preload

Làm sao để thiết kế được những mẫu email marketing ấn tượng?

25/04/2024

- Blog
8,468 lượt xem

Một mẫu email marketing ấn tượng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như tăng hiệu quả mỗi chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, email ấn tượng, hữu ích sẽ giúp cho hình ảnh, thương hiệu thêm đẹp và ấn tượng trong mắt khách hàng. Vậy, làm thế nào để thiết kế được mẫu email marketing ấn tượng?

GetFly CRM - Một mẫu email marketing ấn tượng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như tăng hiệu quả mỗi chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, email ấn tượng, hữu ích sẽ giúp cho hình ảnh, thương hiệu thêm đẹp và ấn tượng trong mắt khách hàng. Vậy, làm thế nào để thiết kế được mẫu email marketing ấn tượng?

Làm sao để thiết kế mẫu email makerting ấn tượng

Thực tế việc thiết kế những mẫu email marketing khá đơn giản, không quá khó như bạn vẫn nghĩ. Bạn có thể sử dụng các mẫu email từ các trang web trực tuyến. Từ các form có sẵn, bạn có thể dễ dàng thiết kế, chỉnh sửa phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng hoặc bạn cũng có thể download về tham khảo. Dù vậy, mẫu email marketing ấn tượng cần đảm bảo các yếu tố:
Sự phù hợp về cấu trúc
Banner, tiêu đề, nội dung thông điệp truyền tải, chân email… là những yếu tố không thể thiếu của một mẫu email marketing.  Để mẫu email trở nên ấn tượng hơn cần đảm bảo sự phù hợp về bố cục, hình ảnh và nội dung. Hình ảnh được lựa chọn phải có màu sắc hài hòa, phù hợp với chủ đề email. Kích thước, logo, nút kêu gọi hành động cần được đặt ở những vị trí hút mắt, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin và liên hệ.

Mẫu email makerting ấn tượng giúp tiếp cận khách hàng đơn giản, dễ dàng

Tránh nội dung spam
Khách hàng sẽ cảm thấy ngán ngẩm, thậm chí chán ghét khi nhận được những email có nội dung/ hình ảnh không phù hợp hoặc chứa nội dung quảng cáo quá nhiều. Một mẫu email marketing ấn tượng cần phải giải đáp thỏa đáng mối quan tâm và thắc mắc của khách hàng. Hãy cho khách hàng biết được, bạn thực sự quan tâm đến vấn đề họ đang mắc phải và đưa ra được những giải pháp phù hợp,
Bên cạnh đó, nội dung email cần được bố cục, thiết kế rõ ràng, đẹp mắt hơn. Tỷ lệ câu chữ và hình ảnh nên duy trì ở mức độ 60% - 40%. Tập trung vào trọng tâm vấn đề, tránh lan man. Một tiêu đề hấp dẫn, giá trị là yếu tố quyết định hành vi mở hay không mở email của bạn.
Chèn thêm đường link trong mẫu email marketing
Khéo léo chèn thêm đường link “xem thêm tại website” giúp tăng click tương tác đến trang website. Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào những nội dung sẵn có, thông tin hữu ích trên trang web của bạn. Bằng cách này, doanh nghiệp bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng bên cạnh những khách hàng trung thành.
Ngoài ra, cần có thêm đường link “từ chối email” (trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu), tránh phản cảm, bực bội cho người dùng. Đây cũng là cách tốt, hạn chế trường hợp người dùng đánh dấu email đó là Spam.

Thuyết phục khách hàng bằng mẫu email thật ấn tượng, rõ ràng, đẹp mắt

Tóm lại, một mẫu email marketing ấn tượng cần thân thiện với người dùng, có nội dung và hình ảnh rõ ràng, đẹp mắt. Hãy thuyết phục khách hàng bằng mẫu email thật ấn tượng, vừa đảm bảo nội dung thông tin vừa thể hiện rõ ràng thông điệp muốn truyền tải.
Email marketing thực sự cần thiết và hữu ích với mỗi doanh nghiệp khi tiếp thị sản phẩm hoặc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp email marketing chuyên nghiệp, giải pháp phần mềm CRM thích hợp để tiết kiệm chi phí,thời gian, tối đa lợi nhuận nhất.

>> Cách sử dụng  email chuyên nghiệp hiệu quả nhất

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662