preload

NÂNG CAO KHẢ NĂNG GỬI EMAIL INBOX trong email marketing

29/03/2024

- E-mail Marketing
9,959 lượt xem

Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu cách tại sao email bạn gửi ra ngoài từ hệ thống Email Marketing của bạn lại thường xuyên vào mục Quảng cáo, Cập Nhật và có khi vào cả thư rác. Những hệ thống như Gmail, Hotmail, Yahoo sẽ đánh giá hệ thống gửi email của bạn thông qua rất nhiều các chỉ số khác nhau và ở đây mình chỉ liệt kê một vài những ý chính:

Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu cách tại sao email bạn gửi ra ngoài từ hệ thống Email Marketing của bạn lại thường xuyên vào mục Quảng cáo, Cập Nhật và có khi vào cả thư rác. Những hệ thống như Gmail, Hotmail, Yahoo sẽ đánh giá hệ thống gửi email của bạn thông qua rất nhiều các chỉ số khác nhau và ở đây mình chỉ liệt kê một vài những ý chính:

  1. Email được chuyển đi đến được người dùng hay không?
  2. SỐ người mở email
  3. Số người click link
  4. Số người unsubscribe
  5. Lượng tương tác thường xuyên

nâng cao khả năng gửi email inbox trong email marketing

Làm sao để gia tăng hiệu quả của hoạt động email marketing?

Điều đầu tiên để nâng cao được khả năng gửi email vào inbox thì bạn phải luôn check được xem có bao người đang tương tác với bạn, có bao nhiêu người trong quá 30;60;90 ngày không tương tác với bạn. Bởi vì Gmail, Hotmail, Yahoo... gọi là hệ thống ISP sẽ đưa email bạn gửi cho khách hàng vào inbox hay không dựa vào khả năng tương tác của khách hàng với những email bạn gửi cho khách hàng. Từ đó, ISP sẽ đánh giá lại dịch vụ Email Marketing của bạn đang sử dụng (Infusionsoft, Getresponse, MailChimp,..)
Sau khi bạn xác định được những danh sách đó rồi, Bạn sẽ làm những công việc như sau:


Bước 1. Xóa đi những người không bao giờ tương tác với hệ thống của bạn, những email này có thể là bot, có thể là những email chết,... những email này sẽ ảnh hưởng rất lớn
đến khả năng gửi email cho bạn.
Bước 2: Với những người trong 30, 60 ngày vừa qua chưa tương tác sẽ có những món quà đặc biệt để tặng cho mọi người để giúp cho mọi người tương tác trở lại với hệ thống.
Bước 3: Với những người trong 90 ngày vừa qua không tương tác với hệ thống, bạn xuất họ ra để đưa lên Facebook chạy quảng cáo lại cho họ để họ quay trở lại danh sách khách hàng của bạn.


Đó là cách để chữa bệnh.
Còn cách để phòng bệnh, bạn có thể làm một số bước như sau:


Bước 1: Bạn cần thiết lập một Landing Page để hướng dẫn khách hàng while list email.
Bước 2: Bạn cần có một campaign chào mừng để check xem những trong 30 ngày kể từ ngày họ đăng ký vào hệ thống của bạn, họ có tương tác hay không.
- Nếu họ có tương tác thì bạn cho họ vào list email tổng của bạn.
Nếu họ không tương tác thì đó có thể là bot, có thể là những người không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vậy thì bạn có thể loại ra những danh sách email đó và chạy quảng cáo cho họ.
Bước 3: Bạn có thể thuê những dịch vụ để làm sạch hệ thống Email của bạn trong 6 tháng một lần. Từ đó, hệ thống Email Marketing của bạn gửi email ra ngoài sẽ đạt tỷ lệ cao vào inbox.
Với những hệ thống như Getresponse, MailChimp,... bạn cần phải làm bằng tay nhưng với những hệ thống như GetFly CRM thì bạn có thể thiết lập toàn bộ những điều trên một cách tự động.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662