thực sự muốn. Giả sử bạn sở hữu một tiệm pizza. Chắc chắn khách hàng vào tiệm của bạn để ăn. Nhưng có phải ăn là tất cả những điều họ muốn khi bước vào đây? Điều gì có thể khiến họ quay trở lại và bỏ qua các đối thủ cạnh tranh của bạn? Câu trả lời có thể là chất lượng, thân thiện, sạch sẽ, lịch sự hoặc dịch vụ khách hàng.

Nên nhớ rằng giá cả không phải là lý do duy nhất khiến khách hàng mua sản phẩm. Nếu đối thủ của bạn đánh bại bạn về mặt giá cả, bạn phải tìm ra một đặc điểm bán hàng khác để giải quyết nhu cầu khách hàng, sau đó phát triển việc bán hàng và nỗ lực quảng cáo xung quanh đặc điểm đó.

Liên tưởng với GetFly CRM thì chúng tôi được ví như một Facebook at work với giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Chính vì thế khách hàng không bị bỡ ngỡ khi làm quen và dễ dàng qua trở lại sử dụng giải pháp của chúng tôi

2. Biết được điều gì thúc đẩy khách hàng và quyết định mua hàng.

Tiếp thị hiệu quả đòi bạn phải trở thành một nhà tâm lý học nghiệp dư. Bạn cần biết điều gì có thể lèo lái và thúc đẩy khách hàng của bạn mua hàng. Ngoài những thông tin về khách hàng như tuổi, giới tính, chủng tộc, thu nhập và vị trí địa lý, mà hầu hết các doanh nghiệp thu thập để phân tích xu hướng bán hàng của họ bạn còn phải tìm hiểu thêm những thứ khác. Ví dụ như đối với một tiệm bánh pizza, chỉ biết rằng 75% khách hàng nằm ở độ tuổi 18 đến 25 là không đủ. Bạn cần phải nhìn vào động cơ thúc đẩy họ mua pizza, chẳng hạn như mùi vị, bạn bè cùng lứa rủ rê, tiện lợi…

Động cơ khiến các công ty cần sử dụng Giải pháp Quản lý khách hàng GetFly CRMchính là việc họ luôn MONG MUỐN gia tăng tập khách hàng của họ, gia tăng LỢI NHUẬN từ khách hàng của họ, gia tăng HIỆU SUẤT công việc của mỗi nhân viên. Đó chính là điều mà GetFly có thể giúp bạn.

3. Tìm ra lý do chính xác vì sao khách hàng mua hàng của bạn thay vì mua của người khác.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng để biết lý do. Ví dụ như một chủ tiệm pizza có thể hỏi khách hàng tại sao họ thích ăn bánh của mình hơn là ở nơi khác, yêu cầu khách hàng đánh giá những giá trị mà ông cung cấp chẳng hạng như mùi vị, kích thước, thành phần, không khí và dịch vụ. Nếu cửa hàng của bạn chỉ mới mở, bạn sẽ không có nhiều khách hàng để hỏi, vậy thì hãy đi ăn cắp ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh. Nhiều nhà bán lẻ thường xuyên ghé vào cửa hàng của đối thủ để xem cách họ bán hàng. Nếu bạn can đảm, thử hỏi một vài khách hàng khi họ ra khỏi tiệm rằng vì sao họ thích/không thích sản phẩm và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Các khách hàng của GetFly cảm thấy thích thú vì tính tiện dụng dễ dùng của giao diện phần mềm GetFly CRM hay tính năng “thông báo” mỗi khi có khách hàng mới hay cập nhật mới trong lịch sử khách hàng. Họ không cần quá nhiều thời gian để làm quen với cách sử dụng GetFly CRM như các phần mềm khác. Chính vì thế GetFly nhanh chóng trở thành một công cụ đắc lực của khách hàng trong công việc của họ. Nhân viên cũng còn yêu GetFly nữa là sếp 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662