preload

Hướng dẫn đăng ký tài khoản email Amazon SES

29/03/2024

- E-mail Marketing
9,472 lượt xem

Những bài viết về Tổng đài

Amazon SES tên đầy đủ là Amazon Simple Email Service là một dịch vụ SMTP server cho phép người dùng gửi email marketing với số lượng lớn có giá thành rẻ và chất lượng tốt nhất hiện nay (giá chỉ 0,1$/1000 email). Với tốc độ gửi rất nhanh, khả năng vào Inbox luôn cao và đặc biệt là phương thức thanh toán tiện lợi (bạn chỉ cần nạp trước tiền bằng thẻ VISA giống như SIM điện thoại, gửi bao nhiêu Amazon sẽ tự động trừ trong thẻ bấy nhiêu) do đó hiện nay dịch vụ Amazon SES đang là sự lựa chọn hàng đầu của các cá nhân và doanh nghiệp trong giải pháp Email Marketing.

Để sử dụng Email Amazon SES bạn có 2 cách

  • Cách 1: Bạn tạo tài khoản Amazon SES, sau đó gửi trực tiếp từ trang web của Amazon.
  • Cách 2: Bạn tạo tài khoản Amazon SES, sau đó đưa tài khoản này vào 1 phần mềm gửi email nào đó, và gửi từ phần mềm này.

Cách gửi từ Phần mềm có ưu điểm hơn ở chỗ tốc độ gửi nhanh, có thể soạn email HTML (email dạng hình ảnh màu sắc đẹp hơn) cũng nhiều tùy biến khác so với gửi từ website. Tuy nhiên, muốn gửi từ Phần mềm thì ngoài việc đăng ký tài khoản Amazon SES, bạn phải lấy được Access Key (đưa key này vào phần mềm thì Amazon mới cho phép phần mềm được dùng tài khoản của mình để gửi). Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Amazon SES, và cách lấy Access Key.

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ Amazon SES

Bước 1: Đăng ký thành viên

Đăng ký thành viên bằng cách truy cập vào link sau: https://console.aws.amazon.com/ses/home để đăng ký dịch vụ gửi email marketing SES của Amazon (Simple Email Service). Sau khi truy cập link này, màn hình đăng ký sẽ hiện ra, bạn điền đầy đủ các thông tin như chỉ dẫn ở hình bên dưới:

Bước 2: Điền thông tin đăng ký
Bạn điền Tên, email, password và click Continue

Bước 3: Đăng ký Amazon Web Service (AWS)
Click tiếp vào Sign up for AWS

Bước 4: Điền thông tin đăng ký AWS
Tiếp theo bạn điền đầy đủ thông tin như hình bên dưới rồi click vào Creat Account and Continue

Bước 5: Xác thực thẻ Visa thanh toán
Bước này là Xác thực thẻ Visa của bạn. Amazon SES là dịch vụ gửi email từ website của Amazon, chi phí gửi sẽ được trừ trực tiếp vào thẻ Visa của bạn. Vì thế nếu muốn sử dụng dịch vụ Amazon SES, thì khi đăng ký tài khoản bạn sẽ phải khai báo thẻ Visa của bạn vào đây. Các thông tin phải khai báo bao gồm: Số thẻ (ghi trên mặt thẻ) và tên chủ tài khoản thẻ (ghi không dấu). Bạn điền đầy đủ rồi click Continue

Bước 6: Xác thực số điện thoại
Ở bước này, Amazon sẽ xác thực số điện thoại của bạn. Số điện thoại sẽ mặc định lấy từ bên đăng ký tài khoản sang, bạn kiểm tra lại xem chuẩn chưa và chọn phần mã vùng là Vietnam (+84). Sau đó click Call Me Now

Bước 7: Gọi điện xác thực mã PIN
Lúc này, màn hình máy tính sẽ hiện mã PIN (gồm 4 chữ số). Lưu ý: bạn không nên BẬT LOA NGOÀI mà nên nghe trực tiếp mã số từ tổng đài từ loa trong.

