preload

Làm sao để chiến dịch Email Marketing dịp Tết ấn tượng, hiệu quả với khách hàng?

19/04/2024

- E-mail Marketing
6,877 lượt xem

Tết nguyên đán đang đến gần trong sự háo hức đón chờ của triệu triệu người dân Việt. Đây cũng là dịp bạn bè, người thân dành cho nhau những món quà, lời chúc tốt đẹp nhất, mong cầu một năm mới đầy đủ sung túc. Và dĩ nhiên, đây cũng là dịp đặc biệt để doanh nghiệp tri ân khách hàng bằng những thông điệp Email ấm áp hoặc kích cầu mua sắm gia tăng doanh số bằng những chương trình khuyến mại giảm giá shock.

Dịp Lễ/ Tết là dịp vô cùng đặc biệt để doanh nghiệp tri ân khách hàng bằng những thông điệp Email ấm áp hoặc kích cầu mua sắm gia tăng doanh số bằng những chương trình khuyến mại giảm giá shock.

Bên cạnh đó, chăm sóc khách hàng tốt dịp lễ tết sẽ khiến hình ảnh bạn trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt khách hàng. Thật tốt nếu như khách hàng ấn tượng hơn với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành và nhà tiếp thị tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Vậy nhưng, giữa muôn vàn những email marketing được gửi đến hòm thư của khách hàng, làm sao để email của bạn trở nên thật nổi bật, ấn tượng?

Mang đến chút không khí ấm áp, rộn ràng ngày Tết

Đặt trái tim của mình vào mỗi mẫu email, hãy cho khách hàng thấy rằng bạn/ doanh nghiệp của bạn thực sự trân trọng và quan tâm đến từng khách hàng. Vì là những mẫu email được gửi vào dịp Lễ, Tết nên bạn hãy khéo léo kết hợp hình ảnh, cách trình bày sao cho thật rộn ràng không khí. Đó có thể là những thông điệp yêu thương, sum vầy… hoặc có thể là những cành mai vàng, đào phai, những câu đối đỏ… điều này giúp kích thích tỷ lệ click đọc mail.

Chương trình khuyến mãi “vừa đủ”

Một chương trình khuyến mại trong email marketing sẽ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng hơn khi nhận được email. Không cần là chương trình khuyến mại cực shock, chỉ cần “vừa đủ” nhưng hấp dẫn, hợp nhu cầu cũng đủ khiến khách hàng sẵn sàng “móc hầu bao” để được sở hữu sản/ dịch vụ đó. Cần tính toán khuyến mại ra sao mà khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng mà vẫn khẳng định được giá trị của sản phẩm/ dịch vụ .

Chia sẻ và lắng nghe nhiều hơn

Cho khách hàng có cơ hội được bày tỏ và chia sẻ ý kiến của mình bằng cách đặt câu hỏi cho khách hàng như một gợi ý để có được những phản hồi của khách hàng. Sau những lời cảm ơn, tri ân, doanh nghiệp hãy cho khách hàng quyền được chia sẻ và phản hồi. Bằng những lời chia sẻ, góp ý của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có được những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người dùng, gắn kết với khách hàng hiệu quả hơn.

Và dĩ nhiên, để một chiến dịch Email Marketing dịp Lễ/ Tết thành công bạn cần phải đầu tư thời gian để xây dựng kịch bản, nội dung và hình ảnh.

Kịch bản xuyên suốt + Nội dung trau chuốt, sáng tạo + Hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng = Chiến dịch Email Marketing hiệu quả.

Bên cạnh việc sử dụng những mẫu email marketing, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng thêm các mẫu sms để tối ưu hiệu quả marketing dịp Tết. Còn một lưu ý khá quan trọng trong triển khai chiến dịch email marketing thành công bạn cần có công cụ gửi email tự động – CRM. Tích hợp SMS & Email Marketing với CRM cho phép nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có triển vọng chuyển đổi một cách tự động & thông minh:

  • Thống kê tỷ lệ gửi, nhận, đọc email hay click link

  • Tạo automation chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng một cách tự động

  • Lưu trữ lịch sử giao dịch và trao đổi

  • Cá nhân hóa tiếp thị khách hàng

  • Tạo chuỗi phản hồi tự động khi khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp

Điều này cho phép doanh nghiệp giảm các nhiệm vụ tốn thời gian, cải thiện năng suất, đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc tự động, nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp và mối quan hệ với khách hàng.

Nếu cần tư vấn, hỗ trợ giải pháp phần mềm, hãy liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662