preload

Email Marketing tự động vận hành như nào cho hiệu quả?

20/04/2024

- Blog
5,132 lượt xem

Trong các kênh Marketing hiện đại thì email marketing vẫn được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Khái niệm email marketing tự động đã không còn quá xa lạ đối với các Marketer chuyên nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để email marketing tự động vận hành một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, GetFly sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiêm để đưa Email Marketing tự động vào hoạt động hiệu quả nhất.

GetFly CRM - Trong các kênh Marketing hiện đại thì email marketing vẫn được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Khái niệm email marketing tự động đã không còn quá xa lạ đối với các Marketer chuyên nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để email marketing tự động vận hành một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, GetFly sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiêm để đưa Email Marketing tự động vào hoạt động hiệu quả nhất.

Theo số liệu thống kê mà GetFly có được cứ 100 người trưởng thành thì có đến 93 người sử dụng internet và sở hữu ít nhất 1 tài khoản email. Với số lượng email gửi đi khoảng 144 tỷ email một ngày thì email marketing được đánh giá là kênh tiếp thị chiến lược mạnh mẽ, là cách xâm nhập thói quen khách hàng tốt nhất để tạo ra doanh thu hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để thực hiện email marketing tự động một cách hiệu quả

1/Lên kịch bản nội dung email cho từng đối tượng khách hàng

Trước tiên, bạn hãy lập sẵn một kịch bản nội dung email gửi cho từng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình. Nhớ nhé, mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ tương ứng với một nội dung kịch bản khác nhau.

 email marketing tự động hiệu quả

Ví dụ: Với khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ thì phải có những nội dung email cảm ơn, gửi thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng; phải hỏi thăm độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ đó. Và bạn cũng đừng quên tổ chức những chương trình tri ân khách hàng. Nếu làm tốt được những điều trên đây, tôi đảm bảo với bạn số lượng khách hàng trung thành của bạn sẽ tăng lên và việc upsell sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2/Cá nhân hóa email gửi đi và viết tiêu đề thật hấp dẫn

Việc viết tiêu đề email hấp dẫn để khách hàng click vào email hẳn không còn xa lạ và đã có khá nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nó trên google. Ở đây GetFly đề cập đến một khía cạnh khác đó là cá nhân hóa email marketing gửi đi.

Việc cá nhân hóa email luôn tạo cho khách hàng một thiện cảm đặc biệt. Email gửi đi được cá nhân hóa sẽ dễ được chấp nhận hơn, người đọc sẽ có hứng thú và hiệu quả sẽ cao hơn.

 email marketing tự động_ getflycrm

3/Đo lường và thống kê kết quả

Đây là việc làm tối quan trọng để có một chiến dịch email marketing tự động hiệu quả. Từ kết quả thống kê được bạn sẽ biết cách điều chỉnh về chiến lược cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để có những bước đi đúng đắn nhất cho cho những chiến dịch email tiếp theo.

Phần mềm GetFly CRM với tính năng email marketing tự động đáp ứng tất cả những gì bạn đang mong muốn về một phần mềm có thể chăm sóc và quản trị khách hàng hoàn toàn tự động, tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tăng doanh số một cách hiệu quả nhất. Tham khảo thêm tính năng Email MarketingAutomation Marketing của GetFly CRM  tại đây.

>> Ưu điểm của email marketing trong Marketing online

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662