preload

GIỮ CHẶT TIỀN cho doanh nghiệp, CEO liệu đã biết?

29/03/2024

- Blog
7,013 lượt xem

Quản lý tài chính doanh nghiệp luôn là một trong những bài toán “hóc búa” khiến không ít nhà quản lý đau đầu. Ở phần đa doanh nghiệp, công việc quản lý sổ sách tài chính sẽ được giao phó cho nhân viên kế toán và mặc nhiên đó là công việc của bộ phận này. Điều này cũng dễ hiểu do phần vì các chủ doanh nghiệp đều không được đào tạo kế toán, phần vì họ còn bận rộn trong việc hoạch định chiến lược, mở rộng quan hệ kinh doanh… Vô hình trung, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc không hiệu quả trong quản lý tài chính, nghiêm trọng hơn là sự thất bại, “sụp đổ” công việc kinh doanh của nhiều start – up, SMEs đến những tập đoàn lớn…

Quản lý tài chính doanh nghiệp luôn là một trong những bài toán “hóc búa” khiến không ít nhà quản lý đau đầu. Ở phần đa doanh nghiệp, công việc quản lý sổ sách tài chính sẽ được giao phó cho nhân viên kế toán và mặc nhiên đó là công việc của bộ phận này. Điều này cũng dễ hiểu do phần vì các chủ doanh nghiệp đều không được đào tạo kế toán, phần vì họ còn bận rộn trong việc hoạch định chiến lược, mở rộng quan hệ kinh doanh… Vô hình trung, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc không hiệu quả trong quản lý tài chính, nghiêm trọng hơn là sự thất bại, “sụp đổ” công việc kinh doanh của nhiều start – up, SMEs đến những tập đoàn lớn…

Là nhà quản lý liệu bạn có đang phải gặp phải những vấn đề trên? Thiếu những kiến thức bài bản nghiệp vụ kế toán, CEO cần làm gì để quản lý tài chính?

Trước tiên cần làm rõ khái niệm quản lý tài chính doanh nghiệp là gì? Hiểu một cách đơn giản, đó là việc phân tích các thông tin phản ánh thực trạng tài chính của doanh nghiệp. Dựa trên kết quả phân tích để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu… để đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất với thực tại doanh nghiệp.  Quản lý tài chính là khái niệm khá rộng, bao hàm nhiều mục: kế hoạch tài chính ngắn hạn, kế hoạch tài chính dài hạn, quản lý vốn hiệu quả… Quản lý tài chính hiệu quả, giúp nhà quản lý dễ dàng thu hút/ huy động vốn đầu tư để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh, mở rộng mạng lưới thị trường.

Và dù muốn hay không, CEO cũng nên đầu tư thời gian tham gia một lớp kế toán, quản trị tài chính cơ bản. Việc này sẽ giúp bạn chủ động và quản lý sổ sách, tài chính hiệu quả, bao quát và toàn diện hơn. Đồng thời tránh được trường hợp không kiểm soát và bị nhân viên kế toán qua mặt.

Học hỏi kinh nghiệm, nhờ sự tư vấn của những người có chuyên môn. Song song với đó, hãy dành một khoảng thời gian nhất định để trao đổi với người phụ trách công việc kế toán tài chính của doanh nghiệp. Bằng những cách này sẽ giúp CEO nắm được vấn đề đa chiều và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Tiếp đến, việc xây dựng bộ quy định pháp chế doanh nghiệp, điều này giúp chống lại việc gian lận, thiếu trung thực của nhân viên. Kiểm soát chặt chẽ báo cáo hoạt động kinh doanh, tài chính theo tuần/ quý/ năm…. Thiết lập các chính sách kiểm tra và kiểm soát nội bộ thường xuyên, tránh nhầm lẫn, sai sót.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc đầu tư vào công nghệ cũng là giải pháp đúng đắn trong quản lý tài chính cho doanh nghiệp. Một phần mềm kế toán tốt sẽ giúp bạn theo dõi, quản lý và phân tích tài chính nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhất nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu dòng thông tin tài chính được đồng nhất từ dữ liệu khách hàng trên 1 nền tảng quản lý. Sử dụng CRM trong quản trị doanh nghiệp và quản lý tài chính được xem là yếu tố quan trọng tất yếu nếu không muốn bị đối thủ nhấn chìm. Bên cạnh đó, ứng dụng CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn sẽ tránh khỏi vòng luẩn quẩn của bài toán quản trị và chăm sóc khách hàng, đo lường hiệu quả từng chiến dịch marketing, hoạt động bán hàng đến khu vực kế toán xuất hàng.

Tuy vậy, để lựa chọn được công cụ quản lý tài chính hay  giải pháp CRM phù hợp, CEO cần cẩn thận nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chọn lựa giải pháp cho doanh nghiệp mình thì Getfly CRM là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi sự kiện tri ân khách hàng “RƯỚC LỘC VÀNG – ĐÓN NĂM MỚI”, Getfly dành TẶNG module tài chính năm đầu tiên trị giá 6 TRIỆU ĐỒNG cho tất cả khách hàng đăng ký mua mới phần mềm Getfly CRM từ ngày 07/01/2019 đến 20/02/2019 để giúp doanh nghiệp GIỮ CHẶT TIỀN.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

>> Không có CRM, doanh nghiệp tôi “VẪN KINH DOANH ĐƯỢC”?

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662