preload

Giải pháp giải quyết triệt để tình trạng hủy lịch hẹn trong ngành Spa

29/03/2024

- E-mail Marketing
6,488 lượt xem

Xếp lịch hẹn khách hàng và lịch hẹn làm việc cho nhân viên trong chuỗi các salon, spa, thẩm mỹ viện luôn là nỗi ám ảnh hàng đầu đối với các nhà quản lý. Nếu xếp lịch không tốt hay khách hàng hủy lịch hẹn không báo trước thì sẽ khiến spa hoạt động rối loạn: thừa, thiếu nhân viên,  khách hàng bực bội vì phải chờ đợi quá lâu, chất lượng dịch vụ tệ... Do đó, để giải quyết tình trạng này thì spa/ thẩm mỹ viện nên hình thành quy trình lịch hẹn hợp lý với các tính năng Automation. 

Xếp lịch hẹn khách hàng và lịch hẹn làm việc cho nhân viên trong chuỗi các salon, spa, thẩm mỹ viện luôn là nỗi ám ảnh hàng đầu đối với các nhà quản lý. Nếu xếp lịch không tốt hay khách hàng hủy lịch hẹn không báo trước thì sẽ khiến spa hoạt động rối loạn: thừa, thiếu nhân viên,  khách hàng bực bội vì phải chờ đợi quá lâu, chất lượng dịch vụ tệ...
Do đó, để giải quyết tình trạng này thì spa/ thẩm mỹ viện nên hình thành quy trình lịch hẹn hợp lý với các tính năng Automation. 

Hướng dẫn quy trình nhắc lịch hẹn với tính năng Automation dành cho Spa

Bước 1. Đặt lịch hẹn với khách hàng

Để các hoạt động spa luôn diễn trong tầm kiểm soát thì nhà quản lý cần biết cách sắp xếp lịch hẹn khách hàng và điều phối nhân viên. Nhà quản lý có thể triển khai các chế độ booking online trên website, social một cách tự động. Đây là cách giúp nhà quản lý có thể nắm bắt được số lượng khách hàng cụ thể và khách hàng cũng có thể tự lựa chọn lịch hẹn phù hợp với thời gian biểu của bản thân. 

Bước 2: Xác nhận đăng ký lịch hẹn thành công

Sau khi khách hàng đăng ký thì spa cần gửi thông báo tới khách hàng về việc spa đã tiếp nhận thông tin của khách hàng. Đây là bước đánh dấu cần thiết về một dịch vụ chuyên nghiệp, gia tăng sự yêu thích và tin tưởng từ phía khách hàng. 

Bước 3: Nhắc nhở lịch hẹn đối với khách hàng & nhân viên phụ trách chính buổi trị liệu

Spa của bạn nên duy trì thói quen cũ là sử dụng cách thức gọi điện thoại để gọi tới lịch hẹn bởi đôi khi họ không nhớ được địa chỉ của cơ sở Spa của bạn (ưu tiên đối với khách hàng lần đầu đặt lịch hẹn).

Tại cần lần tiếp theo thì Spa có thể tạo Automation nhắc lịch hẹn trước 1 tiếng để khách hàng có thể sắp xếp và đến đúng giờ hẹn. Đồng thời cũng gửi thông báo về lịch hẹn tới nhân viên để họ có thể chuẩn bị đầy đủ cho buổi trị liệu của khách hàng diễn ra suôn sẻ. 

Việc xác nhận lịch hẹn với khách hàng hết sức quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Khi xác nhận lại lịch hẹn với khách hàng, bạn sẽ biết được % cơ hội đó biến thành đơn hàng thực sự là bao nhiêu từ đó bạn sẽ bố trí được nhân sự pho hợp đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 

>> Hướng dẫn Automation dành cho quy trình lịch hẹn với khách hàng:

Bước 4. Chuẩn bị tốt nguồn lực 

Để đảm bảo việc tiếp nhận các lịch hẹn của khách hàng được liên tục và không gián đoạn thì công tác chuẩn bị nguồn lực (nhân viên, công cụ spa, điều kiện ánh sáng, thông thoáng...) là việc bạn cần hết sức lưu tâm. 

Bước 5: Gửi tin nhắn cảm ơn khi kết thúc lịch hẹn

Để có thể gia tăng dịch vụ của Spa thì khách hàng có thể gửi automation cảm ơn và mời khách hàng đánh giá về chất lượng buổi trị liệu. Đồng thời, dựa vào đánh giá khách hàng, spa có thể gọi điện lại chăm sóc và tư vấn khiếu nại. 

Là Quản lý Spa/ thẩm mỹ viện bạn sẽ cần điều phối, sắp xếp lịch làm việc của nhân viên phối hợp với những lịch hẹn của khách hàng. Lưu ý luôn sắp xếp ít nhất 01 thợ lành nghề tại mỗi ca làm việc. Việc này sẽ giúp bạn chủ động trong việc xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra mà không làm khách hàng của bạn phật ý và không hài lòng.

Anh/chị nào muốn tìm hiểu và áp dụng Marketing Automation, hãy đăng ký ngay để trải nghiệm dùng thử về quy trình marketing automation trên Getfly CRM: 

Đừng chần chờ nữa, đăng ký trải nghiệm 30 ngày TẠI ĐÂY 

Tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Getfly là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp: 

  • Là phần mềm Việt có giao diện thân thiện và dễ sử dụng 
  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile
  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày, gia tăng đều đặn 200-300% doanh thu
  • Hỗ trợ sau bán 24/7, có quy trình đào tạo bài bản theo sát người dùng (online, offline) 
  • Cung cấp chuỗi giá trị bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng và đào tạo bài bản, áp dụng triển khai chi tiết đối với từng phòng ban, từng ngành nghề kinh doanh đặc thù
  • Dễ dàng tùy chỉnh đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp
  • Đáp ứng đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Thái - Nhật

Bạn còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

Đồng thời, với mong muốn tạo ra cộng đồng hỗ trợ, chia sẻ, trao đổi về  các khó khăn mà doanh nghiệp còn gặp phải khi ứng dụng tính năng Automation Marketing, Getfly có tạo ra Tham gia và theo dõi tại: 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662