preload

Điều khác biệt nào dẫn đến thành công hay thất bại của một người?

29/03/2024

- Kỹ năng quản trị
7,817 lượt xem

Nhiều năm gặp lại những người ngày trước bạn từng quen biết và học cùng giờ đây đã có người thành công chức nhà nước, người làm chủ doanh nghiệp … và lại có người thất bát, túng thiếu?

Nhiều năm gặp lại những người ngày trước bạn từng quen biết và học cùng giờ đây đã có người thành công chức nhà nước, người làm chủ doanh nghiệp … và lại có người thất bát, túng thiếu?

Tại sao lại có sự khác biệt nhiều đến vậy?

Thực tế, người có IQ cao chưa chắc đã thành đạt mà vẫn phải đi làm thuê cho kẻ khác. Xuất phát điểm như nhau nhưng kết quả nhận được lại hoàn toàn khác biệt. Sự khác biệt giữa người – người chủ yếu nằm ở hai chữ “ nhận thức”: nhận thức về chính bản thân mình, nhận thức về người khác và thế giới xung quanh. Nhận thức khác nhau sẽ dẫn tới lựa chọn và hành động khác nhau, và kết quả tất yếu cũng sẽ khác nhau. Vậy làm sao để thay đổi nhận thức đúng đắn, đạt được thành công?

Kiên trì học tập, trau dồi

Điều đáng sợ nhất không phải là thế giới thay đổi không ngừng mà chính là khi con người chúng ta cứ mãi đứng yên một chỗ, chẳng chịu dịch chuyển và thích ứng. Để bắt kịp với nhịp chuyển dịch liên tục, không ngừng, con người chúng ta phải thay đổi và làm mới bản thân. Liên tục học hỏi, trau dồi và bổ sung kiến thức.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin ngay trên chính chiếc smartphone được kết nối Internet . Hãy bước ra khỏi vỏ bọc của chính mình, xây dựng mối quan hệ với những người hiểu biết hơn ta, học hỏi cách mà họ phấn đấu, làm việc và thành công ra sao?

Xây dựng nền tảng tri thức chắc chắn là điều kiện tiên quyết giúp bạn nâng cao hệ thống tư duy, khả năng nhận thức của chính bản thân mình

Đào sâu tìm hiểu

Đào sâu, tìm hiểu vấn đề là yếu tố cần thiết nhưng không phải ai cũng biết và thực hiện nghiêm túc. Đó là một dạng kỹ năng đặc biệt cần có ở mỗi con người chúng ta, đặc biệt là những người có là chủ, CEO… quá trình nay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống tư duy và kết quả vấn đề. Hiểu đúng và sâu bản chất vấn đề giúp bạn tìm ra trọng điểm nhanh chóng, tránh được những sai sót không cần thiết trong quá trình đưa ra quyết định, dễ dàng đi đến thành công hơn

Học hỏi đi liền với thực hành

Nếu bạn chỉ học hỏi, trau dồi kiến thức mà không bắt tay vào thực hiện thì mãi mãi sẽ chẳng đem lại thành quả. Chỉ có thực hành, sai, sửa và rút kinh nghiệm mới giúp bạn biến tri thức thành vốn sống của mình. Ai cũng có cơ hội phát triển nhận thức nhưng lựa chọn và nắm bắt ra sao để thành công thì không phải ai cũng làm được. Ngay khi bạn bắt đầu nghĩ về điều gì đó, hãy đừng chỉ dừng lại ở suy nghĩ, cần hành động luôn, cơ hội phát triển sẽ đến từ chính những hành động ấy!

Hoặc nếu bạn đã trở thành nhà quản lý, CEO… bạn cần làm gì để phát triển doanh nghiệp của mình?

Lúc này bạn không chỉ cần thay đổi nhận thức, nâng cao kỹ năng quản trị hơn hết bạn cần phải nhanh nhạy đón đầu công nghệ, làm chủ công cụ, vận dụng để đưa đến thành công.

>> SMEs liệu có cần xây dựng quy trình?

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662