preload

Lợi ích khi áp dụng KPI vào quản trị và hoạch định chiến lược doanh nghiệp

28/03/2024

- Blog
5,897 lượt xem

Phần đa quản lý doanh nghiệp hiện nay đều không có công cụ đo lường KPI một cách cụ thể cho từng cá nhân, phòng ban của doanh nghiệp dẫn đến việc quản lý, ra quyết định hoàn toàn dựa vào cảm tính, không đúng với mục tiêu đặt ra. Đồng thời gia tăng áp lực, lúng túng trong khâu quản lý, khó đánh giá chính xác năng lực nhân viên, thực trạng “sức khỏe” của doanh nghiệp.

Phần đa quản lý doanh nghiệp hiện nay đều không có công cụ đo lường KPI một cách cụ thể cho từng cá nhân, phòng ban của doanh nghiệp dẫn đến việc quản lý, ra quyết định hoàn toàn dựa vào cảm tính, không đúng với mục tiêu đặt ra. Đồng thời gia tăng áp lực, lúng túng trong khâu quản lý, khó đánh giá chính xác năng lực nhân viên, thực trạng “sức khỏe” của doanh nghiệp.

Áp dụng KPI vào quản trị và hoạch định chiến lược được xem là giải pháp toàn diện giúp gỡ bỏ những khó khăn trên. Cụ thể:

Nhà quản lý dễ dàng đưa ra những bước hoạch định chiến lược phát triển sát nhất với con số hiện tại và kế hoạch phát triển trong tương lai dựa trên những chỉ báo KPI cụ thể. Việc định hướng sản phẩm, dịch vụ vì đó mà chính xác hơn, đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý tiêu dùng làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời khuyến khích nhân viên phát huy tối đa hiệu quả trong công việc, tạo sự liên kết chặt chẽ ở các phòng ban.

Giúp chủ doanh nghiệp đưa ra các chỉ tiêu có thể đo lường được trong việc thiết lập mục tiêu cho từng phòng ban cá nhân. Là cơ sở để phân tích doanh nghiệp một cách chính xác nhất dựa trên những báo cáo, thống kê chính xác bằng con số. Nhờ vậy việc kiểm soát được mục tiêu, chiến lược kinh doanh trở nên dễ dàng, nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao nhất.

Đánh giá năng lực của nhân viên hoàn toàn dựa trên con số thay bằng cảm tính như trước đây sẽ thúc đẩy nhân viên làm việc hăng say hơn, tăng năng suất lao động, giảm chi phí, giữ chân được nhân tài.

KPI giúp hoàn thiện hệ thống vận hành nhờ việc chỉ ra các lỗ hổng trong hệ thống doanh nghiệp. Từ đó cân nhắc điều chỉnh và hoàn thiện các quy trình, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia, việc áp dụng KPI vào quản trị doanh nghiệp là cần thiết, nhất là trong lĩnh vực hoạch định chiến lược. Tuy nhiên, để ứng dụng thành công và phát huy tối đa công cụ KPI cần lưu ý một số điểm sau:

Cần đảm bảo sự thống nhất từ ban lãnh đạo đến từng nhân viên các bộ phận. Truyền thông nội bộ đến tất cả các thành viên trong doanh nghiệp, giúp họ thấu hiểu và chủ động áp dụng KPI trong công việc hàng ngày. Về phía ban lãnh đạo, cần xác định rõ ràng mục tiêu chiến lược và nhân tố then chốt để đảm bảo thành công.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và trải nghiệm 30 ngày miễn phí các tính năng tuyệt vời của phần mềm CRM trong quản lý doanh nghiệp, quản lý KPI và quan hệ khách hàng.

>> Quản trị doanh nghiệp bằng con số: xu thế và tất yếu!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662