preload

Làm thế nào để quản trị hệ thống bán hàng chuỗi?

29/03/2024

- Blog
6,011 lượt xem

Hãy nhìn các nhà bán lẻ trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam như: Metro, Big C, Parkson... sẽ thấy họ đều phát triển theo chuỗi. Muốn kinh doanh bán lẻ thành công thì phải phát triển theo chuỗi – đó gần như là phương thức tất yếu trong ngành bán lẻ thế giới.

Getfly - quan ly chuoi cua hangThực tế trên thế giới đã chỉ ra, các nhà bán lẻ khó có kết quả tài chính tốt nếu chỉ kinh doanh 1-2 cửa hàng nhỏ lẻ. Với các cửa hàng đầu tiên, nhà bán lẻ cơ bản là chưa có lãi vì chi phí đầu tư ban đầu cao cũng như "đường cong kinh nghiệm" chưa đủ để có thể quản lý hiệu quả cửa hàng. Hãy nhìn các nhà bán lẻ trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam như: Metro, Big C, Parkson... sẽ thấy họ đều phát triển theo chuỗi. Muốn kinh doanh bán lẻ thành công thì phải phát triển theo chuỗi – đó gần như là phương thức tất yếu trong ngành bán lẻ thế giới.

Sự gia tăng về số lượng cửa hàng sẽ gây nhiều khó khăn cho người quản lý. Làm cách nào quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ là bài toán không dễ trả lời.

1. Quản lý được hàng hóa nhập xuất, điều chuyển

Đồng  bộ quy trình chuyển hàng nội bộ giữa các chi nhánh. Số lượng nhập, xuất, tồn kho theo thời gian thực của từng chi nhánh được phần mềm cập nhật thường xuyên.Từ đó nhà quản lý có thể dễ dàng điều phối hàng hóa giữa các cửa hàng. 

2. So sánh, đánh giá hoạt động của các chi nhánh

Tổng hợp và so sánh doanh thu hoạt động của các chi nhánh dưới dạng biểu đồ doanh thu, giúp các chủ cửa hàng dễ dàng so sánh hiệu quả hoạt động của các chi nhánh, nhận định nguyên nhân chênh lệch doanh thu nếu có, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư hiệu quả..

3. Phân quyền / quản lý nhân viên

Số lượng chi nhánh càng nhiều thì số lượng nhân viên càng lớn, việc quản lý và phân quyền nhân viên càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, ngoài  tài khoản quản trị chung có thể quản lý toàn bộ thông tin trên hệ thống, mỗi chi nhánh sẽ phân ra quyền truy cập cho nhân viên: Quản trị chi nhánh, nhân viên thu ngân (nhân viên bán hàng) nhân viên kho... Tùy theo từng vai trò đảm nhiệm mà nhân viên sẽ được phân quyền hoạt động nhất định trên phần mềm. Ví dụ nhân viên thu ngân có quyền tạo đơn hàng, xem báo cáo bán hàng, trong khi nhân viên kho có quyền nhập hàng và kiểm kho…

Việc ứng dụng phần mềm bán hàng trong công tác quản lý đã và đang là xu thế tất yếu của các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Thông tin được quản lý tối ưu, chính xác sẽ giúp đơn giản hoá công tác quản lý, giúp các nhà quản lý có cái nhìn tổng quan để đưa ra các chính sách thúc đẩy kinh doanh, tăng cường hoạt động bán hàng.

 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662