preload

Tần suất gửi Email Marketing bao nhiêu là phù hợp?

19/04/2024

- E-mail Marketing
8,750 lượt xem

Tần suất gửi Email Marketing bao nhiêu là hợp lý với khách hàng và với doanh nghiệp của bạn

Trong một lần GetFly đã thảo luận với các bạn về cách xác định tần suất gửi Email Marketing sao cho hợp lý. Đó là cách xác định dựa vào ngưỡng tối thiểu, ngưỡng tối đa và dựa trên sự phân nhóm khách hàng. Hôm nay chúng tôi sẽ quay lại chủ đề này một lần nữa chi tiết hơn, cập nhật hơn với câu hỏi “Tần suất gửi Email Marketing bao nhiêu là phù hợp?” với mong muốn phần nào cải thiện được lòng tin của các doanh nghiệp với phương thức marketing hiện đại này. Và quan trọng hơn, mọi doanh nghiệp đều sẽ có được một chiến dịch quảng cáo thật thành công từ Email Marketing.

 

Vâng! Tần suất gửi Email Marketing bao nhiêu là phù hợp?, để xác định ngoài 3 yếu tố như ngưỡng tối thiểu, ngưỡng tối đa và phân nhóm khách hàng thì chúng ta còn có thể xác định dựa trên 2 yếu tố sau:

+ Sử dụng các chuẩn đo.

“Chuẩn đo” ở đây chính là dựa trên tỉ lệ phần trăm khách hàng phản ứng lại với chiến dịch Email Marketing của bạn như thế nào. Ví dụ, trong một chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới của công ty, có 20% người nhận nhấp chuột vào đường dẫn mua hàng trong Email, nhưng chỉ có 15% trong số đó hoàn tất giao dịch. Vậy bạn sẽ hoàn toàn không quan tâm gì nữa đến 5% khách hàng nhấp chuột mà không mua hàng này? Nếu doanh nghiệp của bạn làm như vậy thì đã phạm phải một sai lầm lớn rồi đó. Ngược lại doanh nghiệp bạn nên tập trung lực lượng bán hàng của mình để chuyển 5% đó thành khách hàng thực sự của mình bằng cách thử nghiệm các yếu tố sáng tạo, các đề nghị cụ thể hay các chương trình khuyến mãi, và gửi Email cho họ sau khi họ nhấp chuột vào đường dẫn được một tuần, rồi lại tiếp tục theo dõi phản ứng, …

+ Sử dụng các nguyên tắc

Đó là việc bạn đưa ra các nguyên tắc để chiến dịch của bạn được thực hiện một cách bài bản và dễ kiểm soát. Ví dụ, đối với mỗi một chương trình sắp chạy thì bắt buộc phải đi qua một vòng tròn các bước như: Lập kế hoạch, thử nghiệm, điều chỉnh, phân tích rồi lại điều chỉnh. Chính nhờ những nguyên tắc với kế hoạch rõ ràng  như này doanh nghiệp của bạn có thể nhìn vào đó rồi dễ dàng có được tần suất gửi email phù hợp.

Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng, đưa ra các nguyên tắc cho các chiến dịch Email Marketing là để hướng dẫn chứ không phải là để hạn chế bạn. Và có đôi khi bạn cũng cần phải linh động tùy theo mong muốn và sở thích của khách hàng. Mong rằng Kiến thức Email Marketing cung cấp trong bài viết này thực sự hữu ích với doanh nghiệp bạn và các bạn sẽ sớm có một chiến dịch Email Marketing thành công!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662