preload

Không có CRM, doanh nghiệp tôi VẪN KINH DOANH TỐT?

28/03/2024

- Quản lý khách hàng
5,875 lượt xem

Khi mà thuật ngữ CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi ngày nay, trên nhiều diễn đàn “bùng nổ” tranh luận: CRM liệu có cần thiết? Không có CRM liệu doanh nghiệp của tôi có kinh doanh được?... Vậy, CÓ hay KHÔNG ảnh hưởng mạnh mẽ của CRM đến hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Khi mà thuật ngữ CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi ngày nay, trên nhiều diễn đàn “bùng nổ” tranh luận: CRM liệu có cần thiết? Không có CRM liệu doanh nghiệp của tôi có kinh doanh tốt?...  Vậy, CÓ hay KHÔNG ảnh hưởng mạnh mẽ của CRM đến hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Khảo sát sơ bộ các chủ doanh nghiệp khi được hỏi: "Anh/ chị quản lý và chăm sóc khách hàng bằng công cụ gì. Câu trả lời nhận được đa phần là: Tôi quản lý khách hàng bằng Excel và gửi email chăm sóc khách hàng vào những dịp đặc biệt, Tôi không có ý định sử dụng thêm phần mềm vì không có nó doanh nghiệp của tôi vẫn vận hành tốt và có doanh thu tốt…

Và rất nhiều những lý do khách hàng đưa ra để từ chối tiếp nhận phần mềm CRM. Họ cảm thấy phần mềm thật phiền phức, tâm lý lo sợ tiếp nhận cái mới, ngại thay đổi…

Đương nhiên, họ không hề sai khi làm vậy. Tuy nhiên, hãy thử nhìn nhận thực tại và phân tích tương lai, giữa ĐƯỢC – MẤT khi SỬ DỤNG CRM – KHÔNG SỬ DỤNG CRM?

Thực trạng quản lý và chăm sóc khách hàng ở các doanh nghiệp  SMEs Việt

  • Nhìn nhận tổng quan về  khách hàng còn thiếu và yếu
  • Đổ nhiều chi phí và công sức và việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng mới mà không khai thác hết dữ liệu khách hàng đã có
  • Bị mất hoặc thất lạc thông tin khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc hay chuyển sang doanh nghiệp khác.
  • Tốn nhiều thời gian vào công việc quản lý và các báo cáo thủ công, dẫn đến giảm thời gian vào công việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có
  • Thông tin quan trọng không được chia sẻ kịp thời giữa các nhân viên và lãnh đạo kịp thời; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý gây ra sự bức xúc của khách hàng làm thất thoát khách hàng một cách "âm thầm"

Doanh nghiệp bạn sẽ gặp khó khăn gì khi không có CRM?

Không có CRM thì từng bộ phận sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố liên quan đến khách hàng một cách riêng lẻ và rời rạc. CSKH không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan đến khách hàng xảy ra hằng ngày từ đó giảm lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm và công ty

Không có CRM doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều nhân lực và chi phí cho việc đào tạo nhân viên mới, chuyển giao tri thức, chuyển giao thông tin khách hàng từ nhân viên cũ qua nhân viên mới. Những chi phí này là chi phí tiềm ẩn và không thể đo đếm được.

Không có CRM, chủ doanh nghiệp rất khó khăn cho việc theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên kinh doanh cũng như dự đoán, dự báo được doanh số ở hiện tại và triển vọng của doanh nghiệp trong tương lai.

Không có CRM, doanh nghiệp bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn của bài toán quản trị và chăm sóc khách hàng, không đánh giá được hiệu quả từng chiến dịch marketing, KPI nhân viên…

KHÔNG CÓ CRM, doanh nghiệp tôi VẪN KINH DOANH TỐT?

Câu trả lời trả lời là “ĐƯỢC”, đó là điều đương nhiên! Trước đây không có CRM, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra và phát triển. Tuy nhiên, đó là chuyện của về trước, còn hiện nay, trong thời đại 4.0, công nghệ dần chiếm lĩnh thị trường thì việc sử dụng CRM là điều quan trọng thiết yếu.

Hãy thử tưởng tượng, trong khi bạn vẫn còn đang băn khoăn, cân nhắc về phần mềm CRM thì đối thủ của bạn đã nhanh chóng ứng dụng CRM trong kinh doanh để phát triển và mở rộng thị phần. Nếu muốn bước vào guồng cạnh tranh khốc liệt của thị trường, bản thân mỗi doanh nghiệp phải cố gắng và hoàn thiện rất nhiều.

Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp:

- Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng thống nhất nhằm bảo đảm tính toàn vẹn, chia sẻ thông tin tức thời theo thời gian thực

- Bảo đảm cơ chế "bán chéo" được thể hiện trên CRM, phải tích hợp được với Tổng đài nhằm nâng cao hiệu quả việc hỗ trợ khách hàng

- Trợ giúp nhân viên bán hàng các mô-đun nghiệp vụ được xây dựng trên CRM như cơ sở dữ liệu giá, báo giá, tìm giá tốt nhất…

- Có cơ chế kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

- Chăm sóc khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng tiềm năng bằng Email & SMS Marketing

Trên đây là một vài ý kiến Getfly đưa ra, bản thân mỗi chủ doanh nghiệp/ nhà quản lý hãy tự cân nhắc để lựa chọn phương án tối ưu, hiệu quả nhất cho hoạt động kình doanh của doanh nghiệp

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662