preload

Ứng dụng Automation Marketing chăm sóc từng nhóm khách hàng

16/04/2024

- E-mail Marketing
6,611 lượt xem

Để cá nhân hóa đối với từng đối tượng khách hàng, thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn, gia tăng doanh số thì doanh nghiệp cần xây dựng thêm chiến lược nuôi dưỡng riêng rẽ với từng nhóm khách hàng. 

  • Bạn mất thời gian và nguồn lực khi nuôi dưỡng chăm sóc từng đối tượng khách hàng
  • Bạn không có quy trình tự động chăm sóc cho từng đối tượng nhóm khách hàng riêng rẽ: VIP, kim cương, vàng, bạc, hội viên, khách hàng mới, quan tâm, mất...
  • Bạn chưa có quy trình nuôi dưỡng sau bán (upsell/ cross sell) thúc đẩy mua hàng

Cách Getfly hỗ trợ chăm sóc từng nhóm hạng khách hàng sau bán

Tại nội dung trước, Getfly đã hướng dẫn cách để TỰ ĐỘNG CẬP NHẬP nhóm khách hàng (vip, kim cương, bạc...) khi khách hàng đáp ứng đủ giá trị tích điểm. Tuy nhiên, để cá nhân hóa đối với từng đối tượng khách hàng, thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn, gia tăng doanh số thì doanh nghiệp cần xây dựng thêm chiến lược nuôi dưỡng riêng rẽ với từng nhóm khách hàng. 

Lưu ý: Doanh nghiệp có thể thiết lập Automation tự động cập nhập nhóm khách hàng với các điều kiện khác: lần đầu vào CRM, khách hàng đọc email….

Chuỗi Automation chăm sóc từng nhóm khách hàng sau bán được bắt đầu bằng điều kiện "Thay đổi nhóm khách hàng". 

Bước 1: Lựa chọn hành động: Thay đổi mối quan hệ => Nhóm khách hàng => Khách hàng VIP

Lựa chọn nhóm khách hàng bạn muốn chăm sóc

Bước 2: Hình thành nội dung nuôi dưỡng khách hàng

  • Gửi ngay lập tức:  Gửi Email/ Sms thông báo các chính sách và quyền lợi của khách hàng khi ở trong nhóm khách hàng VIP 
  • Đều đặn hàng tháng gửi cho khách hàng về những khuyến mãi sản phẩm và các chương trình đặc biệt mà doanh nghiệp muốn thực hiện cho nhóm khách hàng này. 

Sử dụng thêm điều kiện "chờ": để điều chỉnh gửi thời gian gửi giữa các email mà bạn mong muốn. 

Thiết lập kịch bản gửi email hay sms (dài hoặc ngắn hạn)

Bước 3: Đừng bỏ qua các kịch bản điều hướng hành động của khách hàng

Thông thường tại mỗi email nuôi dưỡng khách hàng thì doanh nghiệp cần điều hướng hành động của khách hàng tới các nhóm sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang muốn thúc đẩy (đưa link website vào trong email). Để tối ưu hóa và đo lường hành động này của khách hàng, bạn KHÔNG THỂ BỎ QUA kịch bản sử dụng điều kiện "khách hàng click vào link" để nhận biết khách hàng nào quan tâm hay không, quan tâm tới nhóm sản phẩm nào A, B hay C....Đặc biệt hơn, với Getfly bạn còn có thể gửi thông báo tới người phụ trách khách hàng đó khi khách hàng thực hiện hành động click vào link => SALES biết rằng khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm và tư vấn kịp thời.

Sử dụng điều kiện "khách hàng click vào link" để đo lường tương tác của khách hàng

Lưu ý lựa chọn hành động gửi thông báo tới người phụ trách khách hàng khi khách hàng click vào link để sales cập nhật thông tin và tư vấn hợp lý

Như vậy, bạn đã có 1 kịch bản nội dung nuôi dưỡng khách hàng chặt chẽ theo sát nhu cầu của từng cá nhân khách hàng, hướng tới từng nhóm đối tượng khách hàng. 

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không thiết lập Automation này để đột phá doanh số!

Với Getfly Automation Marketing sẽ giúp bạn:

  • Sở hữu quy trình CSKH tự động riêng cho doanh nghiệp: Từ lúc khách hàng mới tiếp cận ==> Chăm sóc ==> Mua sản phẩm ==> Upsale (Bán thêm) ==> Khách hàng giới thiệu khách hàng
  • Đảm bảo 100% KH được phục vụ và chăm sóc thường xuyên theo lịch trình có sẵn
  • Thiết lập một lần, sử dụng mãi mãi
  • Tiết kiệm 30% nhân lực, thời gian và tiền bạc trong việc CSKH so với trước đây
  • Tạo ra các kênh kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua email/sms, giúp thương hiệu của bạn luôn nằm trong tâm trí của khách hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662