preload

Làm sao để quản lý nhân viên tốt?

24/04/2024

- Blog
6,928 lượt xem

Bạn băn khoăn làm sao để quản lý nhân viên tốt? Cách quản lý nhân viên đang sử dụng liệu đã phù hợp và hiệu quả?… cùng vô số vấn đề khiến bạn phải bận tâm. Quản lý tốt không chỉ mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp đồng thời còn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động.

Bạn băn khoăn làm sao để quản lý nhân viên tốt? Cách quản lý nhân viên đang sử dụng liệu đã phù hợp và hiệu quả?… cùng vô số vấn đề khiến bạn phải bận tâm. Quản lý tốt không chỉ mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp đồng thời còn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động.

Chúng ta đều biết rằng hoạt động của nhân viên không đơn thuần là trách nhiệm đơn lẻ của cá nhân đó mà là một điều rộng lớn hơn, trong đó cần có sự phối kết hợp đôi bên (lãnh đạo – nhân viên). Làm sao để quản lý nhân viên tốt? Đó là khi một cá nhân có hành vi gây ra mối lo ngại cho sự phát triển của doanh nghiệp, người quản lý cần phải nhanh chóng phát hiện và đưa ra những giải pháp xử lý khéo léo, thông minh. Tùy mức độ vi phạm, tính chất nguy hại mà người quản lý có thể khiển trách, xử phạt hoặc đưa ra quyết định cuối cùng là loại bỏ để đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sự thúc đẩy đúng hướng

Trước khi đưa ra lời khiển trách hoặc hình thức xử phạt với những sai phạm của nhân viên hãy đảm bảo rằng những nhân viên này đã được tiếp xúc đầy đủ với thông tin công việc. Trong một số trường hợp, sự sai lệch, thiếu định hướng cụ thể từ cấp trên chỉ đạo xuống khiến nhân viên không nắm được tư tưởng, hoạt động của doanh nghiệp. Điều này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sai phạm, kém hiệu quả trong công việc. Trách nhiệm của người quản lý trong trường hợp này chính là: truyền đạt đầy đủ thông tin, hãy lắng nghe suy nghĩ, cùng giải quyết những vướng mắc nhân viên đang gặp phải. Làm được điều này, phần nào giúp trả lời cho câu hỏi làm sao để quản lý nhân viên tốt?

Học cách lắng nghe

Thay vì đi tìm câu trả lời làm sao để quản lý nhân viên tốt? hoặc đi tìm những giải pháp khắc phục vấn đề. Vậy tại sao nhà quản lý không học cách lắng nghe quan điểm, ý kiến của mỗi cá nhân. Điều này sẽ giúp người quản lý hiểu được vấn đề cá nhân họ đang mắc phải hay có thể là những vấn đề còn tồn đọng của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra được những giải pháp phù hợp, khắc phục lỗ hổng, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Giải quyết những vấn đề mang tính toàn doanh nghiệp

Đừng bỏ qua vấn đề của nhân viên, rất có thể đó là vấn đề quan tâm, khúc mắc của phần đa nhân viên. Hãy đảm bảo rằng những vấn đề này phải được giải quyết triêt để. Ví dụ như một nhân viên cảm thấy quá tải trong công việc, cần xem xét lại quá trình đánh giá, sắp xếp hoặc phân công công việc. Điều này ảnh hưởng nhiều đến câu trả lời làm sao để quản lý nhân viên tốt? Giải pháp trong truờng hợp này là cần tổ chức cuộc họp giữa nhân viên với lãnh đạo các phòng ban, xác định rõ nguyên nhân, lắng nghe ý kiến từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, cần nghiêm túc giải quyết tình trạng kém hiệu quả lặp lại đồng thời có những chế độ khen thưởng, khích lệ kịp thời! Điều này giúp xây dựng kỷ luật doanh nghiệp, tạo động lực cố gắng, phát huy sở trường, năng lực của cá nhân.

>> Lời khuyên giúp quản lý công ty hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662