Đồng thời Tổng đài tự động của Amazon sẽ gọi trực tiếp vào số điện thoại của bạn (bằng tiếng anh). Bạn không cần quan tâm họ nói gì, chỉ cần đợi họ nói xong rồi bấm trên điện thoại số PIN ở trên vào là xong. Nếu thành công, màn hình sẽ chuyển sang bước cuối cùng thông báo bạn đã xác thực thành công, bạn click Continue.

Bước 8: Chọn gói support
Ở bước này, bạn chỉ cần chọn Basic (Free) rồi click Continue là xong. Tới đây bạn có thể tắt trình duyệt đi và chờ email thông báo của Amazon gửi về hòm thư mà bạn đã dùng để đăng ký.

Bước 9: Kiểm tra email thông báo
Amazon sẽ gửi về 02 email cho bạn với tiêu đề như hình bên dưới. Tuy nhiên đây chỉ là email thông báo, bạn không cần quan tâm 2 email này.

XIN LƯU Ý!

 

  • Làm xong tất cả các bước trên, thì bạn mới chỉ hoàn thành việc Đăng ký. Lúc này nếu bạn vào lại trang: https://console.aws.amazon.com/ses/home và đăng nhập bằng tài khoản vừa đăng ký, sẽ thấy hiển thị như sau:
  • Vẫn còn chữ Sign up for Amazon SES tức là tài khoản của bạn chưa được Amazon kích hoạt, và bạn vẫn chưa được quyền sử dụng dịch vụ này.
  • Sau bao lâu thì tài khoản được kích hoạt: Thông thường sẽ mất 3-24 tiếng để Amazon kích hoạt tài khoản cho bạn. Khi kích hoạt xong, Amazon sẽ gửi 1 email về cho bạn như hình bên dưới:

HƯỚNG DẪN LẤY ACCESS KEYS

SAU KHI ĐÃ KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN THÀNH CÔNG
Sau khi Amazon kích hoạt tài khoản và gửi email thông báo cho bạn, bạn truy cập vào https://console.aws.amazon.com/ses/home sẽ không còn chữ Sign up for Amazon SES nữa. Lúc này bạn bấm vào nút Request Production Access như hình bên dưới.

Sau khi setup xong phần SES, các bạn sẽ thấy bảng điều khiển của Amazon SES hiện ra mà không còn nút Sign Up nữa, các bạn tiếp tục bấm vào nút Request Production Access.

Các bạn điền đầy đủ thông tin của bạn (website, mục đích sử dụng) rồi bấm nút Web. Sau đó tiếp tục chờ vài tiếng để Amazon duyệt đơn đăng ký cho đến khi vào lại không còn nút Request Production Access như ở bước trên nữa. Lưu ý: mục đích sử dụng các bạn điền đúng mục đích sử dụng của mình, mục đích sử dụng không được vi phạm quy định của Amazon và luật pháp quốc tế về thư rác. Các ví dụ sai quy định của Amazon : gửi spam (thư rác không có giá trị với người nhận làm người nhận khó chịu), virus, phần mềm độc hại…

Vài tiếng sau, Amazon sẽ cho phép bạn gửi thư đi. Khi vào lại https://console.aws.amazon.com/ses/home mà không còn thấy nút Request Production Access cũng như thấy Amazon ghi Sending Quota là 10.000 email có nghĩa là bạn đã có thể bắt đầu gửi email đi. Bạn click tiếp vào phần Email Addresses tại menu bên trái để tiến hành xác thực email cần dùng để gửi với Amazon.

Sau khi đăng ký email, Amazon sẽ gửi đường link xác thực về hòm mail đó, bạn đăng nhập vào hòm mail và click vào đường link xác thực để hoàn tất.

Sau khi xác thực thành công, mục Email Addresses sẽ hiện chữ Verified, như vậy là ok.

Tiếp theo Bấm vào tên bạn phía trên góc phải màn hình rồi chọn vào -> Security Credential

Hiển thị thông báo, bạn chọn Continue to Security Credential

Sau đó bạn click vào dấu + ở đầu chữ Access KEYs, sau đó click tiếp Creat New AccessKey để tạo Access Key mới.

Ở bước cuối cùng, bạn click nút Show Access Key, lúc này Access Key sẽ hiện ra, bạn có thể copy hoặc tải về.

 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662