preload

Chuyển đổi số trong xu hướng marketing của doanh nghiệp 2023

28/03/2024

- E-mail Marketing
9,013 lượt xem

Marketing là một trong những yếu tố thiết yếu quyết định sự thành công, cải thiện sự hiệu quả trong thu hút và tìm kiếm khách hàng, nâng cao bán hàng, tăng tốc doanh số doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải nắm bắt được những xu hướng marketing 2023 để có định hướng chiến lược phù hợp.

Marketing là một trong những yếu tố thiết yếu quyết định sự thành công, cải thiện sự hiệu quả trong thu hút và tìm kiếm khách hàng, nâng cao bán hàng, tăng tốc doanh số doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải nắm bắt được những xu hướng marketing 2023 để có định hướng chiến lược phù hợp. Bao gồm:

1. Marketing thông qua video được chú trọng

2. Content marketing vẫn là xu hướng hàng đầu

3. Marketing automation xu hướng tiếp thị được ưa chuộng

4. Triển khai tiếp thị qua mạng xã hội luôn cần thiết

Cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây!

 1. Marketing thông qua video được chú trọng

Với số lượng người dùng xã hội tăng trưởng đột phá trên các kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook....việc tiếp cận thông qua video marketing nhận được sự quan tâm rõ rệt. Theo thống kê tại Việt Nam, các kênh như Youtube đã có hơn 45 triệu người theo dõi, Facebook có khoảng 70 triệu tài khoản, TikTok hiện có khoản 14 triệu người dùng truy cập thường xuyên…Do đó, doanh nghiệp cần đẩy mạnh phương thức truyền thông qua video để tiếp cận dễ dàng hơn tới các tệp khách hàng tiềm năng của mình. 

2. Content marketing

Trên 70% số người được khảo sát cho rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua chất lượng thông tin truyền tải của bài viết hơn một quảng cáo. Và quan trọng hơn, content marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất so với các loại hình khác. Lên những nội dung chất lượng không chỉ về bán hàng mà thông qua các bài kiến thức, tin tức sẽ khiến người đọc quay trở lại tìm hiểu nội dung của bạn. Đi theo chiến lược "mưa dầm thấm lâu" này, họ sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu và mua hàng của doanh nghiệp. 

3. Marketing Automation

Marketing Automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của Doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu nhanh hơn. Các hình thức Automation Marketing bao gồm: nuôi dưỡng email marketing tự động, sms tự động theo kịch bản thiết lập sẵn, zns marketing...

Một số kịch bản bao gồm:

Bước 1: Gửi Email có nội dung mời tải tài liệu giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới một nhóm khách hàng có tiềm năng.

Bước 2: Gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải tài liệu xuống.

Bước 3: Vài ngày tiếp theo gửi tiếp một email tới những người đã tải xuống. Nội dung của email này là cung cấp thêm một số thông tin có liên quan đến sản phầm lần trước và đề xuất.

Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng tiếp tục tải xuống tài liệu mà bạn đã gửi ở Bước 3 thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo đến đội ngũ bán hàng để họ theo dõi, chăm sóc kỹ hơn. Tại thời điểm này, khách hàng đã bày tỏ nhiều sự quan tâm của họ đến bạn cho nên họ hoàn toàn đủ điều kiện và có thể tiến xa hơn trong hành trình mua hàng. 

4. Kênh tiếp thị trên mạng xã hội 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng Social media, tiếp thị mạng xã hội vẫn tiếp tục là xu hướng online hiện nay nay. Các kênh truyền thông mạng xã hội giúp các doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hầu như 90% doanh nghiệp tại Việt Nam dù nhỏ hay lớn đều sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Trên đây là những xu hướng marketing trọng tâm năm 2023, hy vọng Getfly đã giúp bạn đọc cập nhật thêm các thông tin bổ ích. 

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